Mức kỷ luật Tất Thành Cang ‘vẫn là ẩn số’ - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 24 tháng 11, 2018

Mức kỷ luật Tất Thành Cang ‘vẫn là ẩn số’


SÀI GÒN, Việt Nam – Theo thông lệ, việc kỷ luật một quan chức CSVN mắc sai phạm được cho là không hề đơn giản vì các bước đều phải “đúng quy trình và tuần tự.” Tình huống càng thêm phức tạp một khi vị quan chức đó đã leo đến chức ủy viên Trung Ương Đảng.

Ông Tất Thành Cang. (Hình: Dân Việt)

Đó là trường hợp của ông Tất Thành Cang, ủy viên Trung Ương Đảng, phó bí thư thường trực Thành Ủy ở Sài Gòn.

Dù ông Cang đã bị Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương chính thức ra văn bản kết luận “có vi phạm rất nghiêm trọng,” cũng như đã có nhiều phiên họp kiểm điểm ở trung ương và thành phố nhưng đến nay mức kỷ luật ông này thế nào thì vẫn chưa được công bố.

Đến tối 23 Tháng Mười Một, 2018, trên mạng xã hội dấy lên tin đồn ông Cang “đã bị di lý ra Hà Nội và bị quản chế đặc biệt” nhưng tin này chưa được báo của nhà nước CSVN xác nhận.

Trước đó, báo InfoNet dẫn lời bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, chủ tịch Hội Đồng Nhân Dân thành phố, nói Ban Chấp Hành Đảng Bộ thành phố “đã bỏ phiếu xem xét kỷ luật ông Cang” nhưng “kết quả này sẽ được gửi ra trung ương làm căn cứ kỷ luật bởi ông này là nhân sự do trung ương quản lý.”

Như vậy, có thể hiểu, thẩm quyền xử lý ông Cang bây giờ là của Bộ Chính Trị CSVN.

Đương nhiên là trong lúc “đợi án,” sinh mệnh chính trị của ông Cang kể như đã khép lại và ông này gần như không còn xuất hiện trước công chúng để tránh bị báo giới để mắt đến.

Truyền thông Việt Nam ghi nhận, sáng 20 Tháng Mười Một, ông Cang vắng mặt tại một buổi tiếp xúc cử tri ở Sài Gòn vì “đang đi họp tại Hà Nội.”

Một trong các sai phạm của ông Tất Thành Cang (ảnh nhỏ) liên quan đến vấn đề đất đai tại Thủ Thiêm, quận 2, Sài Gòn. (Hình: Thanh Niên)

Báo InfoNet của Bộ Thông Tin Truyền Thông cho hay, liên tiếp trong các buổi tiếp xúc cử tri gần đây tại Sài Gòn, nhiều người dân “chỉ đích danh ông Cang khi còn là chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân quận 2 là người đã ra các quyết định cưỡng chế sai luật khi tiến hành giải tỏa để xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm.”

Hôm 15 Tháng Mười Một, Ủy Ban Kiểm Tra Trung Ương kết luận ông Tất Thành Cang “đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để lĩnh vực được phân công phụ trách có nhiều vi phạm pháp luật, gây thiệt hại lớn cho ngân sách Đảng Bộ thành phố.”

Kết luận này được loan báo sau nhiều tháng có những đồn đoán liên tiếp về việc ông Cang cũng như cựu Bí Thư Thành Ủy Lê Thanh Hải sẽ lần lượt bị “sờ gáy” do những sai phạm trong vụ Thủ Thiêm và vụ chuyển nhượng đất Phước Kiểng cho Công Ty Quốc Cường Gia Lai bị lật lại.

Theo giới quan sát, để đoán biết ông Cang sẽ bị đảng CSVN “xử lý” thế nào, người ta có thể tham khảo các trường hợp của cựu Bí Thư Thành Ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh và cựu Bí Thư Thành Ủy ở Sài Gòn Đinh La Thăng.

Vấn đề là ông Cang cuối cùng có “may mắn” như ông Xuân Anh, người chỉ bị cho thôi chức hay “xui xẻo” như ông Thăng, người lĩnh án tổng cộng 30 năm tù.



Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad