Tổng thống Trump quyết tâm bảo vệ chuỗi cung ứng lương thực của Mỹ - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 27 tháng 8, 2020

Tổng thống Trump quyết tâm bảo vệ chuỗi cung ứng lương thực của Mỹ



“Ngay từ ngày đầu tiên, chính quyền của tôi đã quyết tâm bảo vệ những người nông dân tuyệt vời của Quốc gia chúng ta”, Tổng thống Donald J. Trump tuyên bố (Ảnh: Getty Images)

Tổng thống Donald J. Trump đang có những hành động quyết liệt để tăng cường nguồn cung cấp lương thực của Mỹ trong bối cảnh đại dịch. Tiêu chí đặt ra của chính quyền Trump là bảo vệ chuỗi cung ứng lương thực của Mỹ và đảm bảo không gia đình nào bị đói.

“Ngay từ ngày đầu tiên, chính quyền của tôi đã quyết tâm bảo vệ những người nông dân tuyệt vời của Quốc gia chúng ta”, Tổng thống Donald J. Trump tuyên bố.

Đẩy mạnh an ninh lương thực

Tổng thống Trump đang tận dụng mọi nguồn lực theo cách sắp xếp của mình để củng cố chuỗi cung ứng lương thực. Đối mặt với những tình huống chưa từng có, ông Trump đã hành động để đảm bảo chuỗi cung ứng lương thực vẫn an toàn, đảm bảo và lâu bền, ngay cả khi phần còn lại của đất nước đóng cửa.




Vào đầu đại dịch, ông Trump đã tổ chức một cuộc họp với các giám đốc điều hành các cửa hàng bán lẻ/tạp hóa để đảm bảo các kệ hàng sẽ tiếp tục được bổ sung đầy đủ thực phẩm và hàng hóa tươi sống.

Nhờ hành động tức thời của Tổng thống Trump khi xác định chuỗi cung ứng thực phẩm là Cơ sở hạ tầng Quan trọng Thiết yếu, các cửa hàng tạp hóa như Kroger vẫn mở cửa trong suốt đại dịch.

Trong thời gian đóng cửa đất nước, ông Trump đã sử dụng Đạo luật Sản xuất Quốc phòng để đảm bảo người Mỹ được tiếp cận với nguồn cung cấp lương thực ổn định, bao gồm thịt bò, thịt lợn và gia cầm.


Hỗ trợ người Mỹ có nhu cầu

Tổng thống Trump đang cung cấp lương thực cho hàng triệu người Mỹ thông qua chương trình Hộp Lương thực Nông dân cho Gia đình.

Ông Trump đã nhanh chóng phát động chương trình này để cứu trợ nông dân, định hướng lại sản phẩm của họ thông qua chuỗi cung ứng để giúp nuôi sống các gia đình Mỹ.

Chính quyền tổng thống Trump đang cung cấp 3 tỷ USD các sản phẩm tươi sống của Mỹ, các sản phẩm từ sữa và thịt cho các gia đình có nhu cầu.




Ngày 24/8, Tổng thống thông báo rằng Chính quyền của ông sẽ cung cấp thêm 1 tỷ USD cho Chương trình Hộp Lương thực Nông dân cho Gia đình.

Thông qua chương trình này, hơn 70 triệu hộp lương thực đã được chuyển đến hơn 10.000 ngân hàng lương thực và các tổ chức phi lợi nhuận, và hàng ngàn việc làm đã được giữ lại hoặc được tạo ra — bao gồm hơn 5.000 việc trong ngành phân phối thực phẩm.

Các nhà phân phối hiện đang ưu tiên các nguồn lực để gửi hộp lương thực đến các khu vực cần nhất, cung cấp cứu trợ cho các cộng đồng chưa được phục vụ nhiều nhất của Hoa Kỳ.

Ngoài ra, Tổng thống Trump còn gửi một lá thư củng cố các nguyên tắc an toàn phòng tránh virus viêm phổi Vũ Hán và cách người Mỹ có thể bảo vệ bản thân và gia đình của họ một cách tốt nhất.

Bảo vệ nhân công và ngành quan trọng

Tổng thống Trump đang cung cấp viện trợ, hướng dẫn và chương trình Hộp Thực phẩm Nông dân cho gia đình những người lao động trong ngành công nghiệp thực phẩm quan trọng của chúng ta trong bối cảnh đại dịch.




Chính quyền Trump đã giao 16 tỷ USD thanh toán trực tiếp cho các nông dân và chủ trang trại Mỹ, những người đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.

Đối mặt với việc đóng cửa các cơ sở hạ tầng quan trọng, Tổng thống Trump đã ký lệnh và ban hành hướng dẫn để tất cả các cơ sở chế biến lương thực có thể hoạt động an toàn trong suốt đại dịch.

Hướng dẫn được cung cấp cho tất cả nhân viên bán lẻ lương thực và hàng tạp hóa, cũng như nhân công trong ngành nông nghiệp và người sử dụng lao động để giúp ngăn chặn và làm chậm sự lây lan trong khi tiến hành các công việc thiết yếu của họ.

Thông qua Đạo luật CARES, Tổng thống Trump đã gửi séc “kích thích” và các khoản cứu trợ tài chính khác cho người Mỹ, hỗ trợ bất kỳ người lao động nào bị ảnh hưởng bởi dịch viêm phổi Vũ Hán.


© Thủy Tiên
    NTDVN
    Theo The White House

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad