Những chuyện chưa kể - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Những chuyện chưa kể


Ông Trần Hùng, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia. Ảnh: Internet

Cuộc họp 14h chiều 27/9/2017 tại Văn phòng Chính phủ về vụ phân bón giả Thuận Phong hơn 2 năm không xử được, sẽ hoãn đến tuần sau. Tôi không coi đây là thất bại mà chỉ là 1 sự cố nhỏ. Trong khi đợi, sẽ đưa những chuyện chưa kể để các bạn có thêm thông tin.

Những người bảo vệ cho Thuận Phong nhắc đến 1 yếu tố để không khởi tố vụ án: xác định đối tượng bị thiệt hại. Nhưng đó chỉ là tiểu tiết để quanh co đối với người không biết luật. Mẫu phân được kiểm nghiệm dưới tiêu chuẩn mới là cốt lõi. Trục lợi bất chính nữa. Tin chắc rằng cơ quan điều tra Công an Đồng Nai và Viện kiểm sát Đồng Nai không thay đổi được điều này! Nhưng vì sao UBND tỉnh Đồng Nai chỉ phạt hành chính và Viện kiểm sát tỉnh không khởi tố?

Thật tai hại khi Thuận Phong được “bỏ qua” trùng khớp với lời đồn “cháu của quan chức” nên mới thuê được đất quân đội, nên mới chỉ bị phạt hành chính thay vì khởi tố. Vấn đề là cùng 1 hành vi, Thuận Phong đã bị phạt hành chính ở An Giang (phân bón giả) song lần 2 xác định vi phạm ngay tại “đại bản doanh” (trong đất quốc phòng, rất khó khăn) thì lại không xử lý hình sự.

Một chi tiết đáng chú ý là Thuận Phong vì sao lại nhờ người tìm ông Trần Hùng để “gửi tiền cafe” khi họ không làm bậy? Được biết, là tiền tỉ và nếu Trần Hùng “ngồi yên” sẽ có thêm nhiều tỉ “ân tình” nữa. Nhưng không lung lay được ông Trần Hùng, họ bị đuổi ngay kèm câu khẳng định “Không mua được Trần Hùng này đâu!”

Tới giờ này, những người bảo vệ Thuận Phong vẫn rất tự tin. “Bảo bối” họ trông cậy là văn bản của một thứ trưởng có ảnh hưởng rất lớn. Nhưng ở khía cạnh khác, không biết ông Nguyễn Phú Trọng và ông Nguyễn Xuân Phúc, ông Trương Hòa Bình đã đọc văn bản ấy chưa?

Có thể đoán: cuộc họp tuần sau sẽ rất “sôi nổi”… Và cái hậu cuộc họp ấy là cách Đảng và Chính phủ thể hiện quyết tâm chống tham nhũng, quyết tâm minh bạch. Hoặc sẽ có nhiều văn bản nữa để nhiều Thuận Phong nữa xuất hiện. Và con cháu quan chức lại tái lập đặc quyền nhung nhúc như 2 nhiệm kỳ trước.

Nói thêm một chi tiết vui. Sắp xử lý một vụ kẻ lừa gạt luôn rêu rao là bạn “cháu Thủ tướng”. Ông Nguyễn Xuân Phúc khá nghiêm trong chuyện này và cũng từng có một kẻ mạo danh người nhà Thủ tướng bị xử lý.

“Cháu Thủ tướng” cũng phải tôn trọng pháp luật thì cháu Bí thư, cháu Chủ tịch đã là cái gì mà lớn lối?


Mời xem Video: "Tại sao Nguyễn Phú Trọng bác việc Đinh La Thăng xin hoàn trả 250 tỷ để được miễn truy tố?"



FB Mai Quốc Ấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad