Người ủng hộ TT Trump bị đâm vào đầu trong cuộc 'Tuần hành triệu MAGA' - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Hai, 16 tháng 11, 2020

Người ủng hộ TT Trump bị đâm vào đầu trong cuộc 'Tuần hành triệu MAGA'


Một người ủng hộ Tổng thống Donald Trump bị thương đang được giúp đỡ sau khi bị tấn công bởi một kẻ tấn công không rõ danh tính trong một cuộc biểu tình ở Washington, vào ngày 14 tháng 11 năm 2020 (Nguồn ảnh: Andrew Caballero-Reynolds / AFP / Getty Images)


Một người ủng hộ Tổng thống Trump đã bị tấn công ở quận Columbia, trong cuộc biểu tình ôn hoà lớn ủng hộ vị Tổng thống đương nhiệm của Hoa Kỳ Donald Trump...


“Một trong những người ủng hộ [Tổng thống] Trump bị một người đàn ông mặc đồ đen tấn công tại một cuộc tuần hành. Cảnh sát DC ngay lập tức vào cuộc”, phóng viên độc lập Brendan Gutenschwager viết trong một bài đăng trên Twitter.




Một video clip được phóng viên Gutenschwager chia sẻ, cho thấy một người đàn ông với máu chảy trên mặt cố gắng đứng dậy nhưng không thể.


Một số nhân viên cảnh sát ngay lập tức chạy đến chỗ nạn nhân.


Mọi người tham gia “Tuần hành triệu MAGA” từ Freedom Plaza đến Tối cao Pháp viện ở Washington vào ngày 14 tháng 11 năm 2020. (Nguồn ảnh: Tasos Katopodis / Getty Images)


Hàng chục nghìn người đã tham gia vào cuộc biểu tình ôn hòa hay còn gọi là cuộc tuần hành để ủng hộ ông Trump. Vụ tấn công này được cho là hành động bạo lực đầu tiên chống lại những người ủng hộ ông Trump trong cuộc biểu tình.


Phóng viên Jonathan Landay của Reuters cho biết, người đàn ông này đã bị những người phản đối ông Trump đâm vào đầu.


“Những người phản đối đã tấn công một người ủng hộ [Tổng thống] Trump bên ngoài ga tàu Union, đâm vào đầu anh này. Các nhân viên y tế đã điều trị cho [nạn nhân] và anh ấy đã ổn định trở lại”, phóng viên Landay đã đăng trên Twitter.



Hiện chưa có thông tin về danh tính và tổ chức hay nhóm của kẻ tấn công bị nghi ngờ.


Có thông tin cho rằng, những người biểu tình thuộc nhóm Black Lives Matter và Antifa cũng đang tuần hành ở quận Columbia.


Cũng có thông tin về một số cuộc tấn công đơn lẻ chống lại những người ủng hộ Tổng thống Trump, cũng như đã có căng thẳng nảy sinh giữa những người tham gia cuộc tuần hành "Triệu MAGA" và những người phản đối.


Đọc thêm »


Sở Cảnh sát của Washington đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận từ The Epoch Times.


Đông đảo người dân đã hội tụ tại Freedom Plaza ở Washington vào thứ Bảy ngày 14/11. Trong khi đó, trên khắp nước Mỹ, các cuộc biểu tình khác cũng diễn ra để thể hiện sự ủng hộ đối với Tổng thống Donald Trump và yêu cầu sự công bằng trong quá trình bầu cử.



Những người tham gia đã tuần hành từ Freedom Plaza đến Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ, cầm các tấm biển với những nội dung khác nhau như: “Ngăn chặn hành vi đánh cắp [bầu cử]”, “Làm cho nước Mỹ công bằng trở lại” và “Trump 2020”.


Trước khi bắt đầu cuộc tuần hành, đám đông đã lắng nghe bài phát biểu của những người ủng hộ Tổng thống Trump bao gồm Dân biểu Louie Gohmert từ bang Texas và người sáng lập thương hiệu My Pillow Mike Lindell. Một số nhân vật nổi bật khác bao gồm Dân biểu Paul Gosar từ Arizona và cựu cố vấn của Tổng thống Trump Sebastian Gorka cũng có trong danh sách phát biểu.


Những người tham gia cuộc tuần hành đã hô vang khẩu hiệu kêu gọi “ngăn chặn đánh cắp [bầu cử]” - đây cũng là tên của phong trào tổ chức sự kiện này. Người tổ chức sự kiện Ali Alexander cho biết, sự kiện là một nỗ lực của một liên minh gồm khoảng một trăm nhà hoạt động và những người có ảnh hưởng nhằm thể hiện “sự ủng hộ đối với Tổng thống Trump cùng các cuộc bầu cử công bằng và kiểm phiếu minh bạch”.


Các sự kiện tương tự, có quy mô nhỏ hơn, đã được tổ chức ở khoảng 50 bang khác trong cùng ngày.


Mọi người tham gia “Tuần hành triệu MAGA” từ Freedom Plaza đến Tối cao Pháp viện ở Washington vào ngày 14 tháng 11 năm 2020. (Nguồn ảnh: Tasos Katopodis / Getty Images)


Tổng thống Trump đã viết về các cuộc biểu tình ôn hoà trên Twitter vào ngày 14/11 (giờ Mỹ) rằng, thật cảm động khi “thấy tất cả sự ủng hộ to lớn ở đó, đặc biệt là các cuộc biểu tình ôn hoà đang diễn ra trên khắp đất nước, và một cuộc biểu tình lớn vào thứ Bảy ở D.C”.



Ông Trump đã đi đến sự kiện cùng đoàn xe mô tô của Tổng thống. Ông đã giơ hai ngón tay cái lên để chào những người tham gia cuộc tuần hành.



© Nguyễn Minh
    NTDVN
    Theo Epoch Times tiếng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad