Nguyễn Phú Trọng vắng ‘tiếp xúc cử tri,’ nhưng vẫn ‘gài người’ mong ông ‘tiếp tục tổng bí thư’ - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 25 tháng 6, 2020

Nguyễn Phú Trọng vắng ‘tiếp xúc cử tri,’ nhưng vẫn ‘gài người’ mong ông ‘tiếp tục tổng bí thư’


Sắp đặt cho bà Nguyễn Thị Xuân Thắng bày tỏ mong muốn ông Trọng “tiếp tục tham gia nhiệm kỳ tới” là chỉ dấu cho thấy người đứng đầu đảng CSVN kiên quyết bám ghế tổng bí thư tại Đại Hội 13.


Ông Nguyễn Phú Trọng (giữa) trong lần xuất hiện gần nhất hôm 22 Tháng Sáu tại hội nghị Đảng Ủy Công An Trung Ương. (Hình: Thanh Niên/Thông Tấn Xã Việt Nam)

Mặc dù ông Nguyễn Phú Trọng không có mặt tại buổi “tiếp xúc cử tri” ở Hà Nội, nhưng báo Thanh Niên hôm 24 Tháng Sáu, dẫn lời bà Nguyễn Thị Xuân Thắng, một “cử tri” nói, “…mong tổng bí thư tiếp tục tham gia nhiệm kỳ tới để chèo lái con thuyền đi đến đích cuối cùng.”

Bà Bùi Huyền Mai, phó chuyên trách đoàn đại biểu Quốc Hội của thành phố Hà Nội được tờ Thanh Niên dẫn lời giải thích sự vắng mặt của ông Trọng là “do điều kiện công tác nên không bố trí được thời gian tới tiếp xúc cử tri” nhưng ông này “gửi lời kính chúc sức khỏe và lời thăm hỏi ân cần tới các cử tri.”

Ông Trọng đã bước qua tuổi 76 từ hôm 14 Tháng Tư, được ghi nhận đi đứng khó khăn, thường phải có thuộc cấp nắm tay dìu bước và chỉ xuất hiện trong hội trường.

Sức khỏe của người đứng đầu đảng CSVN giảm sút thấy rõ từ sau vụ đột quỵ hôm 14 Tháng Tư, 2019, trong lúc đang đi thăm tỉnh Kiên Giang. Từ thời điểm đó, ông Trọng thường xuyên vắng mặt trước công chúng, nhưng các báo đảng cho hay ông vẫn “gửi thư đều đặn” liên quan các sự kiện ngoại giao.

Các buổi “tiếp xúc cử tri” của lãnh đạo được ghi nhận là thủ tục cần thiết để họ tiếp nhận ý kiến, nguyện vọng của “đông đảo quần chúng nhân dân” trước Đại Hội đảng CSVN.




Theo các báo nhà nước, trong số “tam trụ”, ngoài ông Trọng vắng mặt, Chủ Tịch Quốc Hội CSVN Nguyễn Thị Kim Ngân đã “tiếp xúc cử tri” tại thành phố Cần Thơ hôm 23 Tháng Sáu và Thủ Tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc làm việc này tại Hải Phòng hôm 21 Tháng Sáu.

Đáng lưu ý, tại các sự kiện này, chỉ một số “cử tri ưu tú” mới được ban tổ chức trao micro để “phát biểu” theo nội dung được “gài trước” để báo đảng tường thuật lại như một cách “dọn đường dư luận.”


Bà Nguyễn Thị Xuân Thắng, “cử tri” được “bố trí” tung hô ông Nguyễn Phú Trọng hôm 24 Tháng Sáu. (Hình: Vương Trần/Thanh Niên)

Việc sắp đặt cho bà Nguyễn Thị Xuân Thắng bày tỏ mong muốn ông Trọng “tiếp tục tham gia nhiệm kỳ tới” là chỉ dấu cho thấy người đứng đầu đảng CSVN kiên quyết bám ghế tổng bí thư tại Đại Hội 13.

Chỉ dấu này cũng tương thích với phát ngôn của ông Nguyễn Hồng Diên, tân phó Ban Tuyên Giáo Trung Ương, được báo VietNamNet dẫn lời hồi cuối Tháng Năm: “Trường hợp đặc biệt về tuổi như tổng bí thư là hạnh phúc của đảng, dân tộc.”

Thời điểm đó, ông Diên, cựu bí thư Tỉnh Ủy Thái Bình, mô tả ông Trọng “là trung tâm đoàn kết của Ban Chấp Hành Trung Ương để lãnh đạo tập thể Bộ Chính Trị, Ban Bí Thư và quyết định nhiều vấn đề chỉ đạo điều hành của đất nước.”

Theo vị phó của Ban Tuyên Giáo, thì “chặng đường phía trước hết sức khó khăn, phức tạp, cần có những người lão luyện về mặt chính trị, kinh nghiệm để chèo lái con thuyền đất nước vượt qua sóng gió, nguy nan.”


© Người Việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad