Dư luận viên hay đội quân đi chửi lộn? - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Dư luận viên hay đội quân đi chửi lộn?


Các cụ xưa từng nói, một ngòi bút trí tuệ có sức mạnh hơn mười vạn tinh binh. 10.000 dư luận viên mà trí tuệ cỡ dân bán cá thì đấu tranh được với ai? Chẳng lẽ chế độ ta mạt vận đến mức không có được một ngòi bút trí tuệ để đấu tranh đàng hoàng bằng tri thức, bằng lý luận sao?

Đội quân mang cờ đỏ mà thế này đây sao? Ảnh: internet

Chu Mộng Long - Nếu có một lề thông tin nào đó, tôi đứng về lề dân. Điều gì có lợi cho dân thì tôi làm. Ăn cơm của dân phải biết lo cho dân. Đó là nhân cách tối thiểu. Lâu nay tôi vẫn nhất quán lập trường đó. Tôi ghét bè phái chính trị. Còn chia sẻ thông tin, tôi chưa bao giờ chia sẻ thông tin gọi là lề trái mà chủ yếu chia sẻ và bình luận thông tin lề phải. Thận trọng với thông tin cũng là tôn trọng pháp luật.

Nhưng cũng vì đứng về phía lề dân mà không ít lần tôi phải va chạm với cả hai lề. Một vài dư luận viên lề phải vào gây sự bằng chửi bới, chụp mũ. Và cũng thật ngạc nhiên là sự va chạm lại diễn ra khốc liệt với lề trái bằng sự đe dọa, đến mức họ nhắn tin dọa giết vì tình nghi tôi là dư luận viên cấp cao của đảng.

Chỉ đến khi tôi cài đặt chế độ ngăn chặn mới thoát khỏi nạn chửi bới, chụp mũ và đe dọa như vậy.

Cũng may là chính quyền chưa một lần gây sự với tôi. Họ biết tôn trọng tiếng nói phản biện. Đó là sự thật. Còn bên trong có thù địch hay không tôi không biết và không cần biết.

Nay nghe chính quyền có 10.000 dư luận viên để đấu tranh trên mạng, tôi thấy hết sức bình thường. Đấu tranh trên mạng là việc họ phải làm để bảo vệ an ninh, định hướng dư luận đúng đắn, thậm chí có lợi cho chính quyền, kể cả có lợi cho nhóm lợi ích nào đó. Ăn cây nào rào cây nấy, đó là chuyện thường tình, miễn họ không lấy tiền dân để phục vụ cho lợi ích riêng tư.

Tuy nhiên, có thông tin cho rằng 10.000 dư luận viên ấy lên mạng là để làm việc chửi lộn thì hết sức bất bình thường. Đành rằng, mạng có thể là cái chợ, nhưng đội quân do lực lượng chuyên chính nuôi không thể là đội quân làm nghề chửi thuê, đe dọa một cách vô học, du côn. Điều ấy nếu có thật thì chỉ có thể là sự tự bôi nhọ vào tư cách của chính mình. Bảo vệ an ninh, định hướng dư luận bằng cách ấy càng gây mất an ninh, rối loạn dư luận và ngang bằng tự đào mồ chôn chế độ xuống huyệt. Cứ xem mấy bà bán cá chửi lộn xem cuối cùng họ giải quyết được điều gì ngoài ẩu đả sứt đầu mẻ trán!

Các cụ xưa từng nói, một ngòi bút trí tuệ có sức mạnh hơn mười vạn tinh binh. 10.000 dư luận viên mà trí tuệ cỡ dân bán cá thì đấu tranh được với ai? Chẳng lẽ chế độ ta mạt vận đến mức không có được một ngòi bút trí tuệ để đấu tranh đàng hoàng bằng tri thức, bằng lý luận sao?

Tôi không tin 10.000 dư luận viên ấy là những người lâu nay xuất hiện trên mạng để nhân danh lề phải chửi lộn với lề trái, và chửi luôn cả lề dân như tôi, như quý thầy của tôi! Không thể nào tin được. Đó chỉ có thể là sự bôi nhọ!

Nếu quả có thật như thế thì nên giải tán gấp còn kịp cứu vãn mặt trận văn hóa tư tưởng mà chính người đứng đầu đang kêu ca bị vỡ!


Chu Mộng Long
FB Chu Mộng Long

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad