WikiLeaks tung lên mạng những công cụ tin tặc được nói là của CIA - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

WikiLeaks tung lên mạng những công cụ tin tặc được nói là của CIA


Sáng lập viên của WIkiLeaks Julian Assange.

Mời xem Video: Thực hư vụ BT Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến và Bồ nhí Quỳnh Anh với khối tài sản khủng 3.000 tỷ?


WikiLeaks cho biết họ đã nắm trong tay một loạt những công cụ tin tặc thuộc hàng tuyệt mật mà CIA sử dụng để đột nhập vào điện thoại, ứng dụng truyền thông và những thiết bị điện tử khác, và đã công bố những tài liệu liên quan đến những chương trình này.

Nếu được xác minh, đây sẽ là một vụ xâm nhập gây sửng sốt khác để đánh cắp những tài liệu mật trong những năm gần đây khỏi các cơ quan tình báo của Mỹ.

WikiLeaks, tổ chức chống bí mật do Julian Assange lãnh đạo, cho biết việc họ công bố những tài liệu liên quan đến những công cụ tin tặc hôm thứ Ba trên website của mình là đợt đầu tiên trong một loạt những đợt công bố lấy từ một bộ dữ liệu bao gồm vài trăm triệu dòng mã và bao gồm "toàn bộ năng lực xâm nhập tin tặc của CIA."

Trong số những tuyên bố bùng nổ được đưa ra trong tài liệu này có tuyên bố rằng CIA, hợp tác với các cơ quan tình báo khác của Mỹ và các cơ quan tình báo nước ngoài khác, đã có thể phá vỡ khả năng mã hóa trên những ứng dụng nhắn tin phổ biến như WhatsApp, Telegram và Signal.

Nội dung của những tài liệu được công bố này vẫn chưa được kiểm chứng.

"Chúng tôi không bình luận về tính xác thực hoặc nội dung của những thứ được nói là tài liệu tình báo," phát ngôn viên Jonathan Liu của CIA cho biết trong một thông cáo.

Reuters cho biết một chuyên gia tư vấn về an ninh mạng từng làm việc cho chính phủ Mỹ, từ chối nêu danh tính do mức độ nhạy cảm của tin tức này, nói với họ rằng những tài liệu bị rò rỉ dường như là thật.

Các quan chức Mỹ nói họ không biết từ đâu mà WikiLeaks có thể đã có được tài liệu bị cho là của CIA. Một nguồn tin của chính phủ nói với Reuters rằng ông này không biết gì về bất kỳ cuộc điều tra nào hồi gần đây hoặc hiện thời về những vụ có thể là rò rỉ tài liệu loại này của CIA.

WikiLeaks cũng cho biết những tài liệu này cho thấy các nhân viên tình báo CIA đã nghiên cứu cách xâm nhập và kiểm soát những thiết bị khác ngoài máy tính và điện thoại thông minh kết nối với Internet.

Trong một trường hợp, Wikileaks nói nhân viên tình báo của Mỹ và Anh, theo một chương trình gọi là Weeping Angel, đã phát triển những cách thức để chiếm quyền kiểm soát TV thông minh của Samsung, làm cho nó có vẻ như là đã tắt nhưng thực chất đang ghi âm các cuộc trò chuyện trong phòng.

WikiLeaks trong quá khứ đã đăng tải hàng loạt thông tin bí mật của chính phủ và đóng một vai trò nổi bật trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 ở Mỹ bằng việc tiết lộ những email nội bộ của những quan chức cao cấp của Đảng Dân chủ.

Mời xem Video: Nóng: Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng xử lý Bí Thư Trịnh Văn Chiến với bồ nhí và sau đó kế tiếp là ai?



Các cơ quan tình báo Mỹ tin rằng những email đã bị Nga xâm nhập trong một chiến dịch có phối hợp để nhằm làm mất uy tín của ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton và giúp Tổng thống Donald Trump của Đảng Cộng hòa giành chiến thắng.

Nga đã phủ nhận cáo buộc này.

VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad