Tổng thống Trump: Cuối cùng chúng tôi sẽ chiến thắng cuộc bầu cử 2020 - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Tư, 11 tháng 11, 2020

Tổng thống Trump: Cuối cùng chúng tôi sẽ chiến thắng cuộc bầu cử 2020


Ngày 10/11 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Donald Trump cho biết, chiến dịch tranh cử của ông đang đạt được tiến bộ và bày tỏ tin tưởng rằng, cuối cùng ông sẽ là người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump (Nguồn ảnh: Flick)


Ngày 10/11 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Donald Trump cho biết, chiến dịch tranh cử của ông đang đạt được tiến bộ và bày tỏ tin tưởng rằng, cuối cùng ông sẽ là người chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.


Ông Trump đã viết in hoa trên Twitter: “CHÚNG TÔI ĐANG ĐẠT ĐƯỢC TIẾN BỘ LỚN. KẾT QUẢ BẮT ĐẦU ĐẾN TRONG TUẦN SAU. HÃY LÀM NƯỚC MỸ VĨ ĐẠI TRỞ LẠI!”


"CHÚNG TÔI SẼ THẮNG!", ông Trump đăng một dòng tweet khác.



Tổng thống Trump cũng cáo buộc rằng đã xảy ra những vụ gian lận lớn trong kiểm phiếu.


Nhóm pháp lý của ông Trump đã đệ đơn kiện ở các bang chiến trường như Arizona, Pennsylvania và Georgia.



Ngày 7/11, ứng cử viên Tổng thống của Đảng Dân chủ Joe Biden đã tuyên bố chiến thắng sau khi một số hãng tin dự đoán rằng ông thắng Pennsylvania.


Ngày 9/11, nhóm pháp lý của ông Trump đã khởi kiện tại Michigan. Hồ sơ kiện bao gồm các bản tuyên thệ làm chứng từ những người theo dõi cuộc bỏ phiếu, trong đó cáo buộc có sự bất thường, chẳng hạn như các lá phiếu được bỏ vào thùng phiếu không đúng cách và các xe ô tô chở các thùng phiếu mang biển số ngoài tiểu bang.



Một nhân viên bầu cử của Thành phố Detroit cho biết, cô đã được hướng dẫn để sắp xếp các phiếu bầu và bỏ qua bất kỳ sai sót hay bất thường nào. Ngoài ra, người làm chứng Jacobs khẳng định rằng, cô đã quan sát thấy một số nhân viên kiểm phiếu đã cố gắng hướng dẫn cử tri bỏ phiếu cho ông Biden.


Các nguyên đơn hy vọng thẩm phán sẽ hủy bỏ kết quả cuộc bầu cử ở hạt Wayne và ra lệnh một cuộc bỏ phiếu mới. Hạt Wayne bao gồm thành phố Detroit.


Đọc thêm »


Những người tố cáo ở Nevada viết trong bản tuyên thệ làm chứng rằng, họ đã chứng kiến ​​những người trong một chiếc xe tải Biden-Harris thuộc chiến dịch của ông Biden điền và gửi lại các lá phiếu qua đường bưu điện. Những người tố cáo cũng cho biết, họ đã bị phản đối khi lên tiếng về quan ngại gian lận về khoảng 14.000 lá phiếu.


Cũng vào ngày 9/11, chiến dịch của ông Trump đã khởi kiện tại bang Pennsylvania, cáo buộc hệ thống bầu cử "hai lớp".


Ngày 10/11, chiến dịch kêu gọi bang Georgia tiến hành kiểm phiếu lại toàn bộ bằng tay, sau khi chỉ ra những bất thường.



Tại bang Arizona, vị trí dẫn đầu của ông Biden liên tục bị thu hẹp. Ngày càng có nhiều khả năng sẽ có một cuộc tái kiểm phiếu ở bang này. Hiện ông Trump vẫn vượt xa ở North Carolina và Alaska khi số phiếu bầu chưa được đếm xong.


Ngày 10/11, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa (RNC) Ronna McDaniel cho biết, ủy ban “cam kết theo đuổi [pháp lý để giải quyết] mọi bất thường” trong khi Phó Tổng thống Mike Pence kêu gọi kiểm đếm “mọi lá phiếu HỢP PHÁP”.


Ngày 9/11, ông Biden nói trong một cuộc họp báo rằng: “[Tôi] rất khiêm nhường trước sự tin tưởng của đất nước này và người dân Mỹ đã đặt vào tôi và Phó Tổng thống đắc cử Harris”.


“Và chúng tôi đã sẵn sàng bắt tay vào việc giải quyết nhu cầu của người dân Mỹ”, ông nói thêm.




© Nguyễn Minh
    TNDVN
    Theo Epoch Times tiếng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad