Gian lận bầu cử 'tràn ngập' tại một điểm kiểm phiếu ở Detroit, Michigan - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2020

Gian lận bầu cử 'tràn ngập' tại một điểm kiểm phiếu ở Detroit, Michigan


Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence đứng trên sân khấu khi kết thúc cuộc vận động cuối cùng của chiến dịch "Để nước Mỹ vĩ đại trở lại" (Make America Great Again - MAGA) - chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2020 tại Sân bay Quốc tế Gerald R. Ford vào ngày 2/11/2020, ở Grand Rapids, Michigan. (JEFF KOWALSKY / AFP qua Getty Images)


Trong bản tuyên thệ, cô Carone cho biết tất cả những gì cô thấy tại một trung tâm kiểm phiếu của Detroit, Michigan, chỉ toàn là "những hành vi gian lận [bầu cử]”.


Trong bản lời khai có tuyên thệ mới từ một nhân viên thời vụ của công ty Dominion Voting Systems, người này cho biết đã thấy “các hành động gian lận diễn ra” tại địa điểm kiểm phiếu của Detroit (thuộc tiểu bang Michigan) vào Ngày Bầu cử 3/11.


Nhân viên phụ trách công nghệ thông tin (CNTT) Melissa Carone tại Trung tâm TCF đã làm việc từ 6h15 sáng ngày 3/11 đến 4h00 sáng ngày hôm sau (theo giờ Mỹ), sau đó đã rời đi và quay lại trung tâm này vài giờ sau đó vào ngày 4/11. Trong bản tuyên thệ, cô Carone cho biết tất cả những gì cô thấy tại đây chỉ toàn là "những hành vi gian lận [bầu cử]”.


Cô đã thấy có nhân viên kiểm đếm một chồng phiếu 4 hoặc 5 lần liên tục, và thậm chí một trong những quầy kiểm phiếu đã đếm một loạt phiếu bầu đến 8 lần.



Nhân viên Carone nói: “Tôi đã gặp người quản lý của mình, Nick Ikonornakis, để nói rằng vấn đề này [nghiêm trọng] đến mức nào. Nick nói với tôi rằng anh ta không muốn nghe thấy việc chúng tôi có một vấn đề lớn. Anh ấy nhắc nhở tôi rằng chúng tôi ở đây để hỗ trợ công việc CNTT, không phải để điều hành cuộc bầu cử của họ".


Nữ nhân chứng cũng khẳng định đã nhìn thấy nhân viên kiểm phiếu tự tay điền vào các lá phiếu mới, sau khi nhận được các tấm phiếu mà họ không đọc được hoặc có vết bẩn trên đó.


Đọc thêm »


Cô tiếp tục: “Đáng lẽ họ phải điền [tấm phiếu mới với thông tin] chuẩn xác như cái mà họ đã nhận được, nhưng [sự việc] hoàn toàn không [diễn ra] như vậy. Các nhân viên thậm chí còn ký tên của người [đã gửi lá phiếu] — điều này rõ ràng là bất hợp pháp". Nhân chứng Carone cũng cho biết đã liên hệ với FBI về những gì cô nhìn thấy.


Công ty Dominion đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của The Epoch Times.


Các nhân viên bầu cử ở Detroit đang kiểm đếm các lá phiếu vắng mặt cho cuộc tổng tuyển cử năm 2020 tại Trung tâm TCF ở Detroit vào ngày 4/11/2020. (Jeff Kowalsky / AFP qua Getty Images)


Bản tuyên thệ đã được đệ trình như một phần bổ sung cho một vụ kiện tại tiểu bang Michigan.


Đơn kiện được đệ trình trong tuần này bởi Trung tâm Tư pháp Great Lakes thay mặt cho Cheryl Costantino và Edward McCall. Trong đơn kiện, các nguyên đơn cáo buộc rằng với nhiều dấu hiệu bất thường, cuộc bầu cử ở hạt Wayne nên bị hủy bỏ.


Trao đổi với The Epoch Times, cố vấn cấp cao David Kallman của trung tâm TCF nói rằng: “Vấn đề đáng quan ngại nhất là hành vi gian lận rõ ràng đã xảy ra trong quá trình kiểm phiếu ở hạt Wayne, và cách thức những nhân viên đó ngụy tạo những lá phiếu bầu cử ngay tại đó".



Trong một tuyên bố gửi tới The Epoch Times qua email, cố vấn chính cho thành phố Detroit là ông David Fink cho biết, vụ kiện này toàn nêu lên "những cáo buộc vô căn cứ, cố gắng làm suy yếu niềm tin vào một cuộc bầu cử vốn đang diễn ra tốt đẹp".


“Giống như 2 vụ kiện trước đây, vụ việc này không dựa trên bằng chứng thực tế về bất kỳ hành vi gian lận hoặc sai trái nào trong cuộc bầu cử”, ông nói thêm.


Vụ kiện gây chú ý vì có 5 bản khai từ các quan sát viên của cuộc bầu cử, và 1 bản khai từ một công chức của thành phố Detroit, tất cả đều khẳng định đã tận mắt chứng kiến hành vi ​​gian lận bầu cử.



© Du Miên
    NTDVN
    Theo Epoch Times tiếng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad