Ngoại trưởng Mỹ: WHO đến Trung Quốc điều tra nguồn gốc của virus là để giúp ĐCSTQ xóa sạch dấu vết - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 16 tháng 7, 2020

Ngoại trưởng Mỹ: WHO đến Trung Quốc điều tra nguồn gốc của virus là để giúp ĐCSTQ xóa sạch dấu vết



Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho rằng việc ​​Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) cho phép Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đến Trung Quốc để điều tra nguồn gốc của virus Corona Vũ Hán, kết quả điều tra cuối cùng sẽ là giúp ĐCSTQ “xóa sạch dấu vết". (Getty)

Trong cuộc họp báo hôm 15/7, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho rằng việc ​​Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) cho phép Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đến Trung Quốc để điều tra nguồn gốc của virus Corona Vũ Hán, kết quả điều tra cuối cùng sẽ là giúp ĐCSTQ “xóa sạch dấu vết".

Kể từ khi virus Corona Vũ Hán bùng phát ở Vũ Hán vào cuối năm ngoái, tới nay đã có gần 580.000 người trên toàn thế giới tử vong vì dịch bệnh và hơn 13 triệu người được chẩn đoán nhiễm bệnh.

Hồi đầu tháng 7, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) có trụ sở tại Geneva đã cử một nhóm đến Trung Quốc để điều tra nguồn gốc của dịch bệnh.

Cuộc điều tra chỉ tập trung vào việc điều tra cách thức virus truyền từ động vật sang người, không bao gồm việc điều tra xem virus có bị rò rỉ từ Phòng thí nghiệm Virus Vũ Hán hay không.

Hôm 15/7, ông Pompeo nói rằng ông dự đoán kết quả điều tra của WHO sẽ giúp ĐCSTQ xóa sạch dấu vết.

Ông nói: "Đây là một chính quyền đã không tiết lộ thông tin về virus mà họ nắm giữ - loại virus này đã giết chết hơn 100.000 người Mỹ ... Bây giờ, nó (ĐCSTQ) lại cho phép WHO đến để điều tra, tôi tin rằng đây sẽ là một cuộc điều tra nhằm che đậy tội lỗi".




"Tôi hy vọng là mình đã nói sai. Tôi hy vọng đây là một cuộc điều tra kỹ lưỡng và có thể đi sâu tới cùng, nhưng tôi đã thấy những hành động của ĐCSTQ đối với con virus có nguồn gốc từ Vũ Hán này, họ đồng loạt phủ nhận".

Ông bổ sung thêm: “Họ phá hủy các mẫu virus, họ bắt giam các phóng viên và bác sĩ - những người sẵn sàng nói ra sự thật, mà không làm những việc với tư cách là một nước lớn trên thế giới nên làm, đó là: minh bạch, cởi mở, trao đổi và hợp tác".

Hiện tại, Hoa Kỳ tuyên bố rằng họ đã chính thức bắt đầu thủ tục rút khỏi WHO và một năm sau đó sẽ có hiệu lực. Hoa Kỳ rất không hài lòng về việc WHO đã không đưa ra cảnh báo sớm về dịch bệnh và cách họ che giấu cho ĐCSTQ.

Trong buổi họp báo hôm 14/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa chỉ trích biểu hiện kém cỏi của WHO trong đại dịch và gọi WHO là "con rối" của ĐCSTQ.

Ông Trump cũng nhắc lại rằng Hoa Kỳ yêu cầu chính quyền Bắc Kinh phải chịu trách nhiệm vì "che giấu" dịch bệnh và khiến virus lây lan khắp thế giới.


© Đông Phương
    NTDVN
    Theo Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad