Thông tin về Kỹ sư thủy sản Nguyễn Ngọc Ánh, Bến Tre - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 10 tháng 9, 2018

Thông tin về Kỹ sư thủy sản Nguyễn Ngọc Ánh, Bến Tre


Kỹ sư thủy sản Nguyễn Ngọc Ánh, sinh năm 1980 ở Hà Nội. Ông lập nghiệp tại Bình Đại, Bến Tre. Ông đã có gia đình và một con nhỏ 04 tuổi.

Kỹ sư thủy sản Nguyễn Ngọc Ánh, Bến Tre

Hoạt động của ông Ánh khá thầm lặng. Công chúng chỉ biết đến một số hoạt động của ông qua việc tham gia cùng livestream với một số Fbker khác như Hoàng Ngọc Diêu, Đoàn Huy Chương … để trao đổi về một số vấn đề xã hội đang được quan tâm. Các trang Fb cá nhân được cho là của ông Ánh có số lượng người theo dõi khá khiêm tốn.

Tháng 10/2017, ông đã “lo xa” bằng việc đến văn phòng luật sư để ký kết hợp đồng tư vấn pháp luật. Có lẽ khi ấy ông đã có dự cảm xấu …

Ngày 01/09/2018, ông bị cơ quan an ninh Tỉnh Bến Tre bắt giữ, khởi tố về tội danh “Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước CHXHCNVN” theo quy định điều 117 Bộ luật hình sự năm 2015. Đây là một tội danh thuộc nhóm tội an ninh quốc gia, hình phạt cao nhất có thể đến 20 năm tù giam.

Thật ra, điều luật này vốn không mới, nó là “hậu thân” của điều luật 88 rất nổi tiếng của Bộ luật hình sự năm 1999 với danh xưng “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCNVN” mà khá nhiều người đã là “khách hàng” khi cho rằng mình đang thực hiện quyền tự do ngôn luận.

Theo cơ quan an ninh, ông Ánh bị cho là đã lập hai tài khoản mạng xã hội facebook cá nhân để chia sẻ, đăng tải, tham gia livestream có nội dung chống nhà nước và đã kêu gọi người dân biểu tình vào tháng 6/2018 và dịp lễ 2/9 vừa qua.

Được vợ ông Ánh thông báo, ngày 04/09/2018, luật sư đã đến Cơ quan An ninh Điều Tra Tỉnh Bến Tre để làm thủ tục đăng ký bào chữa từ giai đoạn điều tra. Tại đây, cán bộ an ninh tiếp nhận cho biết: Trước đó, chính ông Ánh cũng đã chủ động làm đơn đề nghị được có luật sư bảo vệ từ giai đoạn điều tra.

Bất ngờ, ngày 06/09/2018, luật sư nhận được văn bản Thông báo của cơ quan an ninh kèm theo đơn viết tay của chính ông Ánh với nội dung “Rút đề nghị yêu cầu luật sư”, vì lý do “Tôi có thể tự học để tự bào chữa cho mình” và “Kinh tế gia đình tôi gặp khó khăn”. Bản photocopy đơn viết tay của ông Ánh đã được vợ ông ấy xác nhận đúng tuồng chữ của chồng mình.

Dường như, ông Ánh là người đầu tiên bị bắt về tội danh liên quan đến an ninh quốc gia ở Bến Tre, quê hương Đồng Khởi từ đầu thập kỷ 60 thế kỷ trước, nơi đã sớm thực hiện chủ trương của Hà Nội khi ấy là dùng đấu tranh bạo lực bên cạnh đấu tranh chính trị chống lại chính quyền Sài Gòn trước năm 1975.

Ảnh chụp thông báo của CA tỉnh Bến Tre và đơn từ chối luật sư của ông Ánh. Nguồn: FB Mạnh Đặng:


Ảnh chụp thông báo của CA tỉnh Bến Tre và đơn từ chối luật sư của ông Ánh. Nguồn: FB Mạnh Đặng:


Mạnh Đặng
FB Mạnh Đặng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad