Củi Lê Thanh Hải sắp được cho vào lò Nguyễn Phú Trọng - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 14 tháng 4, 2018

Củi Lê Thanh Hải sắp được cho vào lò Nguyễn Phú Trọng


Add cCủi Lê Thanh Hải sắp được cho vào lò Nguyễn Phú Trọng aption

Nước cờ của “bậc nhân kiệt” Củ Lá thâm hậu sâu xa hơn Hải tưởng. Khi Hải đã rơi vào tầm ngắm của anh Cả để thành thanh củi tươi to tướng, làm vật tế thần cho anh Cả đút vào lò nhằm xoa dịu phẫn nộ trong chúng dân, Hải có mà chạy đàng Trời!

Dân Sài Gòn lắm người biết ‘gia tộc tham nhũng’ Lê Thanh Hải giàu sang quyền uy cỡ nào.

Không tính thời Lê Thanh Hải nằm ở Quận 5 – một quận giàu có của thành phố, chỉ tính mỗi chuyện đất đai khu đô thị Thủ Thiêm (Q.2) thôi, Lê Thanh Hải đã “kiếm” được biết bao nhiêu suốt thời kỳ kéo dài ông ta liên tục làm Chủ tịch UBND thành phố (18/05/2001 – 12/07/2006) rồi Bí thư thành ủy (28/06/2006 – 17/10/2015).

Dân oan Thủ Thiêm còn lạ gì con người này! Phó Bí Thư thường trực thành ủy thành phố Hồ Chí Minh hiện nay – ông Tất Thành Cang, một đệ tử ruột của Lê Thanh Hải – năm xưa cũng chỉ là công cụ cho Hải “điều binh” khi Cang làm Chủ tịch kiêm Bí thư Quận 2.

Lê Thanh Hải cất nhắc em trai mình, Lê Tấn Hùng, làm “thủ lĩnh” lực lượng Thanh Niên Xung Phong (TNXP) bao nhiêu năm trường. Hùng cũng “kiếm bộn” nhờ vị trí này với các loại dịch vụ công ích trên địa bàn thành phố. Trong những đợt người Sài Gòn xuống đường biểu tình chống Formosa gây thảm họa hủy diệt biển miền trung vào những ngày chủ nhật tháng 5 & 06/2016, Lê Tấn Hùng chính là kẻ điều động lực lượng TNXP tham gia, phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động và Trật tự đô thị, để đàn áp người biểu tình.

Lê Thanh Hải để vợ mình – GSTS Trương Thị Hiền, cựu hiệu trưởng trường cán bộ thành phố, em ruột bà cựu Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa – ‘tổ chức’ biết bao nhiêu khóa học lý luận chính trị rồi gần như bắt buộc cán bộ mọi cơ quan công quyền trên địa bàn thành phố phải tham gia những lớp học này, dĩ nhiên phải có “học phí”. Những cán bộ trong diện “qui hoạch, cơ cấu” sao có thể không tham gia những lớp này để có chứng nhận “trung cấp lý luận chính chị”, “cao cấp lý luận chính trị” mà bổ sung vào “hồ sơ” cá nhân nhằm tiến thân nhỉ?

Nhân tiện nhắc đến bà Trương Mỹ Hoa, có ai không biết nhà xe Phương Trang – cái tên ‘nổi tiếng’ trong thị trường vận chuyển hành khách khu vực phía nam, không chỉ vì độ bành trướng của nó mà còn vì ‘hiện tượng’ chạy ẩu gây tai nạn chết người nhiều vụ, nhưng đều được xử “êm”, chả kiện cáo tù đày gì – có liên quan gì đến gia đình bà Trương Mỹ Hoa không? Chịu khó tìm hiểu đi, rồi bạn sẽ không ngạc nhiên khi biết sau lưng Phương Trang là những ai.

À, suýt nữa thì quên không nhắc tới Lê Trương Hải Hiếu – quý tử của Lê Thanh Hải – kẻ đã từng thốt lên: “Đời tôi đầy những bất ngờ” khi được bổ nhiệm làm Chủ tịch UBND quận 12 lúc mới 34 tuổi. Bất ngờ ư khi con đường tiến thân của Hiếu…y hệt cha mình, cũng đi lên từ Đoàn Thanh Niên Cộng Sản.

Hiếu làm Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn khoa Luật Thương mại, rồi Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Trường Đại học Luật thành phố Hồ Chí Minh, rồi bí thư Quận Đoàn quận 1, rồi Bí thư kiêm chủ tịch UBND phường Bến Thành, rồi Phó chủ tịch phụ trách kinh tế, Phó bí thư thường trực quận ủy Q.1, hầu hết là những cơ quan trực thuộc Thành uỷ do bố mình làm Bí thư?

Cứ mỗi lần được đề bạt là một lần ngạc nhiên! Càng ‘bất ngờ’ hơn khi học lực của Hiếu chả giỏi giang gì mà lại được tuyển chọn có học bổng cử đi du học cao học Quản trị kinh doanh ở Mỹ theo chương trình đào tạo 300 thạc sỹ, tiến sỹ bằng ngân sách Nhà nước của Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh, nơi Lê Thanh Hải là Bí thư? Bất ngờ quá nhỉ?

Người Sài Gòn làm sao dễ quên hình ảnh hài hước Lê Thanh Hải nếu máo rồi khóc như trẻ con hồi đầu năm 2016 khi một “đệ tử” khác của mình – Võ Văn Thưởng – không được giữ lại làm Bí thư thành phố Hồ Chí Minh như ý muốn của Hải để “bảo bọc” con trai mình… tiến lên mà lại bị điều động lên trung ương, ra Hà Nội làm Trưởng ban Tuyên giáo!

Khi Đinh La Thăng – kẻ về thế chỗ Thưởng ở Sài Gòn – bị xộ khám, những tưởng mộng năm trước của mình sẽ được toại nguyện thì bất ngờ Nguyễn Thiện Nhân – người vốn không hợp cạ với Hải khi Hải làm chủ tịch thành phố còn Nhân làm phó chủ tịch thường trực – lại được ngồi vào ghế nóng Bí thư thành ủy.

Rõ ràng, nước cờ của “bậc nhân kiệt” Củ Lá thâm hậu sâu xa hơn Hải tưởng. Khi Hải đã rơi vào tầm ngắm của anh Cả để thành thanh củi tươi to tướng, làm vật tế thần cho anh Cả đút vào lò nhằm xoa dịu phẫn nộ trong chúng dân, Hải có mà chạy đàng Trời!

Ông Hai Nhựt (bí danh của Lê Thanh Hải) à, “sư huynh” thân thiết của ông – cựu Chủ tịch nước Trương Tấn Sang – giờ cũng đã về hưu cùng cựu thù Nguyễn Tấn Dũng làm “người tử tế” mất rồi; trong khi đương kim Bí thư thành ủy Nguyễn Thiện Nhân – người đã phải nhẫn nhịn chịu nhục bị ông chèn ép năm xưa – lại đang chiếm thế thượng phong, được lòng Cả Trọng, giờ lấy ai cứu ông và gia tộc ông thoát khỏi kiếp nạn “đốt lò” do đồng chí mình đem đến đây, Hai Nhựt?


© Nguyễn Hồng
Mời đọc thêm:  Em trai nguyên Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải bị kỷ luật Đảng vì ‘sai phạm tài chính’ (VNF). – Kỷ luật TGĐ Tổng công ty Nông nghiệp Sài Gòn Lê Tấn Hùng (Zing). – Kỷ luật em trai cựu Bí thư Lê Thanh Hải (BBC). – Ông Lê Tấn Hùng ký và chi khống 13,3 tỉ đồng bằng cách nào? (NLĐ). – Diên Vỹ – Lê Trương Hải Hiếu: Đời tôi đầy những bất ngờ (DL).


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad