Tổng thống Donald Trump cảnh báo Trung Quốc về COVID-19 - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 20 tháng 4, 2020

Tổng thống Donald Trump cảnh báo Trung Quốc về COVID-19


...Nếu đó là một sai lầm, thì đó chỉ là một sai lầm. Nhưng nếu họ biết rõ trách nhiệm thì chắc chắn sẽ có các hậu quả...


Ông Trump trong cuộc họp báo ở Nhà Trắng.

Tổng thống Donald Trump hôm 18/4 cảnh báo Trung Quốc rằng nước này sẽ đối mặt với các hậu quả nếu “biết rõ trách nhiệm” về đại dịch virus Corona.

“Nó có lẽ đã bị chặn đứng ở Trung Quốc trước cả khi nó bắt đầu và nó không [bị chặn], và cả thế giới đang phải chịu đựng vì nó”, ông Trump nói trong cuộc họp báo ở Nhà Trắng.

Đây là lời chỉ trích mới nhất trong cuộc khẩu chiến giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới, cho thấy căng thẳng gia tăng trong mối quan hệ giữa lúc các chuyên gia nói rằng cần có một mức độ hợp tác chưa từng có để đối phó với cuộc khủng hoảng về virus Corona.

“Nếu đó là một sai lầm, thì đó chỉ là một sai lầm. Nhưng nếu họ biết rõ trách nhiệm thì chắc chắn sẽ có các hậu quả”, ông Trump nói. Ông không cho biết chi tiết về các hành động của Hoa Kỳ.

Ông Trump và các cố vấn cấp cao đã cáo buộc Trung Quốc thiếu sự minh bạch sau khi đại dịch corona bùng phát vào cuối năm ngoái ở thành phố Vũ Hán.

Tuần trước, ông Trump đã ngưng tài trợ cho Tổ chức Y tế Thế giới, cáo buộc cơ quan này “thiên về Trung Quốc”.

Washington và Bắc Kinh đã nhiều lần công khai chỉ trích lẫn nhau về virus Corona.

Ông Trump ban đầu ca ngợi Trung Quốc và Chủ tịch Tập Cận Bình về cách đối phó virus Corona.

Nhưng ông Trump và các quan chức cấp cao khác cũng gọi virus Corona là “virus Trung Quốc”, và trong những ngày qua đã gia tăng chỉ trích Trung Quốc.

Hoa Kỳ cũng từng giận dữ bác bỏ chuyện quan chức Trung Quốc đổ lỗi cho quân đội Mỹ về nguồn gốc của virus.


© Reuters/VOA


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad