TT Trump sa thải giám đốc Giám đốc Cơ quan An ninh mạng do tuyên bố không chính xác về cuộc bầu cử - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 19 tháng 11, 2020

TT Trump sa thải giám đốc Giám đốc Cơ quan An ninh mạng do tuyên bố không chính xác về cuộc bầu cử


...“Tuyên bố gần đây của ông Chris Krebs về [vấn đề] an ninh của Cuộc bầu cử năm 2020 rất không chính xác, trong đó có rất nhiều sự bất thường và gian lận — bao gồm cả tình trạng người chết đi bỏ phiếu, quan sát viên cuộc bầu cử không được phép vào các địa điểm bỏ phiếu, 'trục trặc' trong máy kiểm phiếu đảo chiều phiếu bầu từ [Tổng thống] Trump sang cho ông Biden, bỏ phiếu muộn, và nhiều hơn nữa. Do đó ông Chris Krebs đã bị sa thải ngay lập tức khỏi chức vụ Giám đốc Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng”...
Giám đốc Chris Krebs trực thuộc Bộ An ninh Nội địa phát biểu trong Hội nghị thượng đỉnh về An ninh mạng của Bộ An ninh Nội địa tại Thành phố New York, New York, Hoa Kỳ vào ngày 31/7/2018. (Kevin Hagen / Getty Images)


Tối ngày 17/11 (tức sáng 18/11 tại Việt Nam), Tổng thống Donald Trump thông báo đã sa thải Giám đốc Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng (CISA) Chris Krebs, vài ngày sau khi cơ quan này khẳng định cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020 là “bảo mật nhất trong lịch sử nước Mỹ”.


Ông Trump đã tuyên bố chấm dứt nhiệm kỳ làm việc của ông Krebs thông qua Twitter, và cáo buộc ông Krebs đưa ra tuyên bố "rất không chính xác" về an ninh của cuộc bầu cử ngày 3/11.



Cụ thể, đương kim Tổng thống Hoa Kỳ viết: “Tuyên bố gần đây của ông Chris Krebs về [vấn đề] an ninh của Cuộc bầu cử năm 2020 rất không chính xác, trong đó có rất nhiều sự bất thường và gian lận — bao gồm cả tình trạng người chết đi bỏ phiếu, quan sát viên cuộc bầu cử không được phép vào các địa điểm bỏ phiếu, 'trục trặc' trong máy kiểm phiếu đảo chiều phiếu bầu từ [Tổng thống] Trump sang cho ông Biden, bỏ phiếu muộn, và nhiều hơn nữa. Do đó ông Chris Krebs đã bị sa thải ngay lập tức khỏi chức vụ Giám đốc Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng”.



Thông báo này tiếp nối tuyên bố của cơ quan an ninh mạng trực thuộc Bộ An ninh Nội địa hôm thứ Năm (12/11) về tính bảo mật của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020, bất chấp hàng loạt khiếu nại pháp lý cáo buộc một loạt các bất thường về trong cuộc bỏ phiếu tại một số bang chiến trường.


Đọc thêm »


Tuyên bố từ phía CISA khẳng định: “Cuộc bầu cử ngày 3/11 diễn ra [theo cách] bảo mật nhất trong lịch sử nước Mỹ. Ngay bây giờ, trên khắp đất nước, các quan chức bầu cử đang xem xét và kiểm tra kỹ lưỡng toàn bộ quá trình bầu cử trước khi đưa ra kết quả cuối cùng".


Tuyên bố chung từ ủy ban điều hành của Hội đồng Điều phối Chính phủ về Cơ sở Hạ tầng Bầu cử và Hội đồng Điều phối Khu vực Cơ sở Hạ tầng Bầu cử nhấn mạnh “không có bằng chứng nào cho thấy bất kỳ hệ thống bỏ phiếu nào đã xóa, làm mất hay thay đổi phiếu, hoặc bị xâm phạm theo bất kỳ cách nào”.


Bản tuyên bố nêu rõ: “Tất cả các bang có kết quả [với chênh lệch rất hẹp] trong cuộc đua tổng thống năm 2020 đều có dữ liệu trên giấy về mỗi cuộc bỏ phiếu, cho phép có thể quay lại và kiểm đếm từng lá phiếu nếu cần thiết. Đây là một lợi ích bổ sung cho việc bảo mật và khả năng phục hồi [trong cuộc bầu cử]. Quá trình này cho phép xác định và sửa chữa bất kỳ sai sót hoặc thiếu sót nào".


Nhóm pháp lý của Tổng thống Trump đã nộp một số đơn kiện ở các bang chiến trường với các cáo buộc về hành vi vi phạm luật bầu cử, bao gồm ở Pennsylvania, Wisconsin, Georgia, Arizona, Nevada và Michigan.



Tại Pennsylvania và Michigan, nhóm pháp lý của chiến dịch ông Trump nhấn mạnh, những quan sát viên cuộc bầu cử thuộc đảng Cộng hòa đã bị đẩy ra khỏi khu vực kiểm phiếu trong những thời khắc quan trọng của quá trình kiểm phiếu. Các Thư ký trưởng tại 2 bang đã phủ nhận các cáo buộc này. Ở Wisconsin, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump đã thực hiện các bước để yêu cầu một cuộc kiểm phiếu lại trên toàn tiểu bang.


Bang Georgia đang thực hiện quy trình tái kiểm phiếu trong cuộc đua tổng thống. Đây là một phần của cuộc thanh tra hạn chế rủi ro xảy ra trong toàn bộ cuộc bầu cử. Dự kiến ​​quy trình này sẽ hoàn thành vào 11:59 tối này 18/11 (giờ Mỹ), với hạn chót để xác nhận kết quả bầu cử trên toàn tiểu bang là vào ngày 20/11.


Trong khi đó, ở Arizona, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, đảng Cộng hòa tại Arizona và Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa đã đệ đơn kiện nhằm ngăn chặn việc xác nhận kết quả bầu cử ở bang này, cho đến khi các lá phiếu bị tác động có thể được kiểm đếm thủ công.


Trong những ngày gần đây, cựu giám đốc Krebs đã liên tục bác bỏ các cáo buộc gian lận bầu cử, bao gồm cả việc chia sẻ lại một bài tweet từ chuyên gia bảo mật bầu cử hàng đầu Matt Blaze. Trong nhiều năm, ông Blaze đã cảnh báo về các lỗ hổng cụ thể trong thiết bị bầu cử. Tuy nhiên, trong bài tweet gần đây vị giáo sư viết: “Không có bằng chứng nghiêm trọng nào được tìm thấy hoặc trình bày để cho thấy kết quả bầu cử năm 2020 ở bất kỳ bang nào đã được thay đổi thông qua việc lạm dụng công nghệ”.


Nhà Trắng và CISA đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của The Epoch Times.



© Du Miên
    NTDVN
    Theo Epoch Times tiếng Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad