Con gái blogger Mẹ Nấm kêu cứu bà Melania Trump - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

Con gái blogger Mẹ Nấm kêu cứu bà Melania Trump


Thư của cháu Nguyễn Bảo Nguyên viết cho Đệ Nhất Phu nhân Melania Trump.


Nhấp vào nút play (►) dưới đây để nghe

Con gái 10 tuổi của tù nhân chính trị Mẹ Nấm- Nguyễn Ngọc Như Quỳnh vào ngày 26 tháng 10 viết một bức thư đưa lên mạng kêu gọi đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ giúp yêu cầu Việt Nam trả tự do cho mẹ cháu.

Bức thư được đưa ra trước chuyến công du của tổng thống Donald Trump và phu nhân đến Việt Nam tham dự hội nghị thượng đỉnh Diễn Đàn Hợp Tác Kinh Tế Châu Á- Thái Bình Dương (APEC) cũng như thăm chính thức Việt Nam.

Bức thư viết tay của cháu Nguyễn Bảo Nguyên, con gái của blogger Mẹ Nấm- Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, nêu rõ là bức thư thứ tư cháu viết gửi đến bà Melanila Trump để nhờ giúp cho gia đình cháu được đoàn tụ. Cháu gái 10 tuổi Nguyễn Bảo Nguyên viết tiếp trong thư là cháu biết mẹ của cháu không làm gì sai và chính bà Melania Trump là người trao giải thưởng ‘Phụ nữ can đảm’ cho mẹ của cháu.

Vào chiều ngày 27 tháng 10, cháu Nguyễn Bảo Nguyên nói với Đài Á Châu Tự Do như sau:

“Con viết lá thư này là để bà Melania Trump can thiệp để cho mẹ về với con”

Hãng tin Reuters vào ngày 27 tháng 10 loan tin về bức thư viết tay của cháu Nguyễn Bảo Nguyên cho biết thêm là có liên lạc với chính phủ Việt Nam và Đại Sứ Quán Hoa Kỳ ở Hà Nội để hỏi thông tin liên quan nhưng chưa nhận được trả lời.

Theo Reuters thì dù Việt Nam tiến hành cải cách kinh tế sâu rộng và ngày càng cởi mở với vấn đề thay đổi xã hội, biện pháp kiểm duyệt truyền thông vẫn nghiêm nhặt và không khoan dung với việc chỉ trích nhà nước cộng sản.

Từ đầu năm đến nay có ít nhất 17 tiếng nói bất đồng bị bắt trong chiến dịch sau khi đảng cộng sản tiến hành những thay đổi trong đội ngũ lãnh đạo cũng như sau khi nhiều cuộc biểu tình phản đối ô nhiễm môi trường diễn ra.

Hội Phụ nữ Âu Cơ kêu gọi trả tự do cho Mẹ Nấm

Tại Hoa Kỳ, Hội Phụ nữ Âu Cơ cũng có thỉnh nguyện thư kêu gọi đệ nhất phu nhân Melania Trump can thiệp với chính quyền Việt Nam trả tự do cho blogger Mẹ Nấm- Nguyễn Ngọc Như Quỳnh.

Theo thông cáo báo chí của Hội Phụ Nữ Âu Cơ đưa ra ngày 25 tháng 10 vừa qua thì bà Melania Trump là người từng vinh danh và trao giải thưởng Phụ Nữ Can Đảm Quốc tế cho blogger Mẹ Nấm- Nguyễn Ngọc Như Quỳnh vào tháng 3 vừa qua.

Hội Phụ Nữ Âu Cơ trình bày trong Thỉnh Nguyện Thư gửi cho bà Melania Trump rằng blogger Mẹ Nấm- Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bị truy tố theo điều 88 Bộ Luật Hình sự Việt Nam với bản án 10 năm tù giam. Điều 88 vi hiến ngay cả chiếu theo Hiến Pháp năm 2013 của Việt Nam.

Thỉnh nguyện thư của Hội Phụ nữ Âu Cơ nêu rõ việc can thiệp từ đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Melania Trump giúp trả tự do cho blogger Mẹ Nấm- Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là để gia đình được sum họp.

RFA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad