Sự ‘trả thù nước Mỹ’ sẽ bắt đầu, sau khi đảng Dân chủ nỗ lực loại bỏ Tổng thống Trump? - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2021

Sự ‘trả thù nước Mỹ’ sẽ bắt đầu, sau khi đảng Dân chủ nỗ lực loại bỏ Tổng thống Trump?


Và trên hết, hãy cầu nguyện cho sức khỏe của Joseph R. Biden, Jr. - người sẽ hưởng thọ 82 tuổi khi hết nhiệm kỳ. Bởi vì nếu bạn thực sự muốn phát điên, thì hãy chiêm nghiệm điều này: Kamala Harris sẽ là… tổng thống Hoa Kỳ (Ảnh: Getty)


Chúng ta hãy giả định rằng mọi việc đã kết thúc và Joe Biden sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20 tháng 1. Trên hết, hãy cầu nguyện cho sức khỏe của Joseph R. Biden, Jr. - người sẽ hưởng thọ 82 tuổi khi hết nhiệm kỳ. Bởi vì nếu bạn thực sự muốn phát điên, thì hãy chiêm nghiệm điều này: Kamala Harris sẽ là… tổng thống Hoa Kỳ.


Cuộc bầu cử năm 2020 đã diễn ra theo cách không trung thực và không chính xác, chúng ta hãy giả định rằng mọi việc đã kết thúc, Joe Biden sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20 tháng 1 và nhiệm kỳ tổng thống đầy biến động của Tổng thống Donald Trump sẽ sẵn sàng để “đi vào sử sách”. Câu hỏi bây giờ là: điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?



Thứ Tư (ngày 6/1) vừa qua được xem là “Chỗ đứng cuối cùng” của Tổng thống Trump và, đúng với tinh thần “vì Nước Mỹ vĩ đại”, ông đã chiến đấu đến cùng, cho bản thân và cho cả hiến pháp Hoa Kỳ - trên cơ sở của một hệ thống bầu cử “khó hiểu” và “chín muồi” để có thể được lạm dụng.


Từ trải nghiệm này, chúng ta cần nhận thức rằng các phương pháp chọn lọc tổng thống của chúng ta phải được quy định và đưa ra các biện pháp chống gian lận càng chặt chẽ càng tốt. Một công dân được xác nhận và đủ điều kiện, một lần bỏ phiếu, vào một ngày - đó sẽ là một cơ sở tốt để bắt đầu.


Tuy nhiên, không bao giờ có cơ hội nhỏ nhất là Phó tổng thống Mike Pence sẽ lật ngược số phiếu được chứng nhận của Cử tri đoàn - trong nghi thức mở các lá phiếu trong phiên họp chung của Quốc hội hôm thứ Tư. Theo quan điểm riêng của ông và theo quan điểm của các học giả hiến pháp, ông chỉ đơn giản là “không có quyền lực”.


Đã có sự xáo trộn xảy ra hôm thứ Tư tại Điện Capitol - trong đó một phụ nữ tên là Ashli ​​Babbitt ở San Diego bị bắn chết ở cự ly gần bên trong tòa nhà bởi một sĩ quan Cảnh sát, nhưng vẫn chưa rõ ràng rằng ai đã tổ chức cuộc tấn công vào tòa nhà Quốc hội? Cuộc biểu tình có bị xâm nhập bởi những kẻ từ Antifa? Tại sao cảnh sát không có sự chuẩn bị tốt hơn?


Dùng chủ nghĩa phát xít đối phó biểu tình ôn hòa?


Đúng vậy, tổng thống trước đó đã nói chuyện với những người ủng hộ của mình về "cuộc chiến" của ông, về những gì ông xem là “một cuộc bầu cử bị đánh cắp”. Nhưng rõ ràng, không có gì có thể gọi là “phản quốc” về những nỗ lực của ông Trump nhằm cáo buộc gian lận đối với các lá phiếu đại cử tri; hoặc việc đông đảo những người ủng hộ ông thực hiện quyền lập hiến của họ để ủng hộ ứng cử viên của mình.


Biểu tình ôn hòa là một truyền thống lâu đời của Mỹ — phong trào dân quyền sẽ ở đâu nếu không có nó?


Trong gần một năm, chúng ta đã nghe từ cánh tả rằng các cuộc bạo động bạo lực và phá hoại Black Lives Matter, Antifa nổ ra trên khắp đất nước vào năm ngoái - "chủ yếu là hòa bình", vậy thì cuộc biểu tình ôn hòa hôm thứ Tư tại sao lại đáng lên án?


Hình ảnh một số kẻ bạo loạn xông vào Điện Capitol hôm thứ Tư bị nghi là người của Antifa (đeo sừng quỷ Satan). (Ảnh: Getty)


Những kẻ gây ra bạo lực phải bị trừng phạt ở mức tối đa của pháp luật, nhưng tuyên bố rằng bất kỳ ai tham gia cuộc biểu tình bây giờ phải được xác định danh tính và bị trừng trị - như phương tiện truyền thông lớn đang làm - là bản chất trả đũa của chủ nghĩa phát xít.


Tương tự, có gì sai với các cuộc điều động bởi một nhóm thành viên đảng Cộng hòa của Quốc hội - nhằm yêu cầu tính hợp lệ của các phiếu đại cử tri của các bang tranh chấp, và cố gắng tranh luận về việc chúng có hoàn toàn hợp hiến hay không? Trên thực tế, có rất nhiều tiền lệ, gần đây nhất là của đảng Dân chủ vào các năm 2016, 2004 và 2000 - đối với các ứng cử viên chiến thắng của đảng Cộng hòa.


Những động thái yêu cầu tính minh bạch và hợp pháp của cuộc bầu cử - do Thượng nghị sĩ Ted Cruz của Texas khởi xướng - đã bị dập tắt vì hậu quả của cuộc bạo động vào buổi tối cùng ngày, và do đó Biden hiện là tổng thống được bầu chính thức và hợp hiến.



Truyền thông góp sức 'che mắt, bịt tai'


Trong nhiều vụ kiện chống lại những phiếu bầu gian lận - liên tục được đưa ra tại các tòa án khác nhau (bao gồm đơn kiện của bang Texas được trình lên Tòa án Tối cao Hoa Kỳ), chúng đã bị bác bỏ trên cơ sở thủ tục và bằng chứng vẫn chưa được xử lý cho đến ngày nay.


Sau vụ “Bush kiện Gore” năm 2000, các phiếu bầu bang Florida được phân tích độc lập nhiều lần sau khi ông Bush tuyên thệ nhậm chức, và mỗi đánh giá đều cho thấy một chiến thắng sít sao của ông Bush. Cuộc bầu cử năm 2020 xứng đáng có một cuộc điều tra toàn diện — nhưng đừng nín thở chờ đợi phương tiện truyền thông lớn sẽ thực hiện nhiệm vụ của mình.


Các phương tiện truyền thông đã nói về chủ đề này, và bây giờ họ sẽ phủ lên “một bức màn im lặng” xung quanh vấn đề này. Họ chỉ đơn giản là hoàn toàn thiên về đảng Dân chủ để truyền thông sẽ không bao giờ trở lại thời báo chí “khách quan”.


Thật vậy, cho đến khi Tổ hợp đảng Dân chủ/Truyền thông - bao gồm các hãng công nghệ lớn đảng phái như Google, Facebook và Twitter - bị phá vỡ và phá hủy, nền dân chủ Mỹ mới có hy vọng giữ nguyên vẹn. Trong một hệ thống hai đảng đang hoạt động, không thể chấp nhận được việc một đảng nắm được gần như 100% các phương tiện truyền thông lớn - cổ vũ cho chủ nghĩa toàn trị của nó. Nếu theo cách đó, thì rõ ràng là chế độ độc tài độc đảng của Trung Quốc sẽ là hình mẫu “lý tưởng” cho đảng Dân chủ đương thời.


Tài khoản Twitter của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump bị đình chỉ vĩnh viễn xuất hiện trên màn hình máy tính vào ngày 08/01/2021 tại San Anselmo, California. (Ảnh của Justin Sullivan / Getty Images)


Cánh tả giờ đây đã “ngửi thấy mùi máu trong nước”, mặc dù thành tích kém cỏi trong cuộc bầu cử quốc hội, đảng Dân chủ giờ đây chiếm đa số trong Quốc hội cũng như Nhà Trắng - họ sẽ hành động như thể họ có một nhiệm vụ là “Trả thù nước Mỹ”.


Sự ‘trả thù nước Mỹ’


Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Thượng nghị sĩ Charles Schumer tuyên bố rằng Tổng thống Trump phải rời nhiệm sở trong vòng chưa đầy hai tuần. Họ muốn ông đi ngay bây giờ, trước khi hết nhiệm kỳ; họ muốn làm bẽ mặt ông và trục xuất tổng thống của chúng ta khỏi Nhà Trắng - thông qua tu chính án thứ 25 hoặc bằng một cuộc luận tội thứ hai, như bà Pelosi nói rằng bà ta hoàn toàn tán thành chủ trương này.



Ngoài ra, các kênh truyền thông xã hội lại một lần nữa “tiếp sức” cho “trò” này, khi Tổng thống Trump đã bị đóng tài khoản khỏi Twitter cũng như Facebook. Các vụ kiện của tiểu bang cũng đang chờ đợi ông và gia đình ông, khi ông rời khỏi Tòa Bạch Ốc.


Có “nguy cơ” về việc Tổng thống Trump sẽ tổ chức một sự kiện phản đối khi Biden tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1; hay ông sẽ dành 4 năm tiếp theo để tập hợp những người ủng hộ ông chống lại chính quyền Biden-Harris; hoặc thành lập một phe thứ ba... Điều này khiến cho cánh tả “tận lực” tìm cách tiêu diệt ông - về mặt chính trị cũng như cá nhân.


Tài khoản Twitter của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump bị đình chỉ vĩnh viễn xuất hiện trên màn hình máy tính vào ngày 08/01/2021 tại San Anselmo, California. (Ảnh của Justin Sullivan / Getty Images)


Tổng thống Trump khiến cánh tả điên cuồng ‘tự lột mặt nạ’


Sóng gió ập đến từ những ngày đầu trong vai trò tổng thống Mỹ của ông Trump. Tờ Washington Post ủng hộ việc luận tội ông vào ngày ông nhậm chức. Các thành viên của cộng đồng tình báo và các quan chức chính trị - có lẽ bao gồm cả Barack Obama và Biden - đã bắt buộc FBI điều tra về ông Trump trong chiến dịch tranh cử của ông; theo dõi thông tin liên lạc của ông; đặt bẫy khai man cho các quan chức sắp tới của ông; mở một cuộc điều tra hoàn toàn không có thật về "sự thông đồng Trump-Nga" - điều mà họ biết rõ là sai; và luận tội ông qua một cuộc điện thoại tới Ukraine - vì ông đã đe dọa sẽ phơi bày mức độ tham nhũng kinh hoàng của gia đình Biden...


Và các phương tiện truyền thông “ô nhục” đã tìm cách che đậy tất cả. Không bao giờ có thiện chí, thậm chí không có bất kỳ phép lịch sự thông thường nào.



Đối với hơn 70 triệu cử tri ủng hộ Tổng thống Trump, họ phải làm gì bây giờ?


Cay đắng khi chấp nhận mất mát, đánh giá lại mối quan hệ của họ với đảng Cộng hòa, tìm kiếm và hy vọng ai đó sẽ thể hiện các nguyên tắc cốt lõi về tự do và công bằng theo luật pháp - đề cử họ cho các cuộc bầu cử sau này; hoặc là thành lập một đảng mới - một đảng rõ ràng dành riêng cho việc bảo tồn Hiến pháp?


Và hơn hết, hãy cầu nguyện cho sức khỏe của Joseph R. Biden, Jr., người sẽ hưởng thọ 82 tuổi khi hết nhiệm kỳ. Bởi vì nếu bạn thực sự muốn phát điên, thì hãy chiêm nghiệm điều này: Kamala Harris sẽ là… tổng thống Hoa Kỳ.


Tác giả: Michael Walsh là biên tập viên của The-Pipeline.org và là tác giả của “The Devil’s Pleasure Palace” và “The Fiery Angel”, đều được xuất bản bởi Encounter Books. Cuốn sách mới nhất của ông là “Last Stands” - một nghiên cứu văn hóa về lịch sử quân sự từ thời Hy Lạp đến Chiến tranh Triều Tiên, đã được xuất bản gần đây.


Quan điểm được trình bày trong bài viết này là ý kiến của tác giả.


Đọc thêm »



© Michael Walsh
    Thanh Vân biên dịch
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad