Nguyễn Hữu Linh bị khởi tố vì ‘dâm ô bé gái trong thang máy’ - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 22 tháng 4, 2019

Nguyễn Hữu Linh bị khởi tố vì ‘dâm ô bé gái trong thang máy’


Hình cắt lại từ Camera an ninh của chung cư cho thấy ông Nguyễn Hữu Linh có “hành vi lạ” với một bé gái trong thang máy. (Hình: Internet)

Ông Nguyễn Hữu Linh, cựu phó viện trưởng Viện Kiểm Sát Đà Nẵng, bị khởi tố vì dâm ô bé gái trong thang máy ở Sài Gòn làm dư luận dậy sóng nhiều ngày qua.

Hôm Chủ Nhật 21 Tháng Tư 4, 2019, tất cả các báo lớn tại Việt Nam đều đưa tin ông Nguyễn Hữu Linh, bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 4, thành phố Sài Gòn, “ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi theo Điều 146 BLHS năm 2015, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp để phê chuẩn theo đúng quy trình tố tụng.” Ông Linh chưa bị bắt nhưng bị cấm xuất cảnh, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Ông Nguyễn Hữu Linh, 61 tuổi, nguyên là “Bí thư Đảng ủy, Phó viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Thành phố Đà Nẵng”. Ông Linh cũng từng là “Trưởng ban vì sự tiến bộ phụ nữ Kiểm sát nhân dân Thành phố Đà Nẵng”, sau khi nghỉ hưu từ Tháng Sáu, 2018, gia nhập luật sư đoàn thành phố Đà Nẵng và đã được cấp thẻ hành nghề.

Việc khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh vào ngày chót của hạn kỳ 20 ngày để khởi tố theo luật tố tụng hình sự CSVN trước sự tức giận của dư luận về sự chậm trễ. Nhiều người đặt vấn đề ngay trên hệ thống báo chí chính thống là tại sao lại quá chậm trễ hay muốn cho chìm xuồng trong khi thiên hạ dậy sóng.

Bích chương gắn trên xe hơi phản đối ông Nguyễu Hữu Linh dâm ô trẻ em. (Hình: FB Lã Việt Dũng)

Một ngày trước tức Thứ Bảy, người ta thấy có lời kêu gọi đi biểu tình ở cả Hà Nội, Sài Gòn và Đà Nẵng để phản đối sự im lặng của hệ thống tư pháp CSVN. Một số hình ảnh thấy trên mạng xã hội với các tấm bích chương (poster) dán trên xe hơi kêu gọi “Thành phố đáng sống phải diệt sạch ấu dâm”.

Thành phố Đà Nẵng được quảng cáo là “thành phố đáng sống”.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 21 giờ 10 phút ngày Thứ Hai 1 Tháng Tư, 2019 được ghi lại trên hệ thống camera an ninh của thang máy “Sảnh G1” chung cư Galaxy 9 tại quận 4, Sài Gòn. Ngày hôm sau, hình ảnh này được phát tán trên mạng xã hội và lan truyền nhanh chóng.

Một người đàn ông “ôm hôn tới tấp” và “có hành động lạ” như “sờ soạng” với một bé gái trong thang máy làm cháu sợ hãi và về mách lại với cha mẹ. Gia đình cháu đã gọi điện thoại cho ban quản lý chung cư để truy tìm người đàn ông này. Họ đã xác định được căn hộ có người đàn ông “có hành động lạ”, bảo vệ chung cư đến đó thì không ai mở cửa.

Họ phải tạo áp lực bằng cách cắt điện thì mới được chủ nhà sáng ngày hôm sau xác nhận cho biết có người đàn ông nói trên ở đó và là bố của chủ nhà. Ông Linh cũng xác nhận thấy bé gái dễ thương nên “nựng”. Sau đó, ông Linh rời Sài Gòn và về lại nhà tại thành phố Đà Nẵng trong khi dư luận vẫn nóng.

Tuy Công an quận 4 Sài Gòn có lấy lời khai của ông ta và nạn nhân và người ta thấy Viện kiểm sát địa phương cũng yêu cầu “cơ quan chức năng khẩn trương tiến hành xác minh, phối hợp chặt chẽ, xử lý nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, bất kể người đó là cán bộ đương chức hay đã nghỉ hưu.”

Dù có sự thôi thúc “khẩn trương” nhưng tới ngày chót, theo luật, mới thấy có quyết định khởi tố và còn phải chờ trong vòng 3 ngày xem “Viện kiểm sát” có phê chuẩn hay bác bỏ.

Theo điều 146 luật hình sự CSVN, tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi “không nhằm mục đích giao cấu hoặc không nhằm thực hiện các hành vi quan hệ tình dục khác”, thì bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm. Các trường hợp nghiêm trọng hơn như “phạm tội có tổ chức” hoặc nhiều hơn một lần bị tù từ 3 đến 7 năm. Nghiêm trọng hơn nữa có thể bị tù đến 12 năm. Ngoài ra, kẻ phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định 1-5 năm.

Bên cạnh việc khởi tố ông Nguyễn hữu Linh, trước áp lực của dư luận, báo chí tại Việt Nam cũng cho hay một người đàn ông 41 tuổi đã bị công an quận Thanh Xuân Hà Nội khởi tố về hành vi “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”. Ông Nguyễn Đình Phúc đã có hành vi “xâm hại” với một bé gái 10 tuổi tại một ngõ vắng buổi tối ngày 4 Tháng Tư, 2019 vừa qua và ông ta đã bị bắt giam, trong khi ông Nguyễn Hữu Linh thì ngược lại.


Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad