Sạt lở núi ở Quảng Trị khiến 22 người thuộc Sư đoàn 337 mất tích - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2020

Sạt lở núi ở Quảng Trị khiến 22 người thuộc Sư đoàn 337 mất tích


Sạt lở núi nghiêm trọng ở Quảng Trị khiến nhiều người bị vùi lấp (Ảnh minh họa)


Nhiều người ở Đoàn kinh tế quốc phòng 337, thôn Cợp, xã Hướng Phùng (tỉnh Quảng Trị) đang bị mất tích sau khi một quả núi bất ngờ sạt lở vào lúc 1h sáng ngày 18/10.


Lãnh đạo xã Hướng Phùng cho biết, diện tích sạt lở rộng hơn một ha, đất đá ập xuống các khu nhà của Đoàn kinh tế quốc phòng 337 nơi có nhiều quân nhân, hiện vẫn thấy một số vết tích các căn nhà, theo Vnexpress.


Giới chức xã Hướng Phùng (Quảng Trị) thông tin, từ 2h sáng núi sạt lở liên tiếp 4-5 lần, phát nổ như quả bom. Cơ quan chức năng hiện chưa thể tiếp cận hiện trường do trời đang mưa rất to và quả núi có khả năng tiếp tục sạt lở.


Thông tin từ giới chức quân đội cho biết, đoàn kinh tế 337 thuộc Quân khu 4, đang có "22 cán bộ chiến sĩ đang bị vùi dưới lòng đất".


Trong lúc này, Quân khu 4 đồng thời làm lễ viếng, truy điệu cho 13 liệt sĩ ở trạm kiểm lâm 67, vừa cùng tỉnh Thừa Thiên Huế tìm kiếm các công nhân mất tích tại nhà máy thuỷ điện Rào Trăng 3, và phải tiếp tục chỉ đạo để khắc phục hậu quả vụ sạt lở núi tại Hướng Phùng.



Một nguồn tin từ Sư đoàn 337 cho biết vụ sạt lở đất lúc 1h25 cùng ngày đã vùi lấp 3 ngôi nhà có hàng chục cán bộ chiến sĩ ở bên trong.


"Chúng tôi đã cứu được 5 người ra an toàn, còn 22 người đang bị đất đá vùi lấp. Các cán bộ chiến sĩ đã tham gia cứu hộ cứu nạn giúp dân suốt cả ngày hôm trước, khi rút quân về nghỉ ngơi tại 3 căn nhà này thì tai nạn xảy ra", nguồn tin nói với trang Zing News.


Số người nghi mất tích là 22 người, trong đó có 4 sĩ quan (1 thượng tá, 3 trợ lý), 10 quân nhân chuyên nghiệp và 8 hạ sĩ quan binh sĩ, theo báo QĐND.


Quảng Trị đã tăng cường 140 cán bộ chiến sĩ, 3 chó nghiệp vụ và 5 phương tiện lên hiện trường, thực hiện tìm kiếm cứu nạn.


Đường vào hiện trường vụ sạt lở từ TT.Khe Sanh (H.Hướng Hóa) đi vào Sư đoàn 337 bị tắc cục bộ ở km số 5 và km 15. Lực lượng chức năng đang tiến hành giải tỏa.


Hình ảnh vụ sạt lở ở Sư đoàn 337:


Thêm một gia đình bị vùi trong đất, 4 người đang mất tích


Trước đó, chiều 17/10, một vụ sạt lở đất ở thôn Tà Rùng, xã Húc, huyện Hương Hóa đã vùi lấp 6 người trong gia đình ông Hồ Văn Phơi.


Lực lượng cứu hộ có mặt và tìm thấy thi thể 2 mẹ con, 4 người khác vẫn đang bị đất đá vùi lấp.


Hiện giao thông vào thôn Tà Rùng bị chia cắt. UBND huyện Hướng Hóa đã yêu cầu lực lượng tại chỗ tập trung cứu hộ, tìm kiếm các nạn nhân.


Trước đó, sáng 17/10 thôn Tà Rùng vừa xảy ra một vụ đất đồi sạt lở vào khoảng 5h sáng, khiến bé gái H.T.Th. (2 tuổi) đang ngồi trong nhà cùng mẹ bị tường đè tử vong, người mẹ là bà H.T.L.H. (45 tuổi) bị thương nặng.


Nhiều nơi ngập trong biển nước, thủy điện Quảng Trị tiếp tục xả lũ 1.110 m3/s


Hồ chứa thủy lợi – thủy điện Quảng Trị xả nước qua tràn với lưu lượng ước đạt 1.110 m3/s, trong khi nhiều vùng hạ du của tỉnh này đang chìm trong biển nước.


Từ 8h sáng hôm nay (17/10), các cửa xả tại hồ chứa thủy lợi – thủy điện Quảng Trị đã được mở hết, lưu lượng xả chảy qua tràn theo chế độ tự do ước đạt 1.110 m3/s.


Từ chiều tối hôm 16/10 đến trưa 17/10, Quảng Trị có mưa rất to, có nơi lượng mưa đo được lên đến 467,6 mm. Hiện mực nước trên các sông Thạch Hãn, Ô Lâu, sông Hiếu, Đakrông đã xấp xỉ và vượt báo động 3.


Trong sáng nay, tại trạm Đông Hà trên sông Hiếu (Quảng Trị), Đài Dự báo khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ cho biết mực nước lũ đã lên đến 4,44 m, trên báo động 3 là 0,44 m.


Cơ quan khí tượng cảnh báo khu vực khả năng vượt lũ lịch sử lần 2.



© Nguyễn Sơn
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad