Tất Thành Cang sẽ bị khởi tố và truy thu tài sản bất minh? - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 13 tháng 5, 2018

Tất Thành Cang sẽ bị khởi tố và truy thu tài sản bất minh?


Tất Thành Cang và Đinh La Thăng

Gần một tháng sau vụ mua bán giá bèo 32 ha đất Nhà Bè giữa Công ty Tân Thuận (100% vốn của Thành ủy TP.HCM) và Tập đoàn Quốc Cường Gia Lai bị phát hiện, Phó bí thư thường trực thành ủy TP.HCM Tất Thành Cang – nhân vật được xem là ‘đệ ruột’ của cựu ủy viên bộ chính trị, bí thư thành ủy TP.HCM kiêm ‘đại gia tư bản đỏ’ Lê Thanh Hải – còn phải đối mặt với nguy cơ bị khởi tố và bị truy thu tài sản bất minh.

Ngày 11/5/2018, một facebook mang tên Ngọc Bảo Châu đã tung ra tư liệu về ‘gần chục căn biệt thự rải khắp Sài Gòn’ của Tất Thành Cang:

“Căn biệt thự xây theo kiểu kiến trúc Tây âu có cái chòi canh gác ở bên dưới, hàng ngày anh sinh sống ở đấy. Nó là căn VIP nhất ở khu đô thị City Land quận 7, cạnh Phú Mỹ Hưng. Còn ba căn biệt thự liền kề nhau ở khu đô thị Himlam, cũng quận 7, anh thường khoe với bạn bè, chiến hữu là của má anh và má vợ anh…”

Tư liệu trên kèm cả hình ảnh về ngôi biệt thự xa hoa được xem là của Tất Thành Cang.

Một trong các căn biệt thự của Tất Thành Cang. Ảnh: FB Ngọc Bảo Châu

Tuy chưa thể biết về tính xác tín của tư liệu trên, nhưng cần chú ý Facebook Ngọc Bảo Châu là địa chỉ đầu tiên đưa tin về Tất Thành Cang phải nhập viện Chợ Rẫy ngay sau khi xuất hiện một bài viết trên báo Người Tiêu Dùng về vụ mua bán 32 đất Nhà Bè. Sau đó, chính một tờ báo nhà nước là Tiền Phong đã xác nhận tin ‘nhập viện’ trên.

Bản thân người viết bài này cũng được một người quen cho biết Tất Thành Cang nhập viện Chợ Rẫy vì bị cao huyết áp đột ngột. Nhưng nằm điều trị chưa được bao lâu, ông Cang đã bất ngờ bị chụp hình bởi một phóng viên nhà nước dùng nghiệp vụ báo chí thâm nhập Chợ Rẫy. Chỉ 5 phút sau cú chụp hình ấy, Tất Thành Cang đã vội vã rời khỏi Bệnh viện Chợ Rẫy.

Vào lúc này, một câu hỏi nhức nhối đặt ra là nếu tư liệu của Facebook Ngọc Bảo Châu về khối tài sản khủng của Tất Thành Cang là đúng, ông Cang sẽ làm sao chứng minh được với cơ quan kiểm tra đảng của Thành ủy TP.HCM và Ủy ban Kiểm tra trung ương là những ngôi biệt thự ấy là do tiền từ ‘mồ hôi nước mắt’, ‘lao động đến thối móng tay’ hay ‘nuôi heo’ mà có.

Không chỉ bị phát hiện đã chỉ đạo vụ mua bán 32 ha đất Nhà Bè với giá rẻ mạt mà do đó mang dấu hiệu cố ý làm trái và tham nhũng rõ rệt, Tất Thành Cang còn đang bị mạng xã hội và sau đó là báo chí nhà nước phanh phui vụ ông ta – vào thời còn là giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM – đã trực tiếp ký hợp đồng với Công ty Đại Quang Minh (một công ty đầu tư vào khu đô thị mới Thủ Thiêm) để thực hiện cơ chế BT (đổi đất lấy hạ tầng cơ sở), mà đã dẫn đến việc Đại Quang Minh được nhận hơn 100 ha đất vàng của Thủ Thiêm, còn giá của mỗi trong số 4 con đường thuộc hợp đồng này đã thuộc loại ‘đắt nhất hành tinh’ – hơn 1 ngàn tỷ đồng cho mỗi km!

Bình sinh, Tất Thành Cang là quan chức luôn đi đầu trong cuộc vận động ‘chống tự diễn biến, tự chuyển hóa’ và ‘làm trong sạch đội ngũ cán bộ đảng viên’. Tất Thành Cang cũng là một quan chức nắm khối an ninh nội chính và đã chỉ đạo trấn áp, đàn áp rất nặng nề đối với phong trào dân chủ và nhân quyền ở Sài Gòn. Trong cuộc biểu tình bảo vệ môi trường và phản đối Formosa vào tháng Năm năm 2016, hàng trăm người biểu tình đã bị công an và thanh niên xung phong dồn vào sân vận động Hoa Lư, đánh đập đến đổ máu và bỏ đói cả ngày trời.

Nếu khối tài sản gần một chục ngôi biệt thự của Tất Thành Cang được cơ quan chức năng xác minh là có thật, ông Cang gần như chắc chắn sẽ bị rơi vào trường hợp ‘kê khai tài sản không trung thực’, để sau đó có thể bị truy thu tài sản bất minh.

Hiện nay, cuộc tranh luận làm cách nào để truy thu tài sản bất minh vẫn chưa đến hồi kết trong đảng cầm quyền. Một số ý kiến cho rằng nếu xác định tài sản của quan chức không thể chứng minh được nguồn tài chính, tỷ lệ thu hồi có thể đến 45%.

Cũng đang có thông tin không chính thức về việc Cơ quan điều tra của Bộ Công an đã ‘vào cuộc’ vụ Tất Thành Cang.

Một năm trước, Thành ủy TP.HCM đã phải chịu ‘hạn lớn’ khi bí thư thành ủy khi đó là Đinh La Thăng bất ngờ bị loại khỏi Bộ Chính trị, để đến cuối năm 2017 phải tra tay vào còng.

Vào thời còn là bí thư quận 2 (nơi có dự án khu đô thị Thủ Thiêm), và sau đó là Phó chủ tịch thành phố phụ trách về đô thị, Tất Thành Cang đã trở thành cánh tay đắc lực của Lê Thanh Hải để quy hoạch và giải tỏa lố 160 ha đất, cưỡng chế đẩy đuổi hàng chục ngàn người dân Thủ Thiêm khỏi mảnh đất sinh nhai duy nhất của họ, dẫn đến nhiều cái chết của người dân bởi quá phẫn uất.

Với nhiều dấu hiệu cố ý làm trái và tham nhũng, và đặc biệt là thuộc ‘cánh Lê Thanh Hải’ mà Nguyễn Phú Trọng có vẻ chưa bao giờ có thiện cảm, Tất Thành Cang đang có nhiều triển vọng ‘theo chân’ Đinh La Thăng.


Thiền Lâm
Calitoday

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad