Cháy nhà ra…mặt Hội đồng - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 15 tháng 3, 2020

Cháy nhà ra…mặt Hội đồng


Nếu quốc tế có duy nhất Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, một tổ chức được dựng lên để bảo vệ và trợ giúp thế giới trên nhiều lĩnh vực thì Việt Nam lại có rất nhiều “Hội đồng” nhưng việc giúp đỡ cho nhân dân từ các Hội đồng này vẫn còn là câu hỏi rất lớn trong đời sống dân chúng.

Hình minh họa: Nếu quốc tế có duy nhất Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, một tổ chức được dựng lên để bảo vệ và trợ giúp thế giới trên nhiều lĩnh vực thì Việt Nam lại có rất nhiều “Hội đồng”

Thứ nhất là Hội đồng Nhân dân, được dựng lên để…làm vì thay vì làm việc. Người dân không biết sự hiện diện của Hội đồng này vì mục đích gì bởi cả đời họ chưa bao giờ thấy cái Hội đồng này xuất hiện để bênh vực, trợ giúp hay chia sẻ nỗi lo của quần chúng, ngược lại, một vài ông bà Hội đồng có biểu hiện rất tiêu cực mà trường hợp bà Nguyễn Thị Quyết Tâm nguyên Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố HCM là một thí dụ về chiếc dép của chị Dương ném thằng vào mặt bà khi bà tham gia tiếp dân tại Thủ Thiêm vào năm 2018.

Kế đến là Hội đồng Quản trị, tuy được lập ra để điều hành một công ty hay một tập đoàn nhưng rất nhiều khuôn mặt trong đó làm lem luốc cho cái chức danh này. Không biết có bao nhiêu ông Chủ tịch Hội đồng Quản trị của những tập đoàn nhà nước hay tư nhân đã vào tù vì tham ô, móc ngoặc. Tiếng thơm của cái job này đang bị xú uế hơn nữa khi mới đây ông Lê Thanh Hà, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần điện gió H.T, có mặt trên chuyến bay VN 1547 từ Hà Nội vào Thừa Thiên-Huế, ông là hành khách bị nhiễm Covid-19 nhưng đã không khai báo chính xác với cơ quan chức năng; thậm chí để cho nhân viên đi cách ly thay mình.

Còn một loại Hội đồng nữa mà không thấy thế giới tư bản có nó, chỉ có Trung Quốc và Việt Nam là đưa nó lên hàng thượng tầng kiến trúc, được trọng vọng và cung kính khi nhắc tới nó, được ưu đãi và kinh phí cấp cho nó cũng là một con số khủng so với các cơ quan khác, nó là Hội đồng lý luận Trung Ương.




Vai trò của Hội đồng này là tư vấn cho Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về các vấn đề lý luận chính trị. Có nhiệm vụ trực tiếp nghiên cứu một số đề tài do Bộ Chính trị, Ban Bí thư giao. Hội đồng này còn có nhiệm vụ nghiên cứu, đề xuất những luận cứ về lý luận đấu tranh bác bỏ những quan điểm sai trái với đường lối, quan điểm của Đảng. Giữ mối quan hệ với các cơ quan nghiên cứu lý luận của các đảng cộng sản và đảng cầm quyền trên thế giới.

Hội đồng Lý luận Trung ương khóa XII nhiệm kỳ 2016 - 2021 gồm 44 người. 1 Chủ tịch, 7 Phó Chủ tịch; 1 Tổng thư ký và 35 Ủy viên Hội đồng.

Trong 44 người chuyên săn lùng và nghiên cứu lý luận đấu tranh chống lại những kẻ phản động ấy có ông Nguyễn Quang Thuấn - nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu Trung Quốc, nguyên Viện trưởng Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, đương kiêm Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương và là thành viên Tổ tư vấn kinh tế của Thủ tướng Chính phủ.

Xưa nay người dân cứ ngây thơ nghĩ rằng mấy ông lý luận chính trị chỉ là vật tế thần cho đảng Cộng sản. Họ sống trong liêm khiết và tư tưởng chỉ nghĩ đến lợi ích của Đảng mà thôi, cho tới khi vụ ông Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Quang Thuấn đổ bể thì người ta mới ngơ ngác hỏi nhau: Vậy là chúng cùng một giuộc hay sao?




Ông Phó chủ tịch Hội đồng lý luận trung ương Nguyễn Quang Thuấn là bệnh nhân Virus Corona số 21: Sở hữu 3 căn nhà mặt tiền ở Hà Nội, bay hạng thương gia, ăn ở khách sạn 5 sao, đi đánh golf, mời ca sỹ về hát trong buổi tiệc liên hoan sang trọng. Từ việc ông Thuấn tự khoe là thành viên của sân golf Vân trì báo chí phanh phui ra rằng nó tọa lạc tại xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh, Hà Nội và được mô tả ở vị trí rất thuận tiện, đảm bảo an ninh, là sân golf đáng chơi nhất tại miền Bắc. Sân golf Vân Trì được coi là có mức phí cao nhất ở miền Bắc. Với mức phí này, những khách chơi tại Vân Trì golf club được coi là những người có điều kiện, thuộc giới thượng lưu.

Báo Dân Việt dẫn lại biểu phí của sân golf này cho thấy mỗi hội viên phải trả phí ghi danh 3.6 tỉ đồng tương đương 155,706 USD cho thời hạn 30 năm, chưa kể phí thường niên 50.5 triệu đồng . Mức phí này được giải thích là các thành viên phải chi “để tận hưởng không gian riêng tư,” vì sân golf này giới hạn chỉ 400 hội viên.

Ông Phó chủ tịch Hội đồng lý luận trung ương trên danh nghĩa có mức lương gần hai mươi triệu hàng tháng nhưng thích chốn riêng tư thì ông lại có thừa. Đánh golf riêng tư chưa đủ ông còn có bồ nhí cho đủ bộ riêng tư. Mới đây báo chí lại tung tin công an Hà Nội đã truy ra ông hội đồng Thuấn đã từng ghé chung cư Vincom thăm bà Gs-Ts Nguyễn Thị Phương Châm và phát hiện mối dây liên hệ của bà này và ông hội đồng. Chính ông Nguyễn Quang Thuấn đã công bố Quyết định bổ nhiệm Viện trưởng Viện Nghiên cứu Văn hóa, và nhiều người còn cho rằng chính ông là người đề bạt bà Nguyễn Thị Phương Châm vào chức vụ Viện Trưởng viện Văn Hóa.

Virus Corona như một trận hỏa hoạn kinh thiên động địa, nó không những gây cho hàng ngàn người chết mà còn làm những chú chuột quen chui rúc trong bóng tối nay phải lộ mặt trước cuộc đời. Tại Việt Nam, chẳng những chuột bị lộ mặt mà các Hội đồng cũng không thoát cơn thịnh nộ của cúm Tàu, nhất là Hội đồng Lý luận Trung ương có con chuột cống mang tên Nguyễn Quang Thuấn.


© Cánh Cò
    Blog RFA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad