Đoàn thị Hương và Siti Aisyah là sát nhân được đào tạo bài bản - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 30 tháng 6, 2018

Đoàn thị Hương và Siti Aisyah là sát nhân được đào tạo bài bản


Cô Đoàn Thị Hương, giữa, bị cảnh sát áp giải khi rời tòa án sau phiên xử tại Tòa Tối cao Shah Allam ở Malaysia, ngày thứ Năm 28/6/2018. (AP Photo/Vincent Thian)

Hai phụ nữ bị buộc tội giết ông Kim Jong Nam, anh cùng cha khác mẹ của lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un, là 'những kẻ sát nhân được đào tạo bài bản như trong một bộ phim James Bond', theo công tố viên.

Cô Đoàn thị Hương, người Việt, và cô Siti Aisyah, người Indonesia, bị cáo buộc đã dùng chất độc thần kinh VX- hóa chất bị Liên Hiệp Quốc liệt vào danh sách các vũ khí hủy diệt hàng loạt, để sát hại ông Kim Jong Nam tại một sân bay ở Malaysia.

Cô Siti Aisyah, trái, và Đoàn Thị Hương, phải, rời tòa án Shah Alam, bên ngoài thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia. Ảnh chụp ngày 2/10/2017.
Theo công tố viên đang tìm cách kết tội hai phụ nữ này, thì họ là những kẻ sát nhân được đào tạo bài bản và bây giờ chỉ ‘giả ngu’ để tránh bị trừng phạt.

Bị cáo buộc về tội giết người vì đã hãm hại ông Kim Jong Nam tại phi trường Kuala Lumpur hồi tháng Hai 2017, Hương và Siti khẳng định họ đã bị những kẻ lường gạt dụ dỗ tham gia một trò chơi khăm cho một chương trình truyền hình thực tế.

Nhưng Wan Shaharuddin Wan Ladin, công tố viên người Malaysia đang truy tố các bị cáo, nói rằng bên bị đang tiến hành một âm mưu để tránh né tội giết người.

"ám sát kiểu này chỉ được thấy trong phim James Bond, hai cô gái không được chọn một cách ngẫu nhiên để phải chịu tội, mà biết rõ điều gì phải làm, và họ đã thành công.”

Công tố viên Wan Shaharuddin Wan Ladin
Công tố viên Wan nói sự tinh vi của hành động giết người là bằng chứng hai phụ nữ là những kẻ sát nhân được đào tạo bài bản, ông so sánh vụ giết ông Kim Jong Nam là không khác nào những gì xảy ra trong một bộ phim gián điệp James Bond.

Hãng tin AP trích lời công tố viên Wan nói:

“Cách thực hiện một vụ ám sát kiểu này chỉ được thấy trong những phim James Bond, hai cô gái không được chọn một cách ngẫu nhiên để phải chịu tội, mà họ biết rõ điều gì phải làm, và họ đã thành công.”

Theo tin tức thì ông Kim Jong Nam, người anh cùng cha khác mẹ của lãnh tụ Bắc Hàn đã bị thất sủng, ông bị giết chết khi bị bôi chất độc thần kinh VX lên mặt và mắt.



Nhà chức trách Malaysia đang truy tố hai bị cáo Đoàn thị Hương và Siti Aisyah, mặc dù giới hữu trách cố tránh khơi rộng khía cạnh chính trị của vụ ám sát trong vụ xét xử. Cả hai phụ nữ đều tuyên bố không có tội.

Nếu bị kết tội, hai phụ nữ này sẽ đối mặt với án tử hình.


VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad