CÁCH KINH DOANH LÀM GIÀU CỦA VOICE-TRỊNH HỘI: Đã thiết lập cả một đường dây để đưa người lậu vào Canada - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 6 tháng 7, 2018

CÁCH KINH DOANH LÀM GIÀU CỦA VOICE-TRỊNH HỘI: Đã thiết lập cả một đường dây để đưa người lậu vào Canada


Tháng 6 tôi đến Thái Lan để tìm hiểu về cái mà VOICE gọi là chương trình "Freedom At Last" để định cư những “thuyền nhân cuối cùng” ở Thái Lan vào Canada.

Tôi đã gặp Sở Di Trú Thái Lan để phối kiểm tông tích của những người đã được VOICE đưa đi định cư ở Canada, tiếp xúc với những người thực sự là thuyền nhân cuối cùng vẫn ở Thái Lan, và phỏng vấn Cha Peter NamWong là người vẫn tiếp tục cưu mang họ. Sự thật mà tôi khám phá cho thấy VOICE đã lập ra cả một đường dây đưa người lậu vào Canada. VOICE đã dùng tên tuổi của Cha NamWong để gây quỹ, với sự yểm trợ của SBTN, dưới danh nghĩa giúp “những thuyền nhân Việt Nam cuối cùng được định cư sau 27 năm vô tổ quốc”. Số tiền mà VOICE thâu vào vượt
quá nửa triệu đô-la.



Nhưng nhiều người mà VOICE đưa vào Canada không phải là những người mà Canada đồng ý định cư. Chính Trịnh Hội và một số luật sư của VOICE đã nguỵ tạo giấy tờ cho họ thành “thuyền nhân cuối cùng” và rồi chính Ông Nam Lộc hộ tống họ trên đường nhập cư lậu vào Canada. Ngay khi đặt chân vào Canada, họ lập tức biến mất, đến nỗi các gia đình bảo trợ cũng không hề được gặp mặt.

Trong khi đó hàng trăm thuyền nhân cuối cùng vẫn sống lây lất ở Thái Lan, và Cha NamWong vẫn phải cưu mang họ dù sức đã cùng lực đã kiệt. Tiền đóng góp của các nhà hảo tâm đã vào túi của những kẻ buôn lậu người.

Trước đây VOICE đã lợi dụng tên tuổi và uy tín của Cha NamWong để rầm rộ gây quỹ. Thay vì định cư những thuyền nhân cuối cùng theo sự cho phép của chính phủ Canada, họ đã đánh tráo nhiều người trong danh sách. Nay họ ỉm đi tiếng cầu cứu của Cha NamWong cho hàng trăm đồng bào thực sự là “thuyền nhân cuối cùng” đang ở Thái Lan.

VOICE đã vắt xong trái chanh có tên là “thuyền nhân cuối cùng”. Nay họ đi kiếm tiền nơi khác.


Nguyễn Thanh Tú

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad