Thông tin về vụ án “Liên minh dân tộc Việt Nam tự quyết” - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 18 tháng 12, 2017

Thông tin về vụ án “Liên minh dân tộc Việt Nam tự quyết”


Ông Lưu Văn Vịnh. Ảnh: internet

Mạnh Đặng - Trung tuần tháng 12/2017, với tư cách là luật sư bào chữa cho ông Lưu Văn Vịnh và Nguyễn Văn Đức Độ, tôi đã vào trại tạm giam CA TP.HCM (Khám Chí Hòa) gặp và làm việc với hai người. Sức khỏe cả hai đều ổn, tinh thần vững vàng và cho rằng mình bị truy tố oan.

Ông Lưu Văn Vịnh nguyên hành nghề xây dựng. Ông được cho là người tổ chức và kêu gọi để xây dựng “Liên minh Dân tộc Việt Nam tự quyết” với mong muốn thay đổi nền tảng chính trị trong nước. Ông bị bắt vào ngày 06/11/2016 và bị khởi tố theo điều 79 Bộ luật hình sự với tội danh “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Trong quá trình làm việc với luật sư ông cho biết : Những việc làm của ông liên quan đến “Liên minh Dân tộc Việt Nam tự quyết” là hành vi của công dân có ý thức trước vận mệnh của đất nước. Ông mong muốn có những sự thay đổi về chính trị theo cách mà ông cho là tốt nhất, trong đó, ông đặc biệt nhấn mạnh đến sự bảo toàn lực lượng công an để duy trì trật tự an ninh xã hội và và lực lượng quân đội để bảo vệ biên cương đất nước. Đây chỉ mới là những ý tưởng phác thảo ban đầu của ông, vì lẽ, ông không nghĩ rằng việc ngồi thảo luận, trao đổi quan điểm với nhau chỉ trong vài người, thua cả quân số công an viên của một phường thì làm sao mà có thể lật đổ được chính quyền ?

Ông cũng cho biết rằng ông Nguyễn Văn Đức Độ không có liên quan gì đến LMDTVNTQ. Đồng thời, ông cũng đề nghị tôi xem xét khả năng nhận bào chữa cho sư thầy Nguyễn Trung, vì sư thầy chỉ chuyển cho ông ý tưởng về lá cờ mà sư thầy mong muốn nó sẽ là quốc kỳ trong tương lai.

Đối với ông Nguyễn văn Đức Độ. Ông hành nghề thợ điện lạnh. Ông bị bắt cùng thời điểm với ông Lưu Văn Vịnh.

Qua làm việc, ông Nguyễn Văn Đức Độ khẳng định mình bị oan. Ông không hề tham gia, hoặc được hỏi ý kiến về việc tham gia LMDTVNTQ, ông cũng không tham gia thảo luận về vấn đề đó ! Ông cho biết lời khai của nhân chứng rằng ông là Phó chủ tịch của LMDTVNTQ là không đúng sự thật.

Đến nay thì vụ án đã có Cáo trạng của Viện Kiểm Sát Nhân dân TP.HCM và hồ sơ đã chuyển qua tòa án chờ xét xử. Cả hai đều bị truy tố theo khoản 1 điều 79 Bộ luật hình sự với tội danh “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” có quy định hình phạt rất nặng. Cụ thể điều luật như sau :

Điều 79 – Tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân :

Người nào hoạt động thành lập hoặc tham gia tổ chức nhằm lật đổ chính quyền nhân dân, thì bị phạt như sau :

1. Người tổ chức, người xúi giục, người hoạt động đắc lực hoặc gây hậu quả nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình;

2. Người đồng phạm khác thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.

Thời gian luật sư làm việc với từng người giới hạn trong 60 phút/người. Trong quá trình làm việc có hai công an viên ngồi túc trực thường xuyên sát bên cạnh để quan sát !


FB Mạnh Đặng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad