Luật sư: Đảng CSVN ‘ngược ngạo’ khi dùng báo nhà nước tuyên truyền ‘dân ơn đảng’ - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 4 tháng 2, 2019

Luật sư: Đảng CSVN ‘ngược ngạo’ khi dùng báo nhà nước tuyên truyền ‘dân ơn đảng’


HÀ NỘI, Việt Nam – Rất nhiều cư dân mạng hôm 3 Tháng Hai bày tỏ sự bức xúc trước một bản tin cùng ngày trên báo VietNamNet ghi: “Dân ơn đảng (CSVN)? Đảng ơn dân? Có ở quốc gia nào mà nhân dân tin tưởng, nghĩa tình với đảng cầm quyền như ở Việt Nam? Vài ba chục năm lại đây, mỗi khi đảng ban hành chủ trương chính sách mới, ích nước lợi nhà, người dân cho tới cộng đồng doanh nghiệp được cởi trói, ăn nên làm ra, đều không tiếc lời ‘nhờ ơn đảng, nhờ ơn chính phủ…’”

Bí Thư Thành Ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải (thứ hai từ phải) được tặng thư pháp chữ “Phúc.” (Hình: VietNamNet)

Cũng như mọi năm, bài báo nêu trên được hiểu là cách VietNamNet (tờ báo thuộc Bộ Thông Tin Truyền Thông CSVN), tuyên truyền về “công lao to lớn” của đảng CSVN nhân hôm 3 Tháng Hai, 2019 đánh dấu 89 năm ngày thành lập tổ chức chính trị toàn trị ở Việt Nam.

Tuy vậy, bài báo này có vẻ ép phê ngược khi nhiều blogger đồng loạt giễu nhại chuyện “dân ơn đảng,” bất chấp Luật An Ninh Mạng đã có hiệu lực từ ngày 1 Tháng Giêng, 2019.

Đáng lưu ý, việc đảng CSVN vẫn tiếp tục “tự sướng” về công lao “đổi mới,” “cởi trói cho doanh nghiệp…” diễn ra trong bối cảnh phần lớn người dân Việt Nam đang háo hức dõi theo các diễn biến mới nhất ở Venezuela với hy vọng chính phủ theo chủ nghĩa xã hội ở nước này sớm sụp đổ. Điều đó sẽ khiến nhà cầm quyền CSVN bớt đi một đồng minh về ý thức hệ.

Hàng trăm Facebooker đã nhấn like bình luận của Luật Sư Luân Lê ở Hà Nội: “Cái sự ngược đời và cái sự ngạo mạn: bao giờ cụm từ về đảng cũng phải được đặt trước nhân dân – ‘Mừng đảng mừng xuân,’ ‘Trung với đảng, hiếu với dân,’ nay thêm ‘Dân ơn đảng’ trước ‘đảng ơn dân.’ Cũng giống như đường lối của đảng khi nào cũng được đặt trước luật pháp của nhà nước trong các tuyên cáo của những vụ án chính trị hoặc trong công tác tuyên truyền cũng như trong các văn bản, chính sách.”

“Cái sự ngạo mạn ấy, luôn muốn là thực thể đứng trước cả dân, cả lẽ tự nhiên của trời đất, khiến người ta càng thấy tâm thức đảng CSVN luôn tự coi mình quan trọng mà đứng trên tất cả và phải được trịch thượng đứng ở vị trí đầu tiên của mọi điểm xuất phát. Trong khi, họ sống được là nhờ tài sản đóng góp từ nhân dân, quyền lực cũng của nhân dân mà vốn họ tự cho mình toàn quyền nắm lấy tuyệt đối… Chưa bao giờ những tâm thức ngược ngạo lại thường được ca tụng đến mức lạ lùng như vậy,” theo Facebook Luân Lê.

Trong khi đó, nhà nghiên cứu Trương Nhân Tuấn ở Pháp bình luận trên trang cá nhân: “Ở Việt Nam thì làm cái gì cũng phải mang ơn ‘đảng và nhà nước.’ Ở tù thì ‘nhờ ơn đảng và nhà nước giáo dục, cải tạo.’ Hết hạn tù được thả về là ‘nhờ sự khoan hồng của đảng và nhà nước.’ Ở tù mà còn phải mang ơn đảng và nhà nước. Huống chi những thứ khác.”

“Nợ công,” ơn đảng ơn nhà nước, mỗi người dân, kể cả những đứa trẻ còn nằm trong bụng mẹ, cũng đã mang nợ hai năm làm việc nhịn ăn nhịn mặc. Các trạm thu phí BOT, giá xăng dầu, giá điện nước, thuế má, học phí cho con… đảng vặt lông người dân như vặt lông vịt. Đó cũng là nhờ “ơn đảng ơn nhà nước.” Hàng triệu thanh niên đi lao động ngước ngoài, gọi đúng tên là “lao nô,” cũng “ơn đảng ơn nhà nước.” Hàng trăm ngàn phụ nữ đứng đường, bán thân ở nước ngoài… cũng “ơn đảng ơn nhà nước.” Mồ hôi, máu, nước mắt, tiếng than van, tiếng rên rỉ… của người dân… Ơn đảng ơn nhà nước.”


Người Việt

1 nhận xét:

  1. BẮT CỤ GẤU BẮC CỰC TÂY BÁ LỢI Á LÒ TÔN DÂN CHỦ HỘ NẤC CỤC
    *
    Nõ mồm nấc cục Đặng Tiểu Bình
    Hillary sến thích Mút Cu
    PuTin Dân Chủ Bành Lệ Viện
    Cộng Nòa Sex thú Phạm Bình Minh
    *
    Xì Trump xịt thối Tập Cận Bình=Minh Khai thúi hoắc Hồ Chí Minh
    Lê Hồng Phong hủi Tòng Thị Phóng
    Xạ hương chồn cáo phó cửa mình
    Bạch Ốc Thanh Vân Ba Ma Tịt=Hoài Linh vong tổ trác Some tình
    *
    Bú buồi Minh béo Phạm Đình Chính
    Võ Thị Sáu chung Triệu Tài Vinh
    Tất Thành Cang yếu khu trù mật
    Phan Văn Sáu lít nhớt Ba Đình
    *
    Hoàng Kiều ngoại hối nội Ngọc Trinh=Venezuela cặc bần khinh
    Phú Trọng Hugo Cha Vét máng
    Bush con xóc lọ Nguyễn Thị Bình
    Nixon xã hội Nguyễn Thị Đinh=hướng Tầu hủ thúi địch Bắc Kinh
    *
    TÂM THANH
    *

    Trả lờiXóa

Post Bottom Ad