CEO Facebook Zuckerberg chi tiền để phá hoại bầu cử, vi phạm luật - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 17 tháng 12, 2020

CEO Facebook Zuckerberg chi tiền để phá hoại bầu cử, vi phạm luật


Mark Zuckerberg - người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Facebook trở lại sau thời gian nghỉ ngơi tại Phiên điều trần chung của Ủy ban Tư pháp và Thương mại Thượng viện ở Washington vào ngày 10/4/2018. (Samira Bouaou / The Epoch Times)


Khoản tiền 500 triệu USD mà Zuckerberg trao cho các quan chức bầu cử đã được sử dụng để đối xử bất bình đẳng với cử tri, và tạo sức ảnh hưởng không chính đáng đến cuộc bầu cử, hòng tạo lợi thế cho ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden.


Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg đã chi hàng trăm triệu USD phục vụ cho các hành vi, hoạt động vi phạm luật bầu cử, theo một báo cáo mới.


Dự án Amistad Project của nhóm Thomas More Society - một tổ chức tranh tụng hiến pháp quốc gia - đã công bố một bản báo cáo dài 39 trang về vấn đề này. Bản báo cáo cáo buộc, khoản tiền 500 triệu USD mà Zuckerberg trao cho các quan chức bầu cử đã được sử dụng để đối xử bất bình đẳng với cử tri, và tạo sức ảnh hưởng không chính đáng đến cuộc bầu cử, hòng tạo lợi thế cho ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden.



Phần lớn số tiền được chuyển đến Trung tâm Công nghệ và Cuộc sống Công dân (Center for Tech and Civic Life - CTCL), một tổ chức phi lợi nhuận do các quản lý cũ và nhân viên của New Organizing Institute (NOI) thành lập. Bản thân NOI vốn là một tổ chức phi lợi nhuận theo chủ nghĩa cấp tiến.


Theo báo cáo, từ đầu năm nay, CTCL “đã bắt đầu cử các nhân viên đặc nhiệm đến các bang để tuyển mộ một số [thực thể] trung thành nhất định của đảng Dân chủ, nhằm chuẩn bị hỗ trợ cho yêu cầu tài chính” từ tổ chức phi lợi nhuận này.


Ví dụ, CTCL đã trao 100.000 USD cho ông Cory Mason - Thị trưởng thành phố Racine thuộc bang Wisconsin - để chiêu mộ thêm 4 thành phố khác hòng phát triển một kế hoạch và yêu cầu một khoản tài trợ lớn hơn. Năm thành phố này đã đệ trình một bản kế hoạch như dự kiến vào tháng Sáu năm nay, và nhận được 6,3 triệu USD để thực hiện nó.


Đọc thêm »


Bản báo cáo nêu rõ, loại hình tư nhân hóa bầu cử như vậy đã “vi phạm Đạo luật Hỗ trợ Bầu cử Hoa Kỳ (HAVA); đạo luật này yêu cầu các kế hoạch bầu cử của tiểu bang phải được đệ trình cho các quan chức liên bang để được phê duyệt, và yêu cầu tôn trọng sự bảo vệ bình đẳng bằng cách cung cấp mọi nguồn lực đồng đều cho tất cả các cử tri".


Amistad Project giải thích: “Việc cung cấp quỹ Zuckerberg-CTCL cho phép các thành trì của đảng Dân chủ này chi khoảng 47 USD cho mỗi cử tri, so với khoản chi chỉ từ 4 đến 7 USD cho mỗi cử tri ở các khu vực theo truyền thống [ủng hộ] đảng Cộng hòa trong bang. Hơn nữa, việc tuyển lựa các khu vực pháp lý mục tiêu cho hành động và khoản tài trợ cụ thể của chính quyền, là đi ngược lại với các kế hoạch bầu cử lập pháp và chiêu mời chính quyền thực hiện hành vi phân biệt ưu tiên trong quá trình bầu cử".


Phill Kline, giám đốc Dự án Amistad (Nguồn ảnh: Được sự cho phép của Phill Kline / The Epoch Times)


Phát ngôn viên của Thị trưởng Mason và của Facebook cũng như văn phòng truyền thông của CTCL đều không trả lời yêu cầu bình luận.


Trong một cuộc họp báo ở Virginia, giám đốc Amistad Project là ông Phill Kline cho biết: “Điều này thực sự cho thấy, một thế lực ngầm đang điều hành các cuộc bầu cử của chúng ta".


Ông tiếp tục: “Trách nhiệm cốt lõi của chính phủ là quản lý các cuộc bầu cử. Chúng ta không tổ chức các cuộc bầu cử để đấu giá. Chúng ta không có cuộc bầu cử nào do Coca Cola [tổ chức]. Công việc của chính phủ là quản lý các cuộc bầu cử và chính phủ phải làm như vậy mà không làm thiên lệch cán cân [giữa các ứng viên]”.



Dự án cho biết, các nền tảng chính tài trợ cho những nỗ lực này bao gồm Quỹ Dân chủ (The Democracy Fund), Quỹ mạo hiểm mới (New Venture Fund), Quỹ Skoll (Skoll Foundation) và Quỹ Knight (Knight Foundation).


Ngoài CTCL, các tổ chức phi lợi nhuận khác cũng đóng vai trò là chìa khóa để phân phối tiền bao gồm: Trung tâm Nghiên cứu Đổi mới Điện tử (Center for Electronic Innovation Research), Trung tâm Thiết kế Công dân (Center for Civic Design), Viện Bầu cử tại Nhà Quốc gia (National Vote at Home Institute), Trung tâm Bầu cử An toàn và Hiện đại (Center for Secure and Modern Elections), và nhóm Rock the Vote.


Không ai trong số các tổ chức kể trên có phản hồi ngay lập tức đối với yêu cầu bình luận từ The Epoch Times.


Đọc thêm »



© Du Miên
    NTDVN
    Theo Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad