Roger L. Simon: McConnell và các Thượng nghị sĩ phải ngừng coi thường đảng Cộng hòa của chính họ - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Ba, 5 tháng 1, 2021

Roger L. Simon: McConnell và các Thượng nghị sĩ phải ngừng coi thường đảng Cộng hòa của chính họ


Lãnh đạo Đa số Thượng viện của đảng Cộng hòa Mitch McConnell (R-Ky.) phát biểu với giới truyền thông sau bữa tiệc trưa hàng tuần của đảng Cộng hòa tại Điện Capitol ở Washington vào ngày 8 tháng 12 năm 2020. (Kevin Dietsch / Pool / Getty Images)


Chỉ có 12 thượng nghị sĩ, cùng với Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Josh Hawley (R-Mo.) tiên phong, đã đứng lên nói rằng họ sẽ đặt câu hỏi về kết quả gian lận của cuộc bầu cử tổng thống. Còn Lãnh đạo Đa số Thượng viện McConnell và các thượng nghị sĩ khác... "hồn ở đâu bây giờ?"


Thành thật mà nói, những tin nhắn và email vô tận về việc mọi thứ đang tuyệt vọng đối với đảng Cộng hòa gây ra sự chán chường cực độ, đặc biệt khi những điều này được cho là ​​từ Lãnh đạo đa số của Thượng viện Hoa Kỳ McConnell - người dường như cho đến nay, cố tình hoặc vô tình, không quan tâm gì đến khu vực bầu cử của mình.


Chỉ có 12 thượng nghị sĩ, cùng với Thượng nghị sĩ Josh Hawley (R-Mo.) tiên phong, đã đứng lên nói rằng họ sẽ đặt câu hỏi về kết quả cuộc bầu cử tổng thống lần này.



CNN báo cáo rằng ít nhất 140 thành viên Hạ viện đã nói rằng họ sẽ phát biểu nhưng không ủng hộ cáo buộc về gian lận bầu cử. Liệu có phải thành viên Quốc hội từ một trong hai đảng đủ thông thạo chuyên môn kỹ thuật để đưa ra quyết định rằng không có gian lận đối với các máy kiểm phiếu?


Không chỉ vậy, nhóm thượng nghị sĩ này phải che giấu tất cả các lời khai về gian lận bầu cử, từ bỏ phiếu bằng thư, đến bỏ phiếu bằng xe tải, đến các lá phiếu đột nhiên xuất hiện từ dưới bàn sau khi mọi người về nhà, đến việc bỏ phiếu vắng mặt và có thể đã bị cắt nhỏ, và các khả năng khác vào thời điểm này - đến mức các bản tuyên thệ được xếp chồng lên nhau cao gần đến đỉnh mái vòm điện Capitol.


Rõ ràng, cuộc điều tra này không bao giờ thật sự xảy ra. Tại sao vậy?


Có phải những thượng nghị sĩ miễn cưỡng này chỉ đơn giản là những kẻ hèn nhát từ chối điều tra, cố gắng bảo vệ nhiệm kỳ của mình, hay họ phù hợp với “tình trạng đầm lầy” hơn những gì họ muốn chúng tôi biết?


McConnell dường như sẽ có “nhiều hơn một chút” về điều đó.


Khi các kênh truyền thông loan tin về lời ca ngợi mà vị Thượng nghị sĩ bang Kentucky này dành cho quy trình bầu cử, cũng như lời tuyên bố chúc mừng mà ông dành cho ứng viên Tổng thống Joe Biden, thì mối quan hệ gia đình sâu rộng giữa ông McConnell với Trung Quốc đã trở thành một chủ đề nóng.


Cuộc hôn nhân giữa ông McConnell với vị phu nhân là bà Elaine Chao - là con gái của ông trùm vận tải biển James Si-Cheng Chao - trùng khớp với quỹ đạo lợi nhuận cá nhân ngày càng tăng cho cả hai bên.


Cuộc hôn nhân giữa ông McConnell với vị phu nhân là con gái trong đại gia đình Chao trùng khớp với quỹ đạo lợi nhuận cá nhân ngày càng tăng cho cả hai bên. (Getty)


Nhưng những người còn lại không nhất thiết phải đi cùng. Họ cần nhắc lại rằng đảng Dân chủ đã phản đối chứng nhận Cử tri đoàn của ba tổng thống cuối cùng của đảng Cộng hòa là - ông Donald Trump vào năm 2016 và George W. Bush vào năm 2000 và 2004.


Không có gì mới trong điều này, ngoại trừ việc có thể tìm kiếm sự thật về những gì đã xảy ra và lời hứa về một ngày mai tốt đẹp hơn.


Và sự thật đó còn quan trọng hơn cả chức vị Tổng thống của ông Trump, vì nó nói lên bản chất của việc chúng ta là một nước cộng hòa dân chủ đang hoạt động. Chúng ta có thể thực sự có các cuộc bầu cử mà đa số công chúng tin tưởng không? Người dân Mỹ rõ ràng hiện đang không tin tưởng điều này.


Hơn thế nữa, chúng ta đang ở trong một giai đoạn chuyển tiếp vĩ đại trong lịch sử loài người khi công nghệ đang thống trị cuộc sống của chúng ta hơn bao giờ hết, với quyền lực của nó đối với chúng ta - có ý thức và vô thức, leo thang mỗi ngày; và các cuộc bầu cử của chúng ta chỉ là một phần của câu chuyện đó, nhưng lại là một điều... “mong manh dễ vỡ”.


Với một Trung Quốc ngày càng phát triển vượt bậc, thế giới đang thay đổi trước mắt chúng ta, từng phút một. Giới tinh hoa xuyên quốc gia đang trong quá trình tiếp quản. Các cuộc bầu cử thậm chí sẽ có ý nghĩa gì trong tương lai?



Fitts, một chủ ngân hàng đầu tư và cựu trợ lý Bộ trưởng phát triển nhà ở và đô thị dưới thời ông Bush đã nói về một nơi đáng kinh ngạc và đáng sợ - nơi mà những người ưu tú mà bà gọi là “Mr. Toàn cầu” - đang đưa chúng tôi đi.


Bà Fitts nói rằng về cơ bản, Hoa Kỳ đang trên đà kết hợp với Trung Quốc trong hệ thống “tín dụng xã hội” của họ và rằng các quyền tự do của chúng ta sắp biến mất. Điều này thông thường sẽ là mối quan tâm hàng đầu đối với các thượng nghị sĩ, liệu Thượng viện có thực sự là “cơ quan thảo luận vĩ đại nhất thế giới”?


Nhưng rõ ràng, họ thậm chí không thể đối phó với việc minh bạch các cuộc bầu cử tổng thống. Tuy nhiên, người dân Mỹ chúng ta lại có thể. Đừng quên điều đó.


Tác giả: Roger L. Simon là một tiểu thuyết gia từng đoạt giải thưởng, nhà biên kịch từng được đề cử giải Oscar, đồng sáng lập PJMedia, và hiện là tổng biên tập cho The Epoch Times.


* Quan điểm được trình bày trong bài viết này là ý kiến của tác giả


Đọc thêm »



© Roger L. Simon
    Thanh Vân
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad