Hai nghi phạm ám sát Kim Jong-nam là sát thủ được huấn luyện - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 29 tháng 6, 2018

Hai nghi phạm ám sát Kim Jong-nam là sát thủ được huấn luyện


Hai nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah.

Các công tố viên Malaysia vào ngày 28 tháng 6 tại phiên xét xử vụ án ám sát ông Kim Jong-nam, người anh cùng cha khác mẹ với vị lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong-un, nhấn mạnh rằng hai nữ nghi phạm đã được đào tạo thành sát thủ để đảm bảo thành công nhiệm vụ.

Tại phiên tòa, các công tố viên bác bỏ mọi thông tin cho rằng hai cô Siti Aisyah và cô Đoàn Thị Hương đã được tuyển dụng để tham gia vào một chương trình truyền hình thực tế, các công tố viên Malaysia cho biết thêm đó không phải là trò đùa và họ biết họ đang làm gì, đó là một vụ giết người được lên kế hoạch rất cẩn thận.

Tại phiên xét xử, các luật sư bào chữa cho hai nghi phạm là cô Đoàn Thị Hương người Việt Nam và cô Siti Aisyah người Indonesia, nói rằng cuộc điều tra vụ án lâu nay kém chất lượng và mang tính một chiều.

Phiên tòa xét xử hai nữ nghi can giết hại ông Kim Jong-nam, người anh cùng cha khác mẹ của lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong-un, được tái tục vào ngày 27 tháng 6 năm 2018, sau khi gián đoạn kể từ đầu tháng 4.

Hai cô Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bị cáo buộc dùng chất độc thần kinh VX bôi vào mặt ông Kim Jong Nam tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur vào hôm 13/2 năm ngoái. Đây là loại chất hóa học cực độc được Liên Hiệp Quốc xếp vào hàng vũ khí hủy diệt. Tuy nhiên cả hai cô đều nói với luật sư rằng các cô không hề hay biết mình đang thực hiện một âm mưu giết người mà chỉ nghĩ rằng đang tham gia vào một chương trình truyền hình thực tế.

Vụ án được nói có sự dính líu của 4 người Triều Tiên, tuy nhiên họ đã bỏ trốn khỏi Malaysia ngay sau khi xảy ra vụ việc. Các luật sư của cả hai cô nghi ngờ chính những người này đã trả tiền cho các cô với yêu cầu tham gia vào một trò chơi truyền hình.

Nếu bị kết tội, cả hai có thể phải đối mặt với mức án cao nhất là tử hình.


RFA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad