Cựu tình báo KGB phân tích về thảm sát Mậu Thân - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 7 tháng 2, 2018

Cựu tình báo KGB phân tích về thảm sát Mậu Thân


Danh sách dài của những người bị giết tại Huế đã được CS cấp trên chấp thuận và giao cho các cấp địa phương để thi hành bản án xử tử. Danh sách đó dĩ nhiên do CS nằm vùng tại Huế cung cấp và chính những CS nằm vùng này là những người thực hiện việc giết người.



Sách vở, tài liệu, phim ảnh quốc tế đã viết khá nhiều về Thảm Sát Mậu Thân tại Huế năm 1968. Những đao thủ phủ, một số đã được nêu tên trong nhiều năm nay, đều là người Huế hay sống lâu năm tại Huế.

Nhưng nếu chỉ mới đọc hay nghe, người ta dễ hiểu sai những người đó là thủ phạm giết người, ngoài ra không còn ai khác.

Để giết chết nhiều ngàn người bằng những phương pháp dã man và chỉ trong một thời gian ngắn không phải là hành động tự phát, tư thù, ngẫu nhiên mà là một chính sách “tận diệt kẻ thù” đã được quyết định từ trung ương đảng CSVN.

Như đã được bạch hóa, danh sách sĩ quan Ba Lan bị giết tại rừng Katyn đã được chính Stalin phê chuẩn. Danh sách nạn nhân Huế cũng đã được trung ương đảng CSVN chấp thuận. Điểm khác nhau duy nhất, CS Liên Sô giết người Ba Lan còn CSVN giết người Việt Nam.

Dưới chế độ CS không có chuyện cá nhân. Tất cả, từ tổ ba người đến toàn đảng đều thống nhất theo một chủ trương. Nếu có giết lầm thì việc giết lầm đó cũng nằm trong chủ trương “giết lầm còn hơn bỏ sót” của đảng.

Để chiến thắng bằng mọi giá và mọi cách, đảng CS cần một mạng lưới nằm vùng trung thành, dã man, cuồng tín và hữu hiệu. Thành phần này cần thiết để trực tiếp thi hành các chính sách của đảng CS tại địa phương.

Danh sách dài của những người bị giết tại Huế đã được CS cấp trên chấp thuận và giao cho các cấp địa phương để thi hành bản án xử tử. Danh sách đó dĩ nhiên do CS nằm vùng tại Huế cung cấp và chính những CS nằm vùng này là những người thực hiện việc giết người.

Từ quan điểm Liên Sô, chủ trương “tận diệt kẻ thù” trong thảm sát Mậu Thân đã được Yuri Alexandrovich Bezmenov, cựu nhân viên KGB đào thoát sang phía tư do năm 1970, giải thích:

“Tương tự, trong một quận nhỏ Huế tại Nam Việt Nam, nhiều ngàn người đã bị xử tử trong một đêm khi thành phố bị Việt Cộng chiếm chỉ trong hai ngày; CIA Mỹ không thể nào trả lời được câu hỏi, làm thế nào CS có khả năng biết từng cá nhân người bị xử tử, ông ta sống ở đâu, đến nơi nào để bắt ông và để bắt chỉ trong bốn giờ trước bình minh, bỏ ông ta lên xe, lái ra khỏi thành phố và bắn. Câu trả lời rất đơn giản. Thật lâu trước khi chiếm thành phố đã có một mạng lưới rộng lớn của những CS nằm vùng; họ là dân địa phương và là những người biết một cách tuyệt đối những ai trong thành phố có ảnh hưởng với dư luận quần chúng, kể cả những anh thợ hớt tóc và tài xế taxi. Những ai có cảm tình với Mỹ đều bị xử bắn…”

Dưới đây là đoạn trích một phút có liên quan đến Thảm Sát Mậu Thân từ một video phỏng vấn Yuri Alexandrovich Bezmenov dài hơn một giờ. Để xem toàn văn, chỉ cần tìm Yuri Alexandrovich Bezmenov trong youtube.






Trần Trung Đạo
FB Trần Trung Đạo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad