Báo cáo của công tố viên John Durham về nguồn gốc và hành vi của cuộc điều tra Trump-Nga sẽ sớm được đưa ra - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Ba, 17 tháng 11, 2020

Báo cáo của công tố viên John Durham về nguồn gốc và hành vi của cuộc điều tra Trump-Nga sẽ sớm được đưa ra


Luật sư John Durham nói với các phóng viên về các bước của Tòa án Quận Hoa Kỳ ở New Haven, Connecticut vào ngày 25 tháng 4 năm 2006. (Nguồn ảnh Bob Child / AP / The Epoch Times)


Dân biểu thuộc đảng Cộng hòa Jim Jordan của bang Ohio là thành viên cấp cao của Ủy ban Tư pháp Hạ viện, kỳ vọng luật sư John Durham sẽ sớm công bố một báo cáo về nguồn gốc và hành vi của cuộc điều tra về mối liên hệ giữa Nga và chiến dịch tranh cử năm 2016 của Tổng thống Donald Trump.


Trả lời tờ Fox News, Dân biểu Jordan cho biết, công tố viên Durham đang “làm công việc của mình”, và đảng Cộng hòa có thể “mong đợi một báo cáo” trong tương lai gần. Dân biểu này không cung cấp thông tin về thời gian cũng như chi tiết về báo cáo.


Năm 2019, ông Durham đã được Tổng chưởng lý Hoa Kỳ William Barr giao nhiệm vụ điều tra những hành vi bất hợp pháp đại diện cho các quan chức tình báo, cơ quan thực thi pháp luật và các bên liên quan khác đến cuộc điều tra của FBI về mối liên hệ giữa Nga và chiến dịch tranh cử năm 2016 của Tổng thống Donald Trump.



Tổng thống Trump từ lâu đã khẳng định rằng, FBI và các quan chức thời chính quyền của cựu Tổng thống Obama đã theo dõi chiến dịch tranh cử của ông và sau đó tìm cách truyền bá thông tin sai lệch về mối quan hệ của ông với Điện Kremlin.


Các thành viên Đảng Dân chủ, bao gồm cả Dân biểu Adam Schiff từ bang California đã chỉ trích cuộc điều tra của luật sư Durham, cáo buộc ông Barr và chính quyền Tổng thống Trump tạo điều kiện cho một cuộc điều tra có động cơ chính trị nhằm vào các đối thủ chính trị.


Vào ngày 15/11, Dân biểu Jordan nói: “Giống như bạn, tôi thất vọng vì cuộc điều tra không xảy ra sớm hơn. Nhưng, bạn và tôi không thể truy tố bất cứ ai. Chúng ta không thể truy tố bất cứ ai. Tất cả những gì chúng ta có thể làm là đưa ra sự thật cho người dân Mỹ. Bộ Tư pháp phải làm điều đó. Tôi hy vọng họ sẽ sớm đưa ra được điều gì đó thực sự cho người dân Mỹ".


Đọc thêm »


Tuần trước, cựu Phó Giám đốc FBI Andrew McCabe cho biết, ông rất hối hận sau khi ủng hộ FISA (Đạo luật Giám sát Tình báo Nước ngoài) nhằm gia hạn giám sát đối với cựu trợ lý Carter Page trong chiến dịch của ông Trump, vào năm 2016.


Trong phiên điều trần về Cam kết Tư pháp Thượng viện vào tuần trước, ông McCabe được Chủ tịch Thượng viện Lindsey Graham hỏi việc liệu ông có ký một đơn vào năm 2017 để giám sát ông Page hay không; ông trả lời một cách quả quyết: "Không thưa ông".



Ông McCabe nói: “Tôi rất thất vọng về những sai sót và nhầm lẫn đã được [tổng thanh tra Bộ Tư Pháp] phát hiện ra. Đối với tôi, bất kỳ thông tin sai lệch hoặc sai sót nghiêm trọng nào trong việc áp dụng Đạo luật FISA là không thể chấp nhận được”,


Trong một báo cáo dài, Tổng thanh tra Michael Horowitz cho biết, đã có nghi ngờ đối với tính xác thực về Hồ sơ của Christopher Steele - cựu điệp viên Anh và câu chuyện thông đồng với Nga được một số hãng truyền thông loan tin.


Dân biểu Jordan cho biết: “Tôi không đặt nặng vào những gì Andy McCabe đang nói bây giờ về cuộc điều tra mà ông đã khởi động 4 năm trước.


Hồi tháng Bảy, Chánh Văn phòng của Tổng thống Trump, ông Mark Meadow trên Fox News nói rằng, dựa trên những gì ông thấy, ông tin rằng những người tham gia vào cuộc điều tra sự can thiệp của Nga và cáo buộc chiến dịch Trump thông đồng với Nga, sẽ kết thúc với bằng những cáo buộc chống lại họ bởi Durham - công tố viên liên bang được Tổng chưởng lý William Barr lựa chọn để dẫn dắt cuộc điều tra về các nhà điều tra.


Cho đến nay ông Durham đã khiến một người nhận tội: cựu luật sư FBI Kevin Clinesmith, người thừa nhận gian lận khi thay đổi từ ngữ của một email liên quan đến việc giám sát cựu trợ lý Carter Page.



© Nguyễn Minh
    NTDVN
    Theo Epoch Times tiếng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad