NT Pompeo: Mỹ hy vọng họp với Bắc Hàn trong ‘ít ngày hay ít tuần sắp tới’ - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 9 tháng 9, 2019

NT Pompeo: Mỹ hy vọng họp với Bắc Hàn trong ‘ít ngày hay ít tuần sắp tới’


Ngoại Trưởng Mỹ Mike Pompeo. (Hình: AP Photo/Charlie Riedel)

WASHINGTON, D.C. – Ngoại Trưởng Mike Pompeo hôm Chủ Nhật, 8 Tháng Chín, nói ông hy vọng Mỹ có thể tái tục cuộc đàm phán giải giới nguyên tử với Bắc Hàn trong “ít ngày hay ít tuần sắp tới.”

Cuộc thương thảo nhằm giải giới nguyên tử và hỏa tiễn của chế độ Bình Nhưỡng đã bị đình trệ từ khi có cuộc họp thượng đỉnh bất thành giữa Tổng Thống Donald Trump và Chủ Tịch Kim Jong Un ở Hà Nội, Việt Nam hồi Tháng Hai năm nay, theo bản tin hãng thông tấn Reuters.

Hai ông Trump và Kim gặp lại nhau hồi Tháng Sáu tại biên giới Bắc và Nam Hàn, đồng ý sẽ mở lại các cuộc đàm phán. Tuy nhiên, từ đó đến nay vẫn chưa có diễn tiến gì mới.

“Chúng tôi biết Chủ Tịch Kim tiếp tục duy trì mong muốn giải giới nguyên tử. Chúng tôi hy vọng là trong những ngày sắp tới hay những tuần sắp tới chúng tôi sẽ trở lại bàn đàm phán với họ,” ông Pompeo nói trong cuộc phỏng vấn dành cho chương trình “This Week” của hệ thống truyền hình ABC.

Bắc Hàn trong những tuần gần đây đã bắn hàng loạt hỏa tiễn tầm ngắn để bày tỏ sự không hài lòng trước việc quân đội Mỹ và Nam Hàn tổ chức tập trận hỗn hợp.

Ông Pompeo nói tuy những vụ bắn hỏa tiễn đó là điều đáng tiếc, ông Kim chưa vi phạm những gì đã hứa hẹn với ông Trump, và mục tiêu của Mỹ vẫn là việc giải giới nguyên tử có kiểm chứng tại Bắc Hàn.

“Tôi nghĩ Tổng Thống Trump sẽ rất thất vọng nếu Chủ Tịch Kim không quay trở lại bàn hội nghị hoặc có các cuộc thử nghiệm hỏa tiễn không theo đúng như những gì đã được thỏa thuận trong ba lần hai nhà lãnh đạo này gặp nhau,” Ngoại Trưởng Pompeo nói.


Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad