Việt Nam thêm 53 ca nhiễm Covid-19 trong chiều 29/1 - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2021

Việt Nam thêm 53 ca nhiễm Covid-19 trong chiều 29/1


Hình minh họa: Mọi người chờ đợi để được thử nghiệm tại một trung tâm xét nghiệm nhanh ở Hà Nội vào ngày 1/8/2020. (Ảnh: Getty Images)


Chiều nay, Việt Nam tiếp tục ghi nhận con số lớn những ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc triệu tập cuộc họp gấp.


Tỉnh Hải Dương hôm nay ghi nhận thêm 47 ca bệnh, Quảng Ninh 3, Hà Nội 2 và Hải Phòng 1 ca, theo thông tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19.



Thông tin các ca nhiễm mới như sau:


  • Tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 01 ca bệnh (BN1652), bệnh nhân nữ, 2 tuổi, là con gái của BN1565, có địa chỉ thường trú tại tỉnh Hải Dương và có liên quan dịch tễ đến ổ dịch tại thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương. 
  • Thành phố Hà Nội ghi nhận 01 ca bệnh (BN1654), bệnh nhân nam, 20 tuổi; có địa chỉ thường trú tại Chí Linh, Hải Dương, tạm trú tại quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội, có liên quan dịch tễ với ổ dịch tại thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương. 
  • Tỉnh Quảng Ninh ghi nhận 03 ca bệnh (BN1655-1657) có địa chỉ thường trú tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, có liên quan dịch tễ với ổ dịch tại Thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương. 
  • Tỉnh Hải Dương ghi nhận 48 ca bệnh có liên quan dịch tễ với ổ dịch tại Thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.


Tính thêm 9 ca buổi sáng, trong ngày 29/1, Việt Nam đã ghi nhận 62 ca nhiễm dịch trong cộng đồng.


Báo cáo tại cuộc họp trực tuyến chiều 29/1, Bộ Y tế cho biết từ ngày 25/1 đến nay đã ghi nhận 150 trường hợp mắc tại 5 tỉnh, thành phố, gồm: Hải Dương (130), Quảng Ninh (15), Hà Nội (2), Hải Phòng (1).


Tại Hà Nội, trong ngày 29/1 ghi nhận 2 trường hợp mắc mới:


  • Trường hợp thứ nhất là nữ bệnh nhân, 54 tuổi, địa chỉ: Time City, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, có tiếp xúc với bệnh nhân Bệnh nhân 1553.
  •   Trường hợp thứ hai là nam bệnh nhân, 20 tuổi, là người Chí Linh, học Ngoại ngữ tại Hà Nội, cư trú tại Nguyễn Khánh Toàn, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.


Hải Dương là tỉnh ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 mới nhất trong đợt dịch này - 130 trường hợp.


Cũng trong chiều nay, tại cuộc họp trực tuyến với các bệnh viện dã chiến tại Hải Dương và cơ sở y tế của Quảng Ninh, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đánh giá Chí Linh là vùng dịch tễ đáng quan ngại. Trong đó, công ty TNHH POYUN là tâm dịch.


Tại Hải Dương, ổ dịch ghi nhận ca đầu tiên ngày 26/1 là người Việt Nam, sinh năm 1989 tại Chí Linh, tỉnh Hải Dương, dương tính với virus corona biến thể mới từ Anh, do Nhật Bản xét nghiệm. Sau khi nhận được thông tin về trường hợp đầu tiên, qua điều tra truy vết, ngành y tế ghi nhận thêm một trường hợp dương tính (bệnh nhân 1552) làm tại công ty TNHH Poyun.


Đến 12h ngày 29/1, tổng số đã ghi nhận 131 ca bệnh ở Hải Dương, trong đó 127 ca liên quan tới Công ty TNHH Poyun và 4 ca tại Trung tâm Y tế Chí Linh.



Thủ tướng Việt Nam tiếp tục triệu tập cuộc họp gấp


Trong ngày 29/1, nhiều ca mắc COVID-19 tiếp tục được công bố tại nhiều địa phương. Do đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục triệu tập cuộc họp gấp vào chiều cùng ngày, theo Cổng thông tin Chính phủ.


Tại cuộc họp, Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế đề xuất việc mua vaccine bằng ngân sách nhà nước, xã hội hoá để hỗ trợ các đối tượng phòng, chống dịch và người dân.


Báo cáo tại cuộc họp, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, tính đến khoảng 5h chiều ngày 29/1, có 150 ca nhiễm Covid-19.


"Sắp tới sẽ có thể có thêm các trường hợp mắc Covid-19 tại các ổ dịch và ở địa phương khác. Nhưng về mặt dịch tễ sớm có khả năng khoanh vùng dập dịch nhưng không thể chủ quan", ông Long nói.


Hiện nay cuộc họp đang diễn ra. NTD Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật những diễn biến mới nhất về đợt dịch bùng phát này.


Đọc thêm »



© Nguyễn Sơn
    NTDVN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad