Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đang phải ngồi xe lăn và tập nói để chuẩn bị làm Trưởng ban Tang lễ cho Lê Đức Anh - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 25 tháng 4, 2019

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đang phải ngồi xe lăn và tập nói để chuẩn bị làm Trưởng ban Tang lễ cho Lê Đức Anh


Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đang phải ngồi xe lăn và tập tự vận động để di chuyển trong khoảng cách ngắn, còn di chuyển xa phải cần có người đẩy. Có lẽ để chuẩn bị làm Trưởng ban Tang lễ cho Lê Đức Anh, ông Trọng cũng đang tập luyện giọng để không bị nói lắp và nói ngọng, một trong những di chứng sau cơn đột quỵ, xuất huyết não ở tỉnh Kiên Giang hôm 14/04/2019. “.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trong một lần đến thăm nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh tại bệnh viện quân đội 108 Hà Nội. 28/04/2018

Hôm nay 25/04/2019 Hãng Thông tấn Anh Reuters đưa một bản tin với hàng tít khẳng định: „Nhà lãnh đạo Việt Nam Nguyễn Phú Trọng bị bệnh“. Bản tin viết, „Từ 11 ngày nay nhà lãnh đạo Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã biến mất, không xuất hiện trước công chúng, đã làm dấy lên tin đồn về sức khỏe của ông ta“.

Bản tin cũng cho biết, bốn nguồn tin ngoại giao đã nói với Reuters rằng ông Nguyễn Phú Trọng đang bị bệnh nhưng không nói rõ là bệnh gì. „Ông Trọng được đưa vào Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tại Hà Nội, các nguồn tin ngoại giao này cho biết như thế, nhưng yêu cầu giấu tên vì sự nhạy cảm của vấn đề tại quốc gia cộng sản thống trị này“.

Cũng hôm nay 25/04/2019, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chính thức xác nhận thông tin Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ngã bệnh khi vào làm việc tại tỉnh Kiên Giang hôm 14/4/2019.

Tại buổi họp báo sáng nay ở Hà Nội, Hãng thông tấn Pháp AFP đã đặt câu hỏi “một số nguồn tin cho biết Tổng bí thư Chủ tịch nước bị đột quỵ trong thời gian đi công tác ở Kiên Giang, hiện sức khoẻ ông ra sao và đang điều trị ở đâu?”.

Bà bà Lê Thị Thu Hằng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chính thức xác nhận: ” Cường độ làm việc cao và thay đổi thời tiết đã làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng”.

Cùng với đó, bà Hằng cũng khẳng định “đồng chí Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ sớm trở lại làm việc bình thường”.

Cũng liên quan đến vấn đề này, trả lời thêm về thời điểm Tổng bí thư, Chủ tịch nước sẽ quay trở lại làm việc, người phát ngôn Bộ Ngoại giao một lần nữa khẳng định ông sẽ “sớm” quay lại.

Một câu hỏi được đặt ra, thế nào là „sớm“ vì 3 ngày là „sớm“ mà 3 tháng cũng là „sớm“ (sớm so với 3 năm)?. Tờ Tuổi Trẻ giật tít „Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trở lại làm việc vào cuối tuần này“, tức là 3 ngày tới. Nhưng chỉ vài giờ sau đó bản tin này đã bị gỡ bỏ và đăng lại bài mới.

Bản tin trên của Hãng Thông tấn Anh Reuters nhấn mạnh rằng “Chúng tôi không biết, tình trạng sức khỏe của ông Trọng hiện như thế nào và ông ta có đủ sức để thực hiện các nhiệm vụ chính thức nào hay không?“, một trong những nguồn tin ngoại giao nói với Reuters.

Hãng Thông tấn Pháp AFP cũng nhận được những nguồn tin xác nhận Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng bị bệnh nặng ở tỉnh Kiên Giang, sau đó được các bác sĩ cấp cứu. Tuy nhiên, các nguồn tin này không tiết lộ thêm chi tiết do sự nhạy cảm của vấn đề. Tình trạng sức khỏe hiện tại của ông Trọng cũng không được rõ ràng.

Trả lời câu hỏi của cử tri tại buổi tiếp xúc cử tri phường An Cư (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) chiều 25- 4, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng khẳng định hiện tại sức khỏe Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ổn định, sẽ sớm trở lại làm việc.

Trong cuộc họp báo sáng nay, trả lời câu hỏi khi nào Việt Nam cộng bố thời gian tổ chức quốc tang cho nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh, bà Hằng nói: ” Thông tin về tổ chức tang lễ cho nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh sẽ được thông báo vào thời điểm phù hợp”.

Cho đến cuối ngày hôm nay 25/04/2019, đã 3 ngày sau khi ông Lê Đức Anh mất. Chính phủ Việt Nam cũng chưa ra Thông báo về thời gian tổ chức quốc tang, Ban tang lễ Nhà nước và đặc biết nhất là ai sẽ là Trưởng ban Tang lễ.

Hôm nay một cán bộ cơ quan cấp cao của Đảng cho tờ chúng tôi biết: „Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đang phải ngồi xe lăn và tập tự vận động để di chuyển trong khoảng cách ngắn, còn di chuyển xa phải cần có người đẩy. Có lẽ để chuẩn bị làm Trưởng ban Tang lễ cho Lê Đức Anh, ông Trọng cũng đang tập luyện giọng để không bị nói lắp và nói ngọng, một trong những di chứng sau cơn đột quỵ, xuất huyết não ở tỉnh Kiên Giang hôm 14/04/2019. “.



Lê Anh
Thời Báo
Nguồn:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad