Đoàn chuyên gia của WHO không tiếp cận được với dữ liệu COVID-19 của Trung Quốc - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Ba, 23 tháng 2, 2021

Đoàn chuyên gia của WHO không tiếp cận được với dữ liệu COVID-19 của Trung Quốc


Peter Ben Embarek (T) và Marion Koopmans (P) tham dự cuộc họp báo kết thúc chuyến thăm của đoàn chuyên gia WHO tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 9/2/2021. (Hector Retamal / AFP qua Getty Images)


Các tài liệu nội bộ mà The Epoch Times thu thập được cho thấy chính quyền Trung Quốc cộng sản (ĐCSTQ) có một lượng lớn dữ liệu về bệnh cúm và các bệnh khác có triệu chứng tương tự như COVID-19, nhưng đã không tiết lộ cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và thế giới bên ngoài.


Kể từ khi kết thúc cuộc điều tra về nguồn gốc của đại dịch COVID-19, đoàn chuyên gia của WHO đã phàn nàn về việc ĐCSTQ từ chối cung cấp các dữ liệu liên quan.


Tờ Wall Street Journal ngày 12/2 đưa tin, ông Dominic Dwyer, thành viên nhóm chuyên gia của WHO và là chuyên gia về bệnh truyền nhiễm của Úc cho biết, khi nhóm chuyên gia của WHO tiến hành điều tra nguồn gốc của dịch bệnh ở Vũ Hán, ĐCSTQ đã từ chối cung cấp dữ liệu của 174 bệnh nhân COVID-19 trong giai đoạn đầu của đợt bùng phát, cũng như không cung cấp dữ liệu về bệnh nhân viêm phổi có thể đã bị nhiễm virus trước tháng 12/2019.



Theo báo cáo, ĐCSTQ chỉ cung cấp dữ liệu giám sát dịch cúm từ một bệnh viện trẻ em và một bệnh viện đa khoa. Báo cáo trích dẫn các chuyên gia của WHO nói rằng một trong những lý do khiến Trung Quốc từ chối cung cấp dữ liệu truy xuất nguồn gốc COVID-19 là do không đủ dữ liệu về giai đoạn đầu của bệnh cúm.


Dữ liệu về bệnh cúm


Tuy nhiên, The Epoch Times gần đây đã thu thập được một số tài liệu nội bộ do Trung tâm kiểm soát dịch bệnh và sở y tế của Trung Quốc ban hành vào năm 2019 và 2020 mà chưa được tiết lộ cho công chúng. Với những tuyên bố trước đây của đoàn chuyên gia WHO với giới truyền thông, có lẽ họ cũng không được nhìn thấy dữ liệu.


Đọc thêm »


The Epoch Times đã liên hệ với WHO để yêu cầu bình luận.


Các tài liệu đã ghi nhận sự gia tăng mạnh về các ca bệnh cúm và các đợt bùng phát sốt theo cụm không xác định được mầm bệnh, cũng như một bộ nhớ cache lớn về dữ liệu giám sát dịch cúm do chính quyền ĐCSTQ thu thập.


Một trong những tài liệu là ấn phẩm thứ 12 của năm 2019 “Thông tin về Dịch bệnh Truyền nhiễm” của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của thành phố Mai Hà Khẩu thuộc tỉnh Cát Lâm. Tài liệu này cho biết: “[Cúm] Trong tháng này [tháng 12]: có 234 trường hợp đã được báo cáo, với tỷ lệ mắc là 40,70/100.000, tăng 116,00% so với tháng trước. Tăng 46,25% so với cùng kỳ năm trước. ”


Ảnh chụp màn hình “Thông tin về Dịch bệnh Truyền nhiễm” của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của thành phố Mai Hà Khẩu thuộc tỉnh Cát Lâm (Cung cấp cho The Epoch Times)


Một tài liệu khác là báo cáo về các khuyến nghị phòng chống và kiểm soát dịch cúm gần đây do Ủy ban Quản lý Y tế Công cộng Quận Triều Dương Bắc Kinh ban hành vào ngày 6/12/2019. Nó cho thấy sự gia tăng nhiễm cúm ở quận Triều Dương từ ngày 1/9/2019 đến ngày 5/12/2019. Trong ba tháng đó, đã có bốn đợt bùng phát sốt theo từng cụm, trong đó một đợt bùng phát do adenovirus, một đợt do parainfluenza gây ra và hai đợt còn lại “không phát hiện thấy mầm bệnh hô hấp phổ biến nào”.


Ảnh chụp màn hình “Báo cáo về tình hình dịch cúm gần đây và các khuyến nghị về phòng chống và kiểm soát” do Ủy ban quản lý y tế công cộng quận Triều Dương Bắc Kinh phát hành. (Cung cấp cho Đại Kỷ Nguyên


Lãnh đạo ĐCSTQ Tập Cận Bình đã thị sát công tác phòng chống dịch bệnh tại quận Triều Dương vào tháng 2/2020, nơi đã xảy ra nhiều đợt bùng phát COVID-19 vào năm 2020.


Các cuộc điều tra trước đây


Vào ngày 26/2/2020, Ủy ban Y tế tỉnh Hà Bắc đã chuyển “Thư yêu cầu hợp tác trong việc truy tìm nguồn gốc của [Virus] trên động vật hoang dã” do Ủy ban Y tế Quốc gia cấp cho các sở y tế của các thành phố khác nhau trong tỉnh. Văn bản yêu cầu các sở lâm nghiệp tiến hành điều tra dịch tễ động vật hoang dã, lấy mẫu xét nghiệm các mẫu môi trường và động vật.


Ảnh chụp màn hình “Thư yêu cầu hợp tác truy tìm nguồn gốc của [Virus] trên động vật hoang dã” do Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc ban hành. (Cung cấp choThe Epoch Times)


Nó cũng yêu cầu tất cả các mẫu máu thu thập từ những người tiếp xúc gần gũi phải được gửi đến CDC tỉnh địa phương để bảo quản an toàn, chờ xét nghiệm kháng thể. Nó quy định rằng sau khi các mẫu môi trường và động vật khác được kiểm tra axit nucleic COVID-19, kết quả phải được báo cáo cho sở công an địa phương.


Cả thông báo chuyển tiếp và thư chính thức về việc truy tìm nguồn gốc vi rút COVID-19 từ Ủy ban Y tế Quốc gia đều được đánh dấu là “không tiết lộ cho công chúng”.


Vào tháng 12/2019, chính quyền thành phố Vũ Hán và Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đã tiến hành một số cuộc điều tra và lấy mẫu tại Chợ Hải sản Hoa Nam Vũ Hán, nơi mà chế độ Trung Quốc ban đầu tuyên bố là "Ổ dịch" của đợt bùng phát COVID-19. Sau đó, chính phủ Trung Quốc chỉ thông báo rằng các mẫu môi trường từ Chợ Hải sản Hoa Nam cho kết quả dương tính và không tiết lộ thông tin khác có thể giúp truy tìm nguồn gốc của virus, bao gồm cả các tài liệu nội bộ mà The Epoch Times thu được.



Một số tài liệu nội bộ khác mà The Epoch Times thu được cho thấy ĐCSTQ nắm giữ một lượng lớn dữ liệu về bệnh cúm và đã ban hành một thông báo bí mật vào cuối năm 2019 để không tiết lộ cho công chúng, bao gồm cả tài liệu “Biên bản cuộc họp giao ban tình báo hàng ngày” từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Quốc gia Trung Quốc, đồng thời theo dõi các báo cáo về bệnh cúm do trung tâm kiểm soát và phòng chống dịch bệnh khu vực cung cấp.


Các tài liệu này tiết lộ rằng vào năm 2019, ít nhất có bốn bệnh viện trọng điểm ở Vũ Hán đã theo dõi dịch cúm và thu thập các mẫu sinh phẩm của bệnh nhân cúm, những người có cùng triệu chứng với những người mắc COVID-19 và gửi mẫu đến các phòng thí nghiệm hợp tác của bệnh viện ở Vũ Hán để xét nghiệm và bảo quản.


Đọc thêm »



© Nguyên Hương
    The Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad