Thứ trưởng Tư pháp Mỹ có thể ‘từ chức’ trước khi bị Tổng thống Trump sa thải - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 24 tháng 9, 2018

Thứ trưởng Tư pháp Mỹ có thể ‘từ chức’ trước khi bị Tổng thống Trump sa thải


Thứ trưởng Tư pháp Mỹ Rod Rosenstein, người giám sát cuộc điều tra về vai trò của Nga trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, "đã từ chức", trước khả năng sẽ bị Tổng thống Donald Trump sa thải, một nguồn thạo tin giấu tên cho Axios biết.

Ông Rod Rosenstein Thứ trưởng Tư pháp Mỹ có thể  ‘từ chức’ trước khi bị Tổng thống Trump sa thải

Reuters dẫn lại trang tin trên hôm 24/9 nói rằng ông Rosenstein, nhân vật cấp cao thứ hai trong Bộ Tư pháp Mỹ, đã nói lời từ chức với Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly.

Một nguồn tin thứ hai cho Axios biết thêm rằng ông Rosenstein “cho rằng mình sẽ bị sa thải” nên đã từ chức.

Tổng thống Donald Trump và Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions.
Theo Reuters, hiện có nhiều đồn đoán rằng ông Trump sẽ cách chức ông Rosenstein sau khi tờ New York Times tuần trước đưa tin rằng quan chức cấp cao của Bộ Tư pháp này hồi năm 2017 đã gợi ý chuyện bí mật thu âm nguyên thủ Mỹ cũng như vận động các thành viên nội các Mỹ sử dụng một điều khoản trong hiến pháp để loại ông Trump khỏi Nhà Trắng.

Tờ nhật báo nói rằng cả hai kế hoạch trên đều bất thành. Ông Rosenstein sau đó bác bỏ tin của tờ New York Times là “sai và không đúng sự thật”.

Theo các kênh MSNBC và CNN, ông Rosenstein đã được triệu tập tới Nhà Trắng hôm 24/9.

Ông Rosenstein đảm nhận vai trò giám sát cuộc điều tra về Nga sau khi Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions tự loại mình sau khi báo chí đăng tải thông tin về các cuộc tiếp xúc của ông Sessions với đại sứ Nga ở Washington trong khi còn làm cố vấn tranh cử cho ông Trump.

Ông Trump thường xuyên lên án cuộc điều tra này là một “cuộc truy sát chính trị”.


Reuters


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad