B-52 của Mỹ bay ngang Biển Đông giữa căng thẳng gia tăng - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 27 tháng 9, 2018

B-52 của Mỹ bay ngang Biển Đông giữa căng thẳng gia tăng


Quân đội Mỹ đã điều các máy bay ném bom B-52 tới gần Biển Đông trong tuần này, các quan chức Mỹ nói với Reuters, một hành động có thể khiến Bắc Kinh tức giận trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước.

Các máy bay ném bom B-52 của Mỹ bay ngang Biển Đông như một phần trong “các hoạt động được lên lịch thường xuyên,” một phát ngôn viên Lầu Năm Góc nói.

Trung tá Dave Eastburn, phát ngôn viên Lầu Năm Góc, nói rằng các máy bay ném bom B-52 đã bay ngang Biển Đông như một phần trong “các hoạt động được lên lịch thường xuyên được thiết kế để nâng cao khả năng vận hành qua lại với các đối tác và đồng minh của chúng tôi trong khu vực.”

Các chuyến bay này phổ biến, nhưng thường làm Bắc Kinh khó chịu. Vào tháng 6, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết không có tàu quân sự hay máy bay chiến đấu nào khiến Trung Quốc chùn bước trong quyết tâm bảo vệ lãnh thổ của mình sau khi các máy bay ném bom B-52 của Mỹ bay gần các hòn đảo tranh chấp ở Biển Đông.

Mỹ và Trung Quốc thường xuyên tranh cãi về việc quân sự hóa Biển Đông, nơi Trung Quốc, Đài Loan, Việt Nam, Malaysia, Brunei và Philippines đều có những tuyên bố chủ quyền cạnh tranh.

Trong một phát biểu riêng rẽ, ông Eastburn nói Mỹ cũng đã điều các máy bay ném bom B-52 bay qua Biển Hoa Đông hôm thứ Ba như một phần trong một "hoạt động hỗn hợp, được lên lịch thường xuyên." Biển Hoa Đông là nơi Trung Quốc có tranh chấp với Nhật Bản.

Gần đây Trung Quốc đã từ chối yêu cầu cho tàu chiến Mỹ cập cảng Hong Kong trong bối cảnh căng thẳng ngày càng tăng giữa Bắc Kinh và Washington.

Trung Quốc đã triệu tập đại sứ Mỹ tại Bắc Kinh và trì hoãn các cuộc đàm phán quân sự chung để phản đối quyết định của Mỹ về việc chế tài một cơ quan quân sự Trung Quốc và giám đốc cơ quan này về việc mua máy bay chiến đấu của Nga và hệ thống phi đạn đất đối không.


VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad