‘Vụ kiện đỉnh điểm cuối cùng’ là vụ kiện của Texas lên Tòa án tối cao Mỹ, luật sư của ông Trump tuyên bố - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Năm, 10 tháng 12, 2020

‘Vụ kiện đỉnh điểm cuối cùng’ là vụ kiện của Texas lên Tòa án tối cao Mỹ, luật sư của ông Trump tuyên bố


Hành động đoàn kết của đảng Cộng Hòa lần này đã làm tăng khả năng chiến thắng của Tổng thống Trump trong việc lật ngược cuộc bầu cử bị gian lận ở các bang chiến trường (Ảnh: Getty)


Bang Texas đã đệ đơn kiện trực tiếp lên Tòa án Tối cao Hoa Kỳ ngay trước nửa đêm hôm thứ Hai (ngày 7/12) liên quan đến cáo buộc vi phạm Hiến pháp trong thủ tục bầu cử ở các bang Georgia, Michigan, Pennsylvania và Wisconsin. Điều này khiến rất nhiều tiểu bang đảng Cộng hòa khác tham gia vào “cuộc chiến” mà luật sư Jordan Sekulow của ông Trump gọi là “vụ kiện đỉnh điểm cuối cùng”.


‘Phát súng đầu tiên’ của Tổng trưởng lý Texas Ken Paxton


Bang Texas lập luận rằng các bang này đã vi phạm Điều khoản cử tri trong Hiến pháp, vì họ đã thực hiện các thay đổi đối với các quy tắc và thủ tục bỏ phiếu - thông qua tòa án hoặc thông qua các hành động hành pháp, nhưng không thông qua cơ quan lập pháp bang.




Đơn kiện chỉ ra rằng một số quan chức ở “các Bang Bị đơn” đã trình bày lý do đại dịch để biện minh cho việc phớt lờ luật của tiểu bang - về việc bỏ phiếu vắng mặt và bỏ phiếu qua thư, với hàng chục triệu đơn đăng ký bỏ phiếu - làm sai khác về cách chúng được tiếp nhận, đánh giá và đếm một cách hợp pháp theo luật định.


“Cho dù có chủ ý hay không, những hành vi vi hiến này đều có cùng tác động - chúng khiến cuộc bầu cử năm 2020 kém an toàn hơn ở các Bang bị đơn. Những thay đổi đó không phù hợp với các luật của tiểu bang, và được thực hiện bởi các tổ chức không phải là cơ quan lập pháp - mà không có bất kỳ sự đồng ý nào của các cơ quan lập pháp của tiểu bang. Do đó, hành vi của các quan chức này đã trực tiếp vi phạm Hiến pháp”, đơn kiện nêu ra.


Đại diện bang Texas đã tiếp cận trực tiếp với Tòa án Tối cao - vì Điều III quy định rằng tranh chấp giữa hai hoặc nhiều bang là một trong các nội dung thuộc thẩm quyền của tòa này.


Luật sư của Trump nói gì về ‘vụ kiện đỉnh điểm cuối cùng’ này


Đơn kiện của Tổng trưởng lý Texas Ken Paxton đệ trình lên Tòa án Tối cao Hoa Kỳ là "vụ kiện cuối cùng" đối với thách thức bầu cử đang diễn ra và kéo dài của Tổng thống Donald Trump, luật sư Jordan Sekulow của Trump cho biết hôm thứ Ba (ngày 8/12) trên Newsmax TV.


Luật sư Jordan Sekulow cho biết đây là trường hợp quyết định kết quả, 62 phiếu đại cử tri đoàn, đủ để thay đổi kết quả của cuộc bầu cử (Ảnh: Getty)


"Tòa án tối cao không chỉ xem xét những gì Texas đã nộp [vào thứ Ba], họ đang đi bước tiếp theo khi tuyên bố 'Chúng tôi muốn phản hồi từ các tiểu bang có tên' ", Sekulow nói, đề cập đến bốn tiểu bang chiến trường Pennsylvania, Georgia, Michigan và Wisconsin.


"Đây là trường hợp chúng tôi đã nói đến để đạt được SCOTUS. Đây là trường hợp quyết định kết quả, 62 phiếu đại cử tri đoàn, đủ để thay đổi kết quả của cuộc bầu cử", ông Sekulow cho biết.


Tòa án tối cao, trong trường hợp có "quyền tài phán ban đầu” sẽ cân nhắc biện pháp khắc phục được đề xuất của vụ kiện - đối với bốn cơ quan lập pháp tiểu bang đang bổ nhiệm các đại cử tri mới, vì "điều khoản đại cử tri" đã bị vi phạm, cùng với "quy trình hợp pháp" và "bảo vệ bình đẳng", Sekulow cho biết.



Ông Sekulow nói thêm trong cuộc phỏng vấn với người dẫn chương trình Grant Stinchfield: “Đây là tất cả những thách thức hiến pháp mà Texas đang mang lại. Nó đặc biệt đi vào trọng tâm của những thách thức hiến pháp".


Bốn bang ở trên có thời hạn cho đến thứ Năm (ngày 10/12) để "phản ứng" với các cáo buộc gian lận bầu cử này.


Sekulow nói: “Đây là trường hợp cuối cùng để thực sự quyết định kết quả của cuộc bầu cử này. Đây là thách thức lớn, thách thức mà chúng tôi chờ đợi. Điều đó khác với hầu hết các phiên tòa tại Tòa án Tối cao, bởi vì đây là một vụ án có thẩm quyền xét xử ban đầu... bởi vì nó là [cuộc chiến giữa] tiểu bang với tiểu bang".


Các bang đảng Cộng Hòa 'sát cánh' hành động cùng Texas trong vụ kiện


Rất nhiều tiểu bang đã tham gia vụ kiện cùng Texas bao gồm các bang Louisiana, Arkansas, Alabama, Florida, Kentucky, Mississippi, Nam Carolina, Nam Dakota.


Xem video tại đây:



Tổng trưởng lý Louisiana Jeff Landry đã đưa ra tuyên bố sau đây - liên quan đến những tranh cãi đang diễn ra trong cuộc bầu cử liên bang năm 2020 và kiến ​​nghị mới do Bang Texas đưa ra trước Tòa án Tối cao Hoa Kỳ:


“Hàng triệu công dân Louisiana, và hàng chục triệu đồng bào của chúng tôi trong nước, có những quan ngại sâu sắc về việc tiến hành các cuộc bầu cử liên bang năm 2020…. một số bang dường như đã tiến hành cuộc bầu cử của họ mà không quan tâm đến Hiến pháp Hoa Kỳ”.


Bang Alabama cũng đã tham gia vụ kiện:



Bang Arkansans:



Hành động đoàn kết của các bang đảng Cộng Hòa lần này "giáng một đòn mạnh" vào cuộc "cướp bầu cử" của phe Biden, làm tăng khả năng chiến thắng của Tổng thống Trump trong việc lật ngược cuộc bầu cử bị gian lận ở các bang chiến trường.


Xem chi tiết của đơn kiện tại đây


Đọc thêm »



© Thiện Nhân
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad