Bộ Công an đang xác minh tài sản của Giám đốc công an Đà Nẵng - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 29 tháng 4, 2018

Bộ Công an đang xác minh tài sản của Giám đốc công an Đà Nẵng


Đại tá Lê Văn Tam và căn biệt phủ nghi ngờ là do Vũ "nhôm" tặng. Ảnh: Vietnambiz

Ông Nguyễn Thanh Quang-Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng đã cho cử tri biết Bộ công an đang xác minh tài sản, trong đó có căn biệt phủ có giá trên 100 tỷ của Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng Lê Văn Tam.

Chỉ 7 ngày sau khi nhà báo Dương Hằng Nga, một người được cho là làm nhiệm vụ khai quang dư luận, tung tin về căn biệt phủ của Giám đốc Công an Đà Nẵng Lê Văn Tam, ngày 26/4, ông Nguyễn Thanh Quang trong lần tiếp xúc cử tri quận Thanh Khê đã cho biết Bộ Công an đang cho điều tra xác minh khối tài sản này. Trong đó, phần quan trọng là căn biệt phủ có phải do ông Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ “nhôm” biếu tặng cho ông Tam hay không.

Rõ ràng trong việc thanh trừng nội bộ chính quyền thành phố Đà Nẵng, nhà báo Dương Hằng Nga, dù một cây bút hạng xoàng nhưng đã được sử dụng một cách hữu hiệu. Sau khi chỉa mũi dùi vào ông Lê Văn Tam dư luận đặc biệt chú ý đến khối tài sản khổng lồ của ông này, mà quên đi tài sản của ông Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ còn gấp nhiều lần. Đó là chưa nói các vi phạm đã được Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác định cũng nghiêm trọng gấp nhiều lần ông Tam. Thứ nữa, ông Thơ còn là người góp phần hủy hoại môi trường, đầu độc nhiều thế hệ bằng việc mở nhà máy chế biến thép ngay tại khu dân cư, khiến người dân ở đây liên tục kiện cáo.

Tại buổi tiếp xúc, một cử tri có tên Nguyễn Quang Nga tỏ ra bất bình trước việc ông Vũ “nhôm” chỉ là một thợ nhôm bình thường lại có thể khống chế chính quyền, thâu tóm nhiều đất đai tại thành phố Đà Nẵng. Cử tri Nga có thể là người đã được phe nhóm của Huỳnh Đức Thơ cài vào nên cố tỏ ra ngây thơ, sự thật Vũ “nhôm” không hề là một anh thợ nhôm bình thường, mà đó là Thượng tá tình báo Công an, người làm bộ phận kinh tài cho rất nhiều tướng công an đang nắm giữ vai trò tối cao trong bộ máy chính quyền trung ương CSVN. Bên cạnh đó, Vũ “nhôm” là sản phẩm được tạo ra từ bọn cường quyền nhằm tạo ra “nhóm lợi ích” để bảo vệ quyền lợi của mình. Người tạo ra Vũ “nhôm” không ai khác chính là cựu Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh, một người mà nếu không có đợt “đốt lò” của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thì ông vẫn còn được coi như vị thánh ở xứ Đà Nẵng.

Quan chức, lãnh đạo CSVN không ai là không tham nhũng. Điều này dễ dàng nhận thấy qua những chiếc xe họ đi, qua khối tài sản họ sở hữu hoặc qua tòa nhà mà họ ở. Vấn đề chỉ là cuộc thanh trừng sẽ nhắm vào ai mà thôi. Giám đốc công an thành phố Đà Nẵng trở thành nạn nhân trong cuộc thanh trừng, chỉ vì ông là người thuộc phe nhóm của cựu Bí thư Nguyễn Xuân Anh, cựu Chủ tịch Trần Văn Minh và Văn Hữu Chiến trước đây. Nay, để cắt đứt toàn bộ tầm ảnh hưởng của cựu Bí thư trước đây, ông Lê Văn Tam trở thành nạn nhân của cuộc thanh trừng.

Ông Lê Văn Tam hay cựu Chủ tịch Trần Văn Minh đều là những kẻ cực kỳ tàn ác. Tội ác của họ đã được bàng dân thiên hạ thấy rõ trong vụ bách hại giáo dân Cồn Dầu vào năm 2010.

Cồn Dầu là giáo xứ có đông giáo dân sinh sống từ lâu nay. Nơi đây khung cảnh hữu tình đã trở thành miếng mồi ngon của những kẻ khát tiền như: Nguyễn Bá Thanh, Trần Văn Minh. Do đó, Thanh, Minh đã quyết định cưỡng chiếm 100ha đất của giáo dân Cồn Dầu để xây dựng khu đô thị sinh thái. Giáo dân Cồn Dầu đứng lên chống lại. Chính quyền Đà Nẵng mà người trực tiếp chỉ đạo chính là cựu Chủ tịch Trần Văn Minh (nay đã ngồi tù vì đang bị điều tra) đã sai Lê Văn Tam cùng hàng ngàn công an đàn áp giáo dân. Cuộc đàn áp vô cùng kinh hoàng, ít nhất một giáo dân bị lính của Lê Văn Tam bắt lên đồn rồi đánh chết. Tàn nhẫn hơn, trong đám tang của một cụ bà 82 tuổi, Lê Văn Tam đã cho công an đến cướp quan tài, bắt hàng chục người vì sợ đám tang sẽ bùng nổ thành chống đối chính quyền.


Có đến hơn 50 tín đồ công giáo Cồn Dầu vì chịu không nỗi sự bắt bớ, đàn áp của chính quyền Đà Nẵng dưới sự chỉ đạo của bộ 3: Nguyễn Bá Thanh (bí thư), Trần Văn Minh (Chủ tịch) và Lê Văn Tam nên đã bổ trốn sang Thái Lan tỵ nạn. Cho đến nay, vấn đề của giáo xứ Cồn Dầu vẫn chưa được giải quyết xong, hệ lụy của nó mang lại vô cùng nghiêm trọng.


Người Quan Sát
CaliToday

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad