Lịch trình ‘bí ẩn’ của ông Kim Jong Un tại Việt Nam - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Ba, 26 tháng 2, 2019

Lịch trình ‘bí ẩn’ của ông Kim Jong Un tại Việt Nam


Lãnh đạo Triều Tiên lên tàu khởi hành từ Bình Nhưỡng sang dự hội nghị thượng đỉnh tại Hà Nội. 

Ngoài cuộc họp chính với tổng thống Hoa Kỳ, ông Kim Jong Un, nhà lãnh đạo Triều Tiên dự kiến sẽ tham quan thủ đô Việt Nam, trong đó có thể sẽ đến lăng Hồ Chí Minh, thăm các khu công nghiệp quan trọng, viếng nghĩa trang liệt sỹ Triều Tiên ở Bắc Giang và tham quan Vịnh Hạ Long, theo tin từ các hãng truyền thông quốc tế.

Cho đến lúc này, ngoài thông tin chính liên quan đến cuộc họp của ông Kim với Tổng thống Trump tại thượng đỉnh Mỹ-Triều, thì lịch trình của nhà lãnh đạo Triều Tiên tại Việt Nam vẫn đang được giữ bí mật, theo New York Times.

Truyền thông Triều Tiên cho hay ông Kim Jong Un đã lên chiếc tàu hỏa đặc biệt và rời Bình Nhưỡng vào lúc 5 giờ chiều thứ Bảy để đi sang Việt Nam qua ngả Trung Quốc.

KBS dẫn thông tin từ mạng xã hội Trung Quốc Weibo cho biết vào ngày 25/2 rằng con tàu đã được nhìn thấy đi tới thành phố Trường Sa, thủ phủ của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, vào khoảng 1:10 chiều, trước khi rời khỏi nơi này ngay sau đó. Trước đó, tàu đã dừng ở Đan Đông, thành phố biên giới của Trung Quốc với Triều Tiên.

Dự kiến tàu của ông Kim sẽ đi qua Nam Ninh, Bằng Tường của Trung Quốc trước khi đến Hà Nội vào sáng 26/2. Hiện an ninh đã được tăng cường xung quanh thị xã Bằng Tường, sát biên giới với Việt Nam vào chiều 25/2, theo KBS.

Trên đường đi bằng ô tô từ ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) đến Hà Nội, ông Kim Jong Un dự kiến sẽ ghé thăm khu công nghiệp Yan Pong Huyn, nơi có nhà máy của công ty Hàn Quốc Samsung, báo Nhật Sankei Shimbun cho hay.

Ngoài ra, nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng có thể sẽ đến viếng nghĩa trang liệt sỹ Triều Tiên, nơi có 14 binh sĩ Triều Tiên đã ngã xuống khi sang tham chiến cùng với lực lượng miền Bắc trong chiến tranh Việt Nam, theo Asahi Shimbun hôm 24/2. Hãng tin Nhật cho biết nhà thương thuyết chính của Triều Tiên, Kim Chang Son, đã đi “kiểm tra” địa điểm này trước chuyến thăm của ông Kim.

Được biết, các quan chức Triều Tiên cũng đã tiến hành kiểm tra các khu vực khác của Việt Nam, trong đó có Vịnh Hạ Long và khu công nghiệp Hải Phòng.

Tại Hà Nội, ngoài các sự kiện tại hội nghị thượng đỉnh, ông Kim Jong Un được dự báo có thể sẽ đến viếng lăng Hồ Chí Minh, vốn chỉ cách Đại sứ quán Triều Tiên vài con đường, theo New York Times.

Cũng như ông Hồ Chí Minh, ông nội và cha của nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng nằm trong số nhiều lãnh đạo Cộng sản đã được ướp xác trong những thập niên gần đây.

UPI dẫn lại thông tin từ hãng tin Hàn Quốc News 1 cho biết hôm 25/2 rằng ông Kim có thể ở lại Việt Nam cho đến ngày 1/3, nghĩa là ông sẽ vắng mặt ở Bình Nhưỡng trong một tuần, một động thái được xem là “chưa từng có” đối với nhà lãnh đạo trẻ của Triều Tiên.


VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad