Hé lộ về 4 anh chị em của Tổng thống Trump: Đều có sự nghiệp lẫy lừng, riêng một người çհết vì nghiện rượu - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2019

Hé lộ về 4 anh chị em của Tổng thống Trump: Đều có sự nghiệp lẫy lừng, riêng một người çհết vì nghiện rượu


Ngay cả công chúng xứ cờ hoa cũng nghĩ họ biết rất nhiều về gia đình ông Donald Trump, nhưng thật ra, trước giờ có khá ít thông tin về 4 người anh chị em của Tổng thống Mỹ.

Anh trai Fred của ông Trump – người đứng ở giữa. (Ảnh: Trump Campaign)

Ngay cả công chúng xứ cờ hoa cũng nghĩ họ biết rất nhiều về gia đình ông Donald Trump, nhưng thật ra, trước giờ có khá ít thông tin về 4 người anh chị em của Tổng thống Mỹ.

Thời thơ ấu đóng vai trò quan trọng trong việc kinh doanh và cả trong cá tính, cách suy nghĩ độc đáo của Tổng thống Trump. Dù vậy, ông Trump chỉ tiết lộ “nhỏ giọt” về 4 người anh chị em của mình, khác hẳn với sự xuất hiện đình đám của những người con thành công hay dàn cháu tài giỏi xinh xắn.

Từ trái qua: Donald Trump thời bé, anh trai Fred Trump Jr., chị Elizabeth Trump Grau, chị cả Maryanne Trump Barry và em út Robert Trump. (Ảnh: Instagram)

Ít ai biết rằng cả 5 người con của ông Fred và bà Mary Anne Trump đều thông minh sáng dạ, theo đuổi những ước mơ riêng và đạt được nhiều thành tựu.

Maryanne Trump Barry (sinh năm 1937)

Chị gái của ông Trump – thẩm phán Maryanne Trump Barry. (Ảnh: AP)

Chị cả của Tổng thống Trump là Maryanne Trump Barry, năm nay 82 tuổi. Vào đầu tháng 4 này, bà đã nghỉ hưu ở vị trí thẩm phán liên bang.

Năm 2002, trong một bài phỏng vấn với Tạp chí New York, Maryanne kể rằng ngay từ nhỏ, mặc dù Donald là con cưng của bố mẹ nhưng bà mới là người chị gái hiểu chuyện, có kiến thức sâu rộng và không bao giờ phải cạnh tranh với các em.

Vào những năm 1970, Maryanne bắt đầu làm việc tại công ty luật ở New Jersey. Vốn dĩ tài năng, năm 1983, Maryanne còn may mắn được Tổng thống Ronald Reagan đề cử trở thành thẩm phán liên bang.

Ở vị trí này, chị cả nhà Trump tích lũy nhiều kinh nghiệm, được mọi người rất mực kính trọng. Bà đặc biệt xuất sắc trong các vụ án hình sự về xâm hại quyền phụ nữ, dù từng nói mình “sợ hãi mỗi ngày” trong nghề luật – lĩnh vực mà nam giới thời ấy hay bây giờ vẫn nắm giữ nhiều vị trí chủ chốt.

Bà Maryanne Trump Barry (áo hồng) ngồi cạnh em trai – người sau này chính là Tổng thống Mỹ. Bà sớm gặt hái nhiều thành công trong nghề luật dù có nhiều chông gai. (Ảnh: AP)

Về đời tư, Maryanne chung sống 20 năm với người chồng đầu tiên đến khi ly dị năm 1980. Họ có với nhau một người con trai – David Desmond – vốn là bác sĩ thần kinh nhưng đã theo nghiệp viết lách.

Năm 1982, Maryanne tái hôn với luật sư John J. Barry, ông mất vào năm 2000 do bệnh ung thư.

Quan hệ của Maryanne với người em trai Donald Trump được cho là tốt đẹp. Trong một lần Maryanne trải qua phẫu thuật, ông Trump đã đến thăm nom nhiều lần khiến chị gái cảm động.

Bà nói: “Thực ra đến thăm vào ngày đầu tiên là tròn nghĩa vụ rồi. Nhưng Donald đã đến viện thăm tôi mỗi ngày, đó là do tình yêu thương”.

Fred Trump Jr. (1938 – 1981)

Anh trai Fred của ông Trump – người đứng ở giữa. (Ảnh: Trump Campaign)

Trong số các anh chị em của Tổng thống Mỹ, có lẽ truyền thông thường nhắc đến nhiều nhất về Fred Trump Jr. – người anh trai lớn hơn ông Trump 8 tuổi, và đã qua đời khi mới 43 tuổi do các bệnh từ chứng nghiện rượu.

Là con trai đầu của nhà Trump, ông Fred được kì vọng kế nghiệp kinh doanh của gia đình. Tuy nhiên Fred lại không hề quan tâm đến bất động sản, gác lại mọi trọng trách để trở thành phi công hãng Trans-World Airlines.

Chính trong thời gian làm phi công thương mại, ông Fred đã gặp gỡ và nên duyên với người vợ Linda Clapp – một tiếp viên hàng không.

Cặp đôi có 2 con, đặt tên là Fred và Mary theo tên của ông bà nội bọn trẻ nhằm tỏ lòng kính trọng.

Nhưng chỉ đến tuổi hai mươi mấy, Fred bắt đầu nghiện rượu nặng, cuối cùng không thể làm phi công, vợ chồng cũng ly dị…

Năm 2016 trong cuộc phỏng vấn với New York Times, ông Donald Trump cho biết mình từng khuyên nhủ anh trai trong giai đoạn biến động của cuộc đời, cố thuyết phục Fred trở về với việc kinh doanh của gia đình.

Thế nhưng mọi công sức đều không đi về đâu.

Năm 1981, Fred qua đời do các căn bệnh gây ra bởi chứng nghiện rượu lâu năm.

Cái chết trẻ và những lời tâm sự chân thành của anh trai đã ảnh hưởng lớn đến Donald Trump: ông không bao giờ uống rượu dù là một thương nhân danh tiếng, thường xuyên phải gặp gỡ đối tác.

Elizabeth Trump Grau (sinh năm 1942)

Elizabeth chụp hình cùng cháu trai Donald Trump Jr. – con cả của Tổng thống Trump. (Ảnh: Getty)

Không có nhiều thông tin về người chị 77 tuổi của Tổng thống Mỹ – Elizabeth. Bà không tham gia vào các công ty bất động sản của gia đình mà làm việc ở Ngân hàng Chase Manhattan.

Một số nguồn tin nói Elizabeth giữ vị trí cao cấp, nhưng cũng có tin nói bà chỉ là trợ lý hành chính.

Năm 1989, bà kết hôn với nhà sản xuất phim James Grau. Hai vợ chồng đã nghỉ hưu, sống kín tiếng ở Florida.

Trong quyển sách “The Art of the Deal”, ông Donald Trump từng nhận xét về người chị gái ngay trên mình là “sáng dạ nhưng không có tham vọng”.

Gia đình của Tổng thống Trump. Từ trái qua: con dâu Vanessa Haydon, con trai cả Donald Trump Jr., Tổng thống Trump, Đệ nhất Phu nhân Melania Trump, chị gái Maryanne Trump Barry, một người chị khác của Tổng thống – bà Elizabeth Trump Grau và chồng James Grau. (Ảnh: AP)

Gia đình của Tổng thống Trump. Từ trái qua: con dâu Vanessa Haydon, con trai cả Donald Trump Jr., Tổng thống Trump, Đệ nhất Phu nhân Melania Trump, chị gái Maryanne Trump Barry, một người chị khác của Tổng thống – bà Elizabeth Trump Grau và chồng James Grau. (Ảnh: AP)

Robert Trump (sinh năm 1948)

Robert, 71 tuổi, kém ông Trump 2 tuổi, cũng là người con theo nghiệp kinh doanh của gia đình, thăng tiến đến vị trí điều hành cấp cao của tập đoàn Trump Organization.

Hiện giờ ông đã về hưu, sống ở ngôi làng xinh đẹp Millbrook (New York).

Khi ông Trump tranh cử Tổng thống vào năm 2016, Rober đã nói với tờ Page Six rằng sẽ ủng hộ anh trai “một nghìn phần trăm”.

Nhà kinh doanh bất động sản Robert Trump. (Ảnh: Getty)

Robert kết hôn với nhà nhân đạo, nhà hoạt động xã hội nổi tiếng Blaine Trump (tên khai sinh là Martha Lindley Blaine Beard).

Sau khi chung sống 25 năm, cặp đôi đã “đường ai nấy đi” vào tháng 10/2007. Kể từ đó ông Robert ít xuất hiện rình rang trước công chúng.

Tạp chí New York từng cho rằng vào thời điểm ly hôn, em trai Tổng thống Mỹ đã ngoại tình với cô thư ký cũ Ann Marie Pallan trong vòng 2 năm.

Bất chấp tin đồn này có phải là thật hay không, theo Vogue, cặp đôi Robert – Blaine vẫn là những người bạn tốt sau khi chia tay, họ cùng đến dự Lễ Nhậm chức của ông Donald Trump vào tháng 1/2017.


Theo Business Insider

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad