Trịnh Xuân Thanh phải ngủ trong Gara ô tô ở Brno đêm 25.7.2017 trước khi giao cho Tô Lâm ? - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 5 tháng 7, 2018

Trịnh Xuân Thanh phải ngủ trong Gara ô tô ở Brno đêm 25.7.2017 trước khi giao cho Tô Lâm ?


Trịnh Xuân Thanh có thể đã phải ngủ ở một trong hai xe ô tô đỗ trong Gara ngay nhà cặp vợ chồng người Việt ở phố Houbalova, Brno, CH Séc.

Trong vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh xuất hiện những tình tiết mới, liên quan tới thành phố Brno ở Séc.

Ngày 25/7/2017 đã có hai xe ô tô chạy từ Berlin tới Brno. Đây là một xe bus nhỏ hiệu VW T5 của Đại sứ quán Việt Nam ở Berlin và một xe VW màu sẫm thuộc sở hữu cá nhân của sĩ quan liên lạc công an Hải.L.T, hai xe ô tô cùng chạy từ Berlin đi Brno. Điều này được xác định qua đánh giá các dữ liệu từ nhiều vị trí kiểm soát trên đường xa lộ Đức và Séc.

Mặt trước của ngôi nhà gia đình Lan Hương P. và Xuân Hiếu Đ. tại phố Houbalova, Brno – nơi các nhân viên ĐSQ VN đến từ Berlin đã ngủ qua đêm hôm 25.7.2017
Sĩ quan liên lạc công an tại ĐSQ VN ở Berlin Hải.L.T ( bên phải) cùng trung tướng công an Bùi Bá Định ( đeo kính) trong một lần gặp nhau tại Berlin.
Chiếc xe VW bus 7 chỗ hiện vẫn đỗ trong sân sau của ĐSQ Việt Nam ở Berlin

Tại Brno, hai chiếc xe này sau đó đã đỗ gần khu vực nhà ở của một cặp vợ chồng người Việt, những người đi trên xe đã tới thăm gia đình Lan Hương P. và Xuân Hiếu Đ. Cặp vợ chồng người Việt Nam này sống với những đứa con chung trong một căn hộ gần chợ châu Á tại Brno, ở phố Houbalova.

Nguồn tin từ Cảnh sát cho biết thêm „ căn hộ của cặp vợ chồng này đã bị khám xét, ngay sau khi xẩy ra vụ bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh ở Berlin“. Hiện nay họ vẫn được các cơ quan điều tra „quan tâm“ một cách đặc biệt nhưng vẫn được tự do.

Gia đình tại Brno này sử dụng một xe ô tô màu trắng nhãn hiệu Range Rover, có vai trò quan trọng đối với những diễn biến tiếp theo của vụ bắt cóc. Chiếc xe Range Rover được đăng ký lưu hành đối với công ty Elmich có trụ sở ở Ostrava tại CH Séc. Công ty Elmich chăm lo việc trồng nho chất lượng cao ở Việt Nam và bán rượu vang sang châu Âu.

Gia đình tại Brno này sử dụng một xe ô tô màu trắng nhãn hiệu Range Rover ( hình minh họa)
Thùng thu của gia đình Lan Hương P. và Xuân Hiếu Đ. tại phố Houbalova, Brno, Séc .

Theo cảnh sát biết được, hai chiếc xe biển số ngoại giao ở lại Brno trong đêm 25-26/7 ở Brno và đỗ ở gần căn hộ của hai vợ chồng P./Đ. Có lẽ trong đêm đó, Trịnh Xuân Thanh phải ngủ ở một trong hai xe ô tô đỗ dưới hầm Gara ngay gần nhà. Sau đó, rất có thể ông ta bị chuyển sang xe Range Rover và được chở trong xe này tới Bratislava ngày 26/7. Đi cùng chiếc xe này là chiếc xe mà Long N.H. đã thuê ở Praha. Hai xe này cùng chạy tới Bratislava. Cảnh sát biết được hành trình của những chiếc xe này qua các dữ liệu kiểm soát trên xa lộ, những chiếc ô tô sau đó đã đỗ ở bãi của khách sạn Borik ở Bratislava, một khách sạn của chính phủ Slovakia. Có lẽ từ đó lại vẫn cùng chiếc xe Range Rover chạy tới sân bay Bratislava. Nhiều nghi vấn ở đó Trịnh Xuân Thanh đã được đưa lên máy bay của Chính phủ Slovakia để bay sang Moscow.

Chuyên cơ của Chính phủ Slovakia cho Bộ trưởng Tô Lâm mượn hôm 26.7.2017 bị nghi ngờ dùng để chở Trịnh Xuân Thanh từ Bratislava đi Moscowvới hộ chiếu có tên giả
Ông Robert Kalinak, cựu Bộ trưởng Bộ Nội vụ Slovakia gặp Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm hôm 26.7.2017, ngay sau khi Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc tại Berlin.

Trên chiếc máy bay này có Bộ trưởng bộ công an Tô Lâm cùng trung tướng an ninh Đường Minh Hưng, Trung tướng tình báo và các cán bộ trong đoàn công tác của Bộ Công an Việt Nam.


Trung Khoa
ThoiBao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad