Các cáo buộc ở Georgia của LS Sidney Powell đủ để thay đổi kết quả bầu cử - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2020

Các cáo buộc ở Georgia của LS Sidney Powell đủ để thay đổi kết quả bầu cử


(Trái) Mariah Gondeiro Watt của Freedom Foundation, (giữa) nguyên đơn Bethany Mendez, và (phải) Harmeet Dhillon của Dhillon Law Group, vào ngày 11/3/2019. (Ted Lin / NTD)


Những cáo buộc của cựu công tố viên liên bang Sidney Powell trong đơn kiện mà bà đệ trình tại Georgia đủ nghiêm trọng để thay đổi kết quả của cuộc bầu cử, một luật sư nổi tiếng của Hoa Kỳ cho biết.



Nữ luật sư nổi tiếng Harmeet K. Dhillon khẳng định, những cáo buộc của cựu công tố viên liên bang Sidney Powell trong vụ kiện mà bà đệ trình tại Georgia đủ nghiêm trọng để thay đổi kết quả của cuộc bầu cử.


Trong một bài đăng dài trên Twitter hôm 26/11, luật sư Dhillon tuyên bố: “Đây là những cáo buộc nghiêm trọng… Chỉ một trong những chủ đề chính này cũng đủ để thay đổi kết quả bầu cử, nhất là khi lợi thế cách biệt của ông Biden [tại Georgia] không nhiều".



Luật sư Sidney Powell đã đệ đơn kiện ở Georgia vào nửa đêm ngày 25/11 tại Mỹ, với các cáo buộc về siêu gian lận bầu cử trong cuộc bầu cử năm 2020 của bang.


Luật sư Dhillon là chuyên gia về quyền công dân trong Tu chính án thứ nhất và các vấn đề về luật bầu cử. Bà đã phân tích các cáo buộc trong đơn kiện của nữ luật sư Powell thành 2 nhóm, một nhóm là các cáo buộc về "những điểm bất thường trong quy trình kiểm phiếu" dựa trên những thay đổi về thủ tục.


Theo bà Dhillon, các cáo buộc thuộc thể loại này bao gồm: “đặt hàng loạt lá phiếu sai chỗ, các lá phiếu in sẵn vẫn ‘hoàn mỹ’ và không có nếp gấp; chặn các quan sát viên của đảng Cộng hòa khỏi các bàn lập bảng kiểm kê phiếu bầu; kiểm phiếu sau vụ việc 'vỡ ống nước' trong đêm bầu cử mặc dù không có đại diện quan sát viên, và còn nhiều nữa”.


Nhóm cáo buộc thứ 2 bao gồm các vấn đề liên quan đến việc máy bỏ phiếu Dominion có thể dễ dàng bị hack (tấn công).


Máy móc “có thể dễ dàng bị hack và các chuyên gia đã viết kịch bản để chỉ ra cách người ta có thể thao tác thủ công để thao túng dữ liệu kiểm phiếu, thay đổi cài đặt [sic] để thêm nhiều phiếu bầu hơn vào một chồng 'đáng nghi vấn’ và sau đó chỉ cần xóa chúng đi", luật sư Dhillon nêu rõ.



Mục tiêu chính trong vụ kiện của luật sư Powell là vạch trần “siêu gian lận bầu cử” và “nhiều [hành vi] vi phạm Hiến pháp” (pdf). “Với lợi thế không nhiều của ông Biden”, bà Dhillon đề xuất, cách dễ nhất để đạt được mục tiêu của vụ kiện, là cáo buộc một lượng lớn “những cử tri có thể nhận dạng cụ thể” đã bỏ phiếu sau khi rời khỏi tiểu bang và có thể cũng đã bỏ phiếu ở tiểu bang mới của họ. Có thể dễ dàng kiểm chứng vấn đề này bằng cách so sánh dữ liệu đăng ký cử tri.


Luật sư Dhillon cho biết, có đến hàng nghìn trường hợp gian lận cử tri bằng cách dùng địa chỉ đăng ký giả mạo như hộp thư bưu điện, những địa chỉ không thuộc các khu dân cư, v.v. Đây là vấn đề mà nhà phân tích chính trị Matt Braynard đã phát hiện và liệt kê trong đơn khiếu nại của nhóm bà Powell. Bằng chứng này có thể loại bỏ đủ số lượng phiếu bầu và cũng sẽ gây ảnh hưởng đến kết quả của cuộc bầu cử.


Đọc thêm »



© Du Miên
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad