Ngân hàng, nơi thánh cô Huyền Như hiển thánh - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2018

Ngân hàng, nơi thánh cô Huyền Như hiển thánh


Ngân hàng, nơi thánh cô Huyền Như hiển thánh. Ảnh: Internet

Nhiều khách hàng đã từng hỏi tôi cách thức lưu giữ tiền nhàn rỗi an toàn ngoài két sắt trong nhà họ ? Thông thường, tôi đều khuyên họ nên gởi tiền vào ngân hàng và nếu chọn một ngân hàng Nhà nước là tốt nhất. Đương nhiên, bên cạnh những ưu điểm an toàn khi nhờ ngân hàng giữ tiền giúp cho mình, thì tôi vẫn phải nêu những khả năng rủi ro. Tỷ như giá trị đồng tiền mất giá khi lạm phát, đôi khi, tiền lãi ngân hàng cũng không đủ bù đắp phần mất giá …

Tôi đã tin vào chính sự tư vấn của mình chỉ cho đến một ngày Thánh Cô Huyền Như hiển thánh, thì bản chất bất tín của một số lãnh đạo ngân hàng Việt Nam mới bắt đầu bộc lộ rõ một cách đáng sợ, làm lung lay uy tín ngân hàng Việt Nam đến tận gốc rễ.

Trước đó, tuy chẳng bao giờ đạt mức uy tín như ngân hàng ở các cường quốc ngân hàng như Thụy Sĩ, nơi uy tín đã là huyền thoại … Nhưng suốt một thời gian khá dài, hệ thống ngân hàng Việt Nam vẫn được lầm tưởng là an toàn với công chúng khi họ tin cậy ký thác tiền gởi của mình.

ạn cứ thử hình dung vào một ngày đẹp trời, xách va li đầy ắp tiền, bạn bước chân vào trụ sở ngân hàng XYZ, ký thác tiền nhàn rỗi của mình. Ở đấy, họ dành cho bạn nụ cười niềm nở nhất. Đương nhiên, bạn được ký hợp đồng với giám đốc ngân hàng. Khi ra về, cầm trong tay chứng từ tiền gởi ghi đúng với giá trị tiền mà bạn đã mang đến … thì chẳng còn gì làm bạn phải ưu tư nữa, cứ kê chân cao, ăn no, ngủ kỹ chờ hạn thái lai.

Một ngày khác, cũng đẹp trời không kém ngày bạn tung tăng mang tiền đến ký thác cho ngân hàng, thì nơi đó, họ nhã nhặn báo cho biết về số tiền bạn gởi đã bị ma nữ Huỳnh Thị Huyền Như nào đó cuỗm sạch mất rồi?!

Chẳng hề gì, bạn nghĩ vậy! Mình giao dịch ngay tại trụ sở ngân hàng, ký hợp đồng với người có tư cách đại diện ngân hàng, cầm đầy đủ chứng từ tiền gởi ngân hàng trong tay với triện son đỏ chót, bạn vẫn cười vô tư lự “Mình chẳng gởi tiền ma nữ Huyền Như hay một tay cha căng chú kiết nào cả, mình gởi ngân hàng XYZ thì cứ XYZ hoàn trả tiền cho mình thôi nhỉ?”.

Nhưng đời vốn chẳng là mơ, Huỳnh Thị Huyền Như không phải là một ma nữ bình thường! Mà đích thị là Thánh Cô Bà Bà được bầy tôi Phủ Khai Phong phong thánh chứ chẳng phải chơi, hơn nữa, suy nghĩ của bạn chẳng phải của kẻ có quyền thế, nên nó cứ trôi tuồn tuột, kéo bạn đến tận đáy của sự khốn nạn.

Một, rồi vài vụ án được thăng đường, Thánh Cô Bà Bà Huyền Như được phong thánh với tội danh lừa đảo khách hàng, trong đó có bạn, cho nên Thánh Cô Bà Bà sẽ có trách nhiệm hoàn trả tiền cho bạn, đương nhiên, nếu bạn tìm ra tiền của Thánh Cô Bà Bà. Còn cái ngân hàng XYZ mà bạn đặt hết vào đấy sự tin cậy khi mang va li tiền đến ký thác cho nó, thì xin thưa: Nó vô can!

Bạn mong muốn công lý và cứ nghĩ rằng công lý không phải là từ phải viết hoa ! Bạn đúng và sai! Đúng vì công lý không cần viết hoa, nhưng sai vì công lý ở xứ sở này chẳng có nhiều nhặng gì ngoài tên riêng của anh hề trên sân khấu!

Bây giờ, tôi đang phải tra lại danh sách các khách hàng mà mình đã “lỡ” khuyên họ gởi tiền ngân hàng để gởi cho họ một lời khuyên dại dột khác. Mong sao, danh sách ấy không quá dài …


Đặng Đình Mạnh
FB Đặng Đình Mạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad