Người đàn ông chứng kiến nữ quân nhân bị bắn chết tại Tòa Quốc hội Mỹ kể lại bi kịch - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2021

Người đàn ông chứng kiến nữ quân nhân bị bắn chết tại Tòa Quốc hội Mỹ kể lại bi kịch


Cô Ashli Babbitt (Nguồn ảnh: Facebook)


Một phóng viên từ WKRG của đài CBS đã phỏng vấn người đàn ông đột nhập vào toà Capitol cùng với đoàn người biểu tình và chứng kiến cựu nữ quân nhân Ashli ​​Babbitt bị cảnh sát bắn chết.


Người đàn ông trong đoạn video về vụ bắn chết một cựu quân nhân Không quân Hoa Kỳ trong Điện Capitol tên là Thomas Baranyi, 28 tuổi. Anh đã kể lại những gì xảy ra dẫn đến sự việc nữ quân nhân Ashli ​​Babbitt bị bắn.



Người phóng viên hỏi: tại sao bàn tay anh dính máu?


Anh trả lời: "Chúng tôi đã tràn vào các phòng bên trong và có một phụ nữ trẻ lao đến cửa sổ. Một số cảnh sát và mật vụ ra lệnh: "quay lại, nằm xuống, tránh đường, nhưng cô ấy không chú ý đến hiệu lệnh đó".


Baranyi cho biết cô ý đã bị bắn trọng thương và anh ta cố gắng kéo cô lại.


“Khi chúng tôi chạy đến để túm lấy mọi người và kéo họ lại, họ đã bắn vào cổ cô ấy, và cô ấy ngã xuống người tôi và nói rằng cô ấy không sao. Mọi thứ đều ổn. Sau đó cô ấy bắt đầu cử động khác thường và máu chảy ra từ miệng, cổ và mũi”, Baranyi nói.


NJ Advance Media đã xác nhận danh tính của Baranyi cùng 3 nhân viên nữ phục vụ cùng với anh trong Quân đoàn Hòa bình ở Albania vào năm ngoái. Hãng tin cũng xác nhận với cha của Baranyi rằng người đàn ông trong đoạn video đang được lưu hành rộng rãi là con trai ông.


Người phóng viên đã hỏi anh có cần sơ cứu không, nhưng anh trả lời không.


“Tôi không sao. Đáng lẽ người bị bắn là tôi, nhưng cô ấy đã đi trước tôi. Nếu không là cô ý thì ai đó trong số chúng tôi cũng sẽ chịu số phận như vậy”.


Anh Baranyi nghẹn ngào yêu cầu phóng viên đưa tin về bi kịch này:



“Chắc chắn mọi người cần phải biết [về bi kịch này], bởi vì điều này không thể tiếp tục. Đó là điều sai trái. Họ không đại diện cho bất kỳ ai. Không phải Đảng Cộng hòa, Dân chủ, Độc lập, không Đảng nào cả. Bây giờ họ sẽ chỉ, họ sẽ giết người”, anh Baranyi nói.


Khi được hỏi “họ” anh đang ám chỉ là ai, Baranyi trả lời: “Cảnh sát, dân biểu cả nam và nữ, họ không quan tâm. Ý tôi là, họ nghĩ chúng ta chỉ là một trò đùa. Những tờ séc 2.000 đô-la là một trò đùa đối với họ. Bạn biết đấy, có những người đang ghi hình chúng tôi, cười nhạo chúng tôi khi chúng tôi diễu hành xuống phố tại Bộ Tư pháp. Có một người đàn ông phía trong cửa sổ đang cười nhạo chúng tôi, quay phim chúng tôi. Và đây là một trò đùa đối với họ cho đến khi chúng tôi tràn vào bên trong và rồi bất ngờ [có] súng nổ. Nhưng ý tôi là, bây giờ chúng ta đã đến thời điểm, không thể được phép tiếp tục như thế này nữa. Chúng ta phải làm điều gì đó, mọi người phải làm điều gì đó, bởi vì [điều đó] có thể [xảy ra] với bạn hoặc con cái của bạn”.


Đọc thêm »



© Nguyễn Minh
    Theo Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad