Bang Georgia: Nhân viên bầu cử tìm thấy lô phiếu với 98% số phiếu bầu cho Joe Biden - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 19 tháng 11, 2020

Bang Georgia: Nhân viên bầu cử tìm thấy lô phiếu với 98% số phiếu bầu cho Joe Biden


Các thùng phiếu gửi qua thư đang chờ phân phối cho các công nhân đang phân loại các phong bì cho cuộc bầu cử Tổng thống tại trung tâm xử lý phiếu gửi qua thư tại Pomona Fairplex ở Pomona, California, vào ngày 28 tháng 10 năm 2020. (Robyn Beck / AFP qua Getty Images)


Một nhân viên kiểm phiếu trong cuộc bầu cử 2020 của bang Georgia từng có 20 năm kinh nghiệm xử lý các phiếu bầu, trong một lời khai có tuyên thệ vào ngày 17 tháng 11 cho biết rằng cô nhận thấy có một lô phiếu bất thường trong đó các lá phiếu không có dấu hiệu là đã được sử dụng hoặc đã được đánh dấu. Trong lô này, khoảng 98% số phiếu bầu cho ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden và chỉ có khoảng 2 lá phiếu được đánh dấu bầu cho Tổng thống Donald Trump.


Cô Susan Voyles đã đệ đơn làm chứng ủng hộ vụ kiện của luật sư Lin Wood chống lại Thư ký trưởng Brad Raffensperger của bang Georgia. Trong đơn, cô tuyên bố rằng ông Brad Raffensperger đã thực hiện các thay đổi đối với chính sách bầu cử của bang, trong khi chỉ cơ quan lập pháp của bang Georgia mới có thẩm quyền thay đổi chính sách trong cuộc bầu cử liên bang.


Thư ký trưởng Brad Raffensperger nói trên mạng xã hội và trong các cuộc phỏng vấn rằng, không có bằng chứng nào cho thấy gian lận xảy ra trên quy mô đủ lớn để ảnh hưởng đến kết quả bầu cử.



Nhưng những cáo buộc của nhân viên kiểm phiếu kỳ cựu Susan Voyles chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm và giám sát đối với việc kiểm phiếu của bang Georgia.


Cô Susan Voyles cho biết, cô đã làm việc tại khu vực bầu cử Sandy Springs của hạt Fulton và chấp nhận yêu cầu của Hội đồng Bầu cử hạt Fulton để thực hiện kiểm phiếu lại cuộc bầu cử.


Đọc thêm »


Tại một thời điểm, nhân viên kiểm phiếu Susan Voyles nói rằng, cô nhận thấy một lô phiếu bầu “còn nguyên” [giống như chưa được sử dụng], và nhấn mạnh rằng “hầu hết các lá phiếu [thông thường]”, theo quan sát của cô, khi “đã được xử lý, đã được viết lên, thì các cạnh của lá phiếu bị mòn” - nghĩa là cho thấy rõ ràng dấu hiệu của việc lá phiếu đã được cử tri sử dụng.


Tuy nhiên, lô “lá phiếu còn nguyên” này cho thấy “sự khác biệt về kết cấu của tờ giấy — đó là chúng không được sử dụng cho mục đích là lá phiếu vắng mặt” và “có sự khác biệt trong cảm nhận”, cô Susan Voyles giải thích.


Cô cho biết: “Những lá phiếu khác nhau này bao gồm một nếp gấp trước hơi lõm xuống để chúng có thể dễ dàng gấp lại và mở ra để sử dụng trong máy quét”. Ngoài ra, “không có đánh dấu trên các lá phiếu để cho biết chúng đến từ đâu, hoặc chúng đã được xử lý ở đâu. Những dấu hiệu này rất rõ ràng".


“Trong 20 năm kinh nghiệm xử lý các lá phiếu của tôi, tôi quan sát thấy rằng những đánh dấu cho các ứng cử viên trên [‘ phiếu bầu còn nguyên’] giống nhau một cách bất thường, thậm chí có thể đã sử dụng một thiết bị đánh dấu lá phiếu”.


“Theo ước tính của tôi, khi quan sát những lá phiếu này, khoảng 98% [lá phiếu] được tạo bầu cho ông Biden”, cô nói.



Chủ tịch David Shafer của đảng Cộng hoà tại bang Georgia nhấn mạnh rằng, một trong những người theo dõi quá trình kiểm và đếm phiếu bầu đã phát hiện ra lỗi của gần 10.000 phiếu bầu ở hạt DeKalb, nơi “một lô phiếu được dán nhãn 10,707 cho Biden và 13 cho Trump”. Điều này “không thể xảy ra… theo các tiêu chuẩn của hạt DeKalb”. Ông Shafer cho biết các luật sư của ông đã chuyển một bản tuyên thệ từ giám sát viên của họ cho Thư ký trưởng để điều tra.


Hội đồng bầu cử hạt Fulton và văn phòng của ông Brad Raffensperger chưa trả lời yêu cầu bình luận về các tuyên bố của nhân viên kiểm phiếu Susan Voyles.


Tuyên bố của cô Susan Voyles được đưa ra, khi vào ngày 15 tháng 11, ông Raffensperger đưa ra một tuyên bố hướng đến Tổng thống Trump và các quan chức của đảng Cộng hoà về việc cáo buộc gian lận bầu cử vào ngày 3 tháng 11. Ông Raffensperger mô tả Dân biểu Doug Collins của đảng Cộng hoà - người thay mặt cho ông Trump, đang dẫn đầu các nỗ lực ở bang Georgia, là "Ứng cử viên thất bại" và "kẻ nói dối".


“Lần đầu tiên trong lịch sử của bang Georgia, những lá phiếu vắng mặt được gửi qua cổng thông tin điện tử của chúng tôi với yêu cầu kèm xác nhận tùy thân có ảnh. Nhóm của tôi — chúng tôi đã biến điều đó thành hiện thực”, ông Raffensperger nói.


Ông Raffensperger đã bị các thành viên đảng Cộng hòa khác kêu gọi từ chức và cáo buộc ông điều hành cuộc bầu cử của bang Georgia một cách yếu kém và sai trái.



© Nguyễn Minh
    NTDVN
    Theo Epoch Times tiếng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad