Thông điệp của Tổng thống Trump: không bao giờ nhượng bộ trước 'Lá phiếu giả và Dominion' - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

Thông điệp của Tổng thống Trump: không bao giờ nhượng bộ trước 'Lá phiếu giả và Dominion'


Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump (Nguồn ảnh: Getty Images)


“Chúng tôi đang di chuyển hết tốc lực về phía trước. Sẽ không bao giờ nhượng bộ những lá phiếu giả & Dominion", Tổng thống Trump viết trên Twitter.


Ngày 23/11 (giờ Mỹ), Tổng thống Donald Trump cho biết, tuy Cơ quan Quản lý Dịch vụ Tổng hợp (GSA) được bật đèn xanh để làm việc với nhóm chuyển giao chính quyền của ông Joe Biden, nhưng ông sẽ "không bao giờ nhượng bộ" trước điều mà ông gọi là "cuộc bầu cử tham nhũng nhất trong lịch sử chính trị Mỹ”, và nhóm của ông sẽ tiếp tục tiến hành những thách thức pháp lý.


Tổng thống Trump viết trên Twitter: “GSA được phép làm việc sơ bộ với các thành viên đảng Dân chủ thì có liên quan gì đến việc chúng tôi tiếp tục theo đuổi các vụ kiện về những điều xảy ra trong cuộc bầu cử tham nhũng nhất trong lịch sử chính trị Hoa Kỳ?”



Đề cập đến Hệ thống bỏ phiếu của công ty Dominion, ông nói: “Chúng tôi đang di chuyển hết tốc lực về phía trước. Sẽ không bao giờ nhượng bộ những lá phiếu giả & Dominion". Nhóm pháp lý của ông Trump cho biết, có những cáo buộc về việc hệ thống bỏ phiếu này đã được sử dụng để chuyển đổi phiếu bầu có lợi cho ông Biden.


Luật sư độc lập Sidney Powell từng tham gia với nhóm pháp lý của ông Trump cho biết, bà có vô số bằng chứng cho thấy hệ thống bỏ phiếu Dominion và các hệ thống bỏ phiếu khác đã được dùng để đảo lộn cuộc bầu cử. Bà cũng tuyên bố một vụ kiện lớn sẽ được tiến hành, với đơn kiện nêu chi tiết bằng chứng.


Trước đó, luật sư Powell từng khẳng định đã nhận được những bằng chứng với khối lượng khổng lồ liên quan đến gian lận bầu cử, và ví việc tiết lộ bằng chứng này có thể gây rúng động tương tự như việc “giải phóng [quái vật] Kraken” vậy.


Công ty Dominion đã nhiều lần phủ nhận việc hệ thống của họ đã bị xâm nhập hoặc được sử dụng để gian lận. Còn Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng (CISA) đưa ra một tuyên bố chung, nói rằng cuộc bầu cử ngày 3/11 là cuộc bầu cử "an toàn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ".


Sau đó, Tổng thống Trump đã sa thải người đứng đầu CISA lúc đó là ông Christopher Krebs. Ông Trump tuyên bố rằng, khẳng định của CISA là "rất không đúng vì có rất nhiều sự không chính xác và gian lận".


Thông điệp của Tổng thống về việc “không bao giờ nhượng bộ những lá phiếu giả & Dominion” được đưa ra sau khi ông viết trên Twitter về việc cho phép GSA cung cấp các nguồn lực chuyển tiếp cho ông Biden, đồng thời nhấn mạnh rằng ông vẫn có khả năng chiến thắng.



Ông Trump viết trong một bài đăng khác trên Twitter: "Các vụ kiện của chúng tôi tiếp tục diễn ra MẠNH MẼ, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu, và tôi tin rằng chúng tôi sẽ thắng!"


Thông điệp này được viết sau khi người đứng đầu GSA - bà Emily Murphy - gửi thư cho ông Biden để thông báo về một số nguồn lực sẽ được gửi cho nhóm chuyển giao của ông, bao gồm khoảng 7,3 triệu USD.


Trong thư, bà Murphy nhấn mạnh rằng quyết định cung cấp các nguồn lực chuyển giao không thể được coi là yếu tố để xác định người thắng cử trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm any.


Giám đốc GSA nêu rõ: “GSA không quyết định kết quả của các tranh chấp pháp lý và việc kiểm phiếu lại, cũng như không xác định liệu các thủ tục như vậy là hợp lý hay không hợp lý. Người chiến thắng thực sự trong cuộc bầu cử tổng thống sẽ được xác định bởi quy trình bầu cử được nêu chi tiết trong Hiến pháp".


Bà Murphy cho biết, bà đưa ra quyết định một cách độc lập tuy có rất nhiều mối đe dọa.


“Tuy nhiên, tôi đã nhận được những lời đe dọa trên mạng, qua điện thoại và qua đường bưu điện nhằm vào sự an toàn của tôi, gia đình tôi, nhân viên của tôi và thậm chí cả vật nuôi của tôi, trong nỗ lực ép tôi thực hiện quyết định này sớm. Ngay cả khi đối mặt với hàng ngàn mối đe dọa, tôi vẫn luôn cam kết tuân thủ luật pháp”, bà Murphy viết trong thư gửi ông Biden.


Tổng thống Trump đã khen ngợi sự cống hiến và lòng trung thành của bà Murphy đối với đất nước.



“Tôi muốn cảm ơn Emily Murphy tại GSA vì sự cống hiến bền bỉ và lòng trung thành của bà đối với Đất nước của chúng ta. Bà đã bị quấy rối, đe dọa và công kích — và tôi không muốn thấy điều này xảy ra với bà, gia đình của bà hoặc nhân viên của GSA”, Tổng thống Trump viết.


Trong khi đó, trong một tuyên bố, người đứng đầu nhóm chuyển giao của ông Biden, là bà Yohannes Abraham cho biết, bà Murphy “đã xác định chắc chắn rằng Tổng thống đắc cử Joe Biden và Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris là những người chiến thắng rõ ràng trong cuộc bầu cử, cung cấp cho chính quyền sắp tới các nguồn lực và hỗ trợ cần thiết để thực hiện một sự chuyển giao quyền lực suôn sẻ và hòa bình”.


“Quyết định của ngày hôm nay là một bước cần thiết để bắt đầu giải quyết những thách thức mà quốc gia của chúng ta phải đối mặt, bao gồm cả việc kiểm soát đại dịch và nền kinh tế của chúng ta trở lại đúng hướng”, bà Yohannes Abraham nói thêm.


Vào ngày 23/11, GSA đã xác nhận với The Epoch Times rằng, họ sẽ sớm thông báo cho một số thành viên Quốc hội về quá trình chuyển đổi tổng thống.


Đọc thêm »



© Nguyễn Minh
    NTDVN
    Theo Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad