Giuliani: Nếu hành vi gian lận bầu cử không bị trừng trị nghiêm khắc, nó sẽ trở nên 'thịnh hành' - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 19 tháng 11, 2020

Giuliani: Nếu hành vi gian lận bầu cử không bị trừng trị nghiêm khắc, nó sẽ trở nên 'thịnh hành'


Hai người đàn ông California phải đối mặt với 15 năm tù vì giả mạo 8.000 nghìn phiếu bầu. (Ảnh Ethan Miller / Getty)


Bầu cử Tổng thống Mỹ đang vướng phải cuộc chiến pháp lý do gian lận bầu cử. Là một quốc gia thượng tôn pháp luật, những hành vi gian trá như vậy ở Mỹ chắc chắn sẽ bị trừng trị nghiêm khắc. Gần đây, Văn phòng Công tố quận Los Angeles, bang California đã phát hiện ra một vụ gian lận phiếu bầu Thị trưởng và nghi phạm có nguy cơ phải đối mặt với mức án tù cao nhất là 15 năm.


Hôm 17/11, Văn phòng Công tố quận Los Angeles, bang California tuyên bố rằng, hai nam công dân của quận này đã bị cáo buộc hình sự với nhiều tội danh khác nhau vì nộp hơn 8.000 đơn đăng ký cử tri giả từ tháng Bảy đến tháng Mười năm nay, và phải đối mặt với án tù cao nhất là 15 năm.


Theo NBC của Mỹ đưa tin, hai người đàn ông này lần lượt là Carlos Antonio De Bourbon Montenegro (53 tuổi) và Marcos Raul Arevalo (34 tuổi), kể từ tháng 7/2020 đến nay, hai người này đã đại diện cho 8.000 người vô gia cư nộp các phiếu bầu có tính chất gian lận. Vào tuần trước, cả hai đã bị khởi tố với 41 tội danh.


Theo tuyên bố của chính quyền, cả hai sẽ phải đối mặt với 1 tội danh âm mưu thực hiện lừa đảo cử tri, 4 tội danh lừa đảo cử tri, 4 tội danh mua và cung cấp tài liệu giả mạo, và 4 cáo buộc tội nhẹ khác. Văn phòng Công tố của quận Los Angeles chỉ ra rằng, riêng Montenegro sẽ phải đối mặt với 10 tội danh khác về gian lận phiếu bầu, 7 tội danh về mua và cung cấp tài liệu sai hoặc giả mạo, 2 tội danh khai man và 5 cáo buộc tội nhẹ.


Nếu bị kết án, Montenegro và Arevalo sẽ lần lượt phải đối mặt với mức án 15 năm 8 tháng tù (mức án cao nhất) và 7 năm tù.



Các báo cáo liên quan cho biết, từ tháng Bảy đến tháng Mười năm nay, Montenegro đã tạo ra hơn 8.000 lá phiếu giả và giả mạo 'tên, địa chỉ và chữ ký' trên các tài liệu liên quan. Arevalo được cho là đồng phạm trong quá trình làm giả này.


Chính quyền quận Los Angeles tuyên bố rằng, các hành vi liên quan của hai người này là để phục vụ cho mục đích gian lận trong chiến dịch tranh cử chức Thị trưởng thành phố Hawthorne, bang California.


Theo tờ The Daily Breeze của bang California đưa tin, Montenegro đã từng nộp đơn xin tranh cử chức Thị trưởng thành phố Hawthorne, nhưng lại không thu thập được đủ 20 chữ ký từ người dân địa phương.


Trong những tuần gần đây, chính quyền Tổng thống Trump liên tục lên án các hành vi của nhóm ông Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống và tiết lộ rằng, phe ông Biden đã dùng nhiều thủ đoạn để thực hiện hành vi gian lận cử tri trên quy mô toàn quốc, bao gồm phiếu bầu của người chết, ngụy tạo phiếu bầu, hệ thống điện tử trộm phiếu bầu, v.v.


Trong hai tuần qua, nhóm chiến dịch của Tổng thống Trump đã khởi xướng các vụ kiện liên quan đến gian lận bầu cử tại nhiều bang then chốt.


Hôm 17/11, ông Rudy Giuliani - Luật sư riêng của Tổng thống Trump, cũng là cựu Thị trưởng Thành phố New York tuyên bố rằng, nhóm của Tổng thống Trump đang chuẩn bị đệ trình nhiều vụ án liên quan đến gian lận bầu cử tại các bang then chốt lên Tối cao Pháp viện. Ông Giuliani nói, nếu các hành vi gian lận không bị trừng phạt một cách nghiêm khắc, thì vấn nạn này sẽ trở nên 'thịnh hành'.


Đọc thêm »



© Ngọc Trân
    NTDVN
    Theo NTDTV tiếng Trung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad