Chánh Án Roberts Lên Án Schumer Vì Lời Tuyên Bố “Đe Dọa” Và “Nguy Hiểm” - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2020

Chánh Án Roberts Lên Án Schumer Vì Lời Tuyên Bố “Đe Dọa” Và “Nguy Hiểm”


Chánh án Tối cao Pháp viện John Roberts cho biết Lãnh đạo thiểu số Quốc hội Chuck Schumer, phát biểu hôm thứ tư là những “tuyên bố đe dọa” và “nguy hiểm” (NGUỒN DAILY CALLER)

Hình minh họa: Chánh Án Roberts Lên Án Schumer Vì Lời Tuyên Bố “Đe Dọa” Và “Nguy Hiểm”. Ảnh vanews edited

Schumer cho biết trong một cuộc biểu tình trước Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ rằng Thẩmphán Neil Gorsuch và Brett Kavanaugh đã “phóng ra cơn lốc”, rồi “sẽ trả giá”. Ông đảng viên Dân chủ New York này cũng nói cặp đôi “không biết điều gì sẽ đánh các ông”, nếu họ đứng về phía xúc phạm việc tiếp cận phá thai trong một vụ kiện trước tòa án hôm thứ Tư.(4 tháng 3, 2020)

Trong một phản ứng hiếm hoi, Roberts trả lời: “Các quan tòa biết rằng những lời chỉ trích đi kèm với nguồn gốc, nhưng những tuyên bố đe dọa kiểu này từ các cấp chính quyền cao nhất không chỉ không thích hợp, mà còn nguy hiểm nữa”.

Roberts nói thêm: “Tất cả các thành viên của Tòa án sẽ tiếp tục làm công việc của họ, mà không phải sợ hãi hay ủng hộ, từ bất cứ góc cạnh nào.”

Sau câu trả lời của Roberts, Justin Goodman, phát ngôn viên của Schumer nói với Tờ Daily Caller News: “Quyền chăm sóc sức khỏe của phụ nữ đang bị đe dọa và người Mỹ từ mọi miền đất nước đang tức giận về những gì tòa án có thể làm với họ,”

Ông ta nói tiếp có ý chỉ trích Thẩm phán Roberts diễn giải sai lệch lời nói của nghị sĩ Schumer, thiên vị và vì đã im lặng khi Tổng thống Trump tấn công Justices Sotomayor và Ginsberg tuần trước.

Sự thật, TT Trump chỉ kêu gọi Justices Sonia Sotomayor và Ruth Bader Ginsburg tự rút lui trong các vụ kiện liên quan đến chính quyền của ông vào ngày 25/2, bởi họ đã có lời nói mà ông tin rằng không được công bằng. TT Trump không hề có lời lời lẽ như Schumer.

Schumer đã phát biểu hôm thứ Tư tại một cuộc biểu tình trước Tối cao Pháp viện, nơi các thẩm phán đang xét xử Vụ án về Phá Thai lần đầu tiên trong nhiệm kỳ của Thẩm phán Brett Kavanaugh - về Dịch Vụ phá thai chống lại một luật của tiểu bang Louisiana 2014 – dịch vụ phải chấp nhận đòi hỏi đặc quyền là cơ sở phá thai phải đặt tại một bệnh viện trong vòng 30 dặm.

Ông Chuck Schumer đã phát biểu rất hùng hồn: “Tôi muốn cho ông biết, Gorsuch và tôi muốn cho ông biết Kavanaugh. Các ông đã phóng ra cơn lốc và các ông sẽ phải trả giá.” (“I want to tell you Gorsuch and I want to tell you Kavanaugh,” “You have released the whirlwind, and you will pay the price

Ông ta nói tiếp: “Các ông không biết những gì sẽ đánh các ông nếu các ông tiếp tục với những quyết định tồi tệ này”. ”“You won’t know what hit you if you go forward with these awful decisions,”

(Có thể hiểu là Các ông coi chừng, bị ...)

Và đây là Youtube Chuck Schumer rất bạo phổi tuyên bố:



***

Bình dân ta nói chuyện chút chơi.

Không biết người dân Mỹ gốc Việt đến nay, nhất là mấy công bà tiến sĩ, luật sư hay lên các đài tiếng Việt đã thấy chưa, nhưng người công dân Mỹ bản xứ yêu nước CHÂN CHÍNH chắc chắn đã thấy bản chất của đảng Dân chủ là gì.

Còn nhớ, tháng trước thì bà Chủ tịch Hạ viện (DC) đã nghiến răng xé xác Thông điệp Liên bang của TT Trump trước hội nghị, khi tiếng vỗ tay của quần chúng đại diện các ban ngành của đất nước chưa dứt

Và bây giờ lại đến Chủ tiịch thiểu số ở Thượng viện (DC), Chuck Schumer lại ra trước công chúng trước loa phóng thanh lên tiếng đe dọa thẳng hai thẩm phán Tối cao Pháp viện nếu hai ông này cả gan phán án không theo ý của DC.

Lại nhớ thêm, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện (DC) Adam Schiff nói láo thành sách khiến chuyên gia luật sư, cán bộ cao cấp và dân cả nước điên đầu, để đòi cho bằng được luận tội TT Trump. Anh ta ngang nhiên tự phịa lời của kẻ du thủ du thực thay lời Tổng thống rồi đọc trước quốc dân và chính phủ; chưa kể đến bao nhiêu lời nói láo khác trong ba năm qua.

Hay bà dân biểu Maine Water ra đường phóng loa kêu gọi cứ việc ăn hiếp, xua đuổi người làm việc cho chính phủ và gia đình TT Trump bất kỳ khi nào gặp họ ở đâu.

Bầu cử sơ bộ gọi là Supper Tuesday vừa qua, ứng viên còn lại là Joe Biden và Bernie Sander sẽ đấu nhau; một lão nhớ trước quên sau, còn thêm sợi dây xích Cấp tiến xhch không thể nào và sẽ không bao giờ gỡ ra được; tín đồ Thiên Chúa giáo nhưng không dám dùng chữ God khi nhắc đến câu truyền thống "Mọi người được sinh ra đều bình đẳng bởi... [Thượng đế/God] , ông đổi thành 'Cái gì..." (The Thing...) - được xem là ứng viên mạnh nhất, và một lão điên xã nghĩa Bernie Sander. Đòi vô sản hóa ta cùng nghèo bằng nhau để cái gì cũng miễn phí - nhưng riêng ông là triệu phú có ba căn nhà. Đố cha thằng nào dám thuê nhà ông mà trả tiền trễ.

Bình dân chân lấm tay bùn, xin thưa mấy ông bà, cô cậu trí thức DC, đất nước vĩ đại HK mà giao cho ông bà nào của DC, hoặc hai ông này, rồi sẽ đi về đâu nhỉ?

Lão bà Warren cũng thuộc Cấp tiến xã nghĩa đu dây, có vũ điệu Sơn đông vừa tuyên bố bỏ cuộc, nhưng chưa lên tiếng ủng hộ ai. Phiếu không có bao nhiêu, mộng lấy vé là Phó ứng viên cũng tiêu tan.

Lão tỉ phú Bloomberg như "công tử Bạc Liêu đốt tiền nầu trứng", trứng để chúng ăn, mình thì phơi mặt ra cho chúng chửi, làm nền chính trị cho chúng, tiền lại mất mà còn lên tiếng tiếp tục ủng hộ! Khôn dại, thông minh hay đần độn có ai mà không rõ. Khôn thành dại bởi mong DC có thể cứu vãn cái mồi thị trường Tàu không thể bỏ, đang bị lung lay bởi TT Trump đã vì dân Mỹ trên hết mà làm khó!

Thiệt giả vàng thau, thượng vàng hạ cám có gì mà khó hiểu đâu chứ nhỉ?


© Trân Văn
    Vietnamese Outlook

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad