TT Trump: Mỹ điều tra xem virus corona có phải lọt ra từ phòng thí nghiệm Vũ Hán - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2020

TT Trump: Mỹ điều tra xem virus corona có phải lọt ra từ phòng thí nghiệm Vũ Hán



Viện Virus Vũ Hán.

Tối ngày 15/04, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump cho biết chính phủ của ông đang cố gắng xác định xem liệu virus corona có phát ra từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán, Trung Quốc hay không. Cùng lúc Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng Bắc Kinh “cần tường minh” những gì họ biết, theo Reuters.

Nguồn gốc của virus vẫn còn là một bí ẩn. Tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ, hôm 14/04, cho biết cơ quan tình báo Hoa Kỳ lưu ý rằng virus corona có khả năng xuất phát từ thiên nhiên, trái ngược với việc cho rằng virus được tạo ra từ phòng thí nghiệm ở Trung Quốc, nhưng điều này cũng không có gì chắc chắn.


Tướng Mark Milley.

Hôm 15/04, đài Fox News loan tin rằng con virus có nguồn gốc từ một phòng thí nghiệm Vũ Hán không phải là một loại vũ khí sinh học, mà là một phần trong nỗ lực của Trung Quốc để chứng tỏ rằng những nỗ lực của họ trong việc xác định và chống virus phải ngang bằng hoặc lớn hơn khả năng của Hoa Kỳ.

Nguồn tin này cùng với các nguồn tin khác cho thấy phòng thí nghiệm Vũ Hán, nơi diễn ra các thí nghiệm về virus học và các tiêu chuẩn an toàn lỏng lẻo ở có thể đó dẫn đến việc ai đó đã bị nhiễm bệnh và đến một khu chợ “ướt” gần đó, nơi virus bắt đầu lây lan.


Tổng thống Trump phát biểu hôm 15/04/2020.

Trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng, khi hỏi về các nguồn tin liên quan việc virus thoát ra từ phòng thí nghiệm Vũ Hán, Tổng thống Trump nói rằng ông đã được báo cáo về vụ này.

“Chúng tôi đang điều tra rất kỹ lưỡng về tình huống khủng khiếp này xem điều đó có xảy ra hay không,” ông Trump nói.

Khi được hỏi liệu ông đã nêu vấn đề này trong các cuộc điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, ông Trump nói: “Tôi không muốn thảo luận về những gì tôi đã nói với ông ấy liên quan đến phòng thí nghiệm, tôi chỉ không muốn thảo luận điều này, hiện tại nó không phù hợp.”


Ngoại trưởng Mike Pompeo.

Cũng hôm 15/04, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo lặp lại lời kêu gọi chính phủ Trung Quốc “mở cửa” và chia sẻ toàn bộ câu chuyện về đại dịch Covid-19 khởi phát ở thành phố Vũ Hán, theo đài Fox News.

“Những gì chúng tôi biết là con virus này có nguồn gốc từ Vũ Hán, Trung Quốc,” ông Pompeo nói trên chương trình The Story của đài Fox News.

Ông Pompeo nói thêm: “Chúng tôi biết Viện Virus Vũ Hán chỉ cách khu chợ ướt vài dặm. Hiện vẫn còn rất nhiều điều để tìm hiểu. Chính phủ Hoa Kỳ đang làm việc chăm chỉ để làm sáng tỏ điều này.”



© VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad