Thượng nghị sĩ kêu gọi Chính phủ Hoa Kỳ cấm Trung Quốc đầu tư vào các Hãng phim và Truyền hình Hollywood - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Chủ Nhật, 21 tháng 2, 2021

Thượng nghị sĩ kêu gọi Chính phủ Hoa Kỳ cấm Trung Quốc đầu tư vào các Hãng phim và Truyền hình Hollywood


Thượng nghị sĩ Tom Cotton nói chuyện với giới truyền thông sau khi tham dự cuộc họp giao ban với các quan chức chính quyền về tình hình Iran, tại Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ ở Washington vào ngày 8/1/2020. (Ảnh: Getty Images)


Trước thực tế Hollywood ngày càng chịu sự khống chế của Trung Quốc, bị “trói chặt” vào sợi dây đầu tư của Trung Quốc, Thượng nghị sĩ Tom Cotton kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ cấm các công ty của Trung Quốc đầu tư vào ngành giải trí Hoa Kỳ và yêu cầu các hãng phim Hoa Kỳ thoái vốn khỏi các liên doanh ở Trung Quốc. Đề xuất táo bạo này của Thượng nghị sĩ Cotton nhằm kéo các hãng phim Mỹ tại Hollywood ra khỏi sự phụ thuộc vào Trung Quốc, để các sản phẩm của họ không phải chịu ảnh hưởng và thoát khỏi sự kiểm duyệt của ĐCSTQ.


Đề xuất này nằm trong một nỗ lực lớn hơn của Thượng nghị sĩ Tom Cotton - kế hoạch “Đánh bại Trung Quốc” được ông trình bày trong một sự kiên của Viên Reagan, nhằm tách các doanh nghiệp Mỹ khỏi Bắc Kinh, tập trung vào các lĩnh vực viễn thông, chất bán dẫn, lĩnh vực y tế và các ngành công nghiệp khác. Ông kêu gọi Hoa Kỳ tiếp tục cuộc chiến kinh tế chống lại Trung Quốc để không cho phép Trung Quốc phá hoại nền dân chủ của Hoa Kỳ.



“Chúng ta cần phải đánh bại đế chế xấu xa này và đưa những người Cộng sản Trung Quốc - giống như những người Bolshevik - vào đống tro tàn của lịch sử”, ông nói hôm thứ Năm (18/2) trong một bài phát biểu tại Viện Reagan, nơi ông tiết lộ kế hoạch.


Do các khoản đầu tư của Trung Quốc cũng như khán giả Trung Quốc đem đến nguồn lợi nhuận khổng lồ, các hãng phim và truyền hình Hollywood đã chào đón các công ty Trung Quốc và cho phép họ tham gia vào hầu hết mọi cấp độ của ngành, từ tài trợ cho các bộ phim bom tấn đến kinh doanh triển lãm. Tập đoàn đa quốc gia của Trung Quốc có trụ sở tại Bắc Kinh Đại Liên Vạn Đạt (Dalian Wanda) hiện đang nắm giữ AMC Theaters là chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất Hoa Kỳ.


Đổi lại, Hollywood đã rơi vào vòng trói buộc của Trung Quốc. Để tránh làm mất lòng Bắc Kinh, các hãng phim hiện đang tự kiểm duyệt nội dung của họ, phải đảm bảo kịch bản khắc họa Trung Quốc và ĐCSTQ là tốt đẹp. Họ thậm chí phải nhắm mắt làm ngơ trước những hành động chà đạp nhân quyền tàn bạo của ĐCSTQ đối với nhóm thiểu số Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương thuộc miền Tây Bắc Trung Quốc, cũng như trước sự đàn áp của chính quyền Trung Quốc đối với một số nhóm tôn giáo và tín ngưỡng khác.


Hiện tại, Công ty Walt Disney của Hollywod đang tiến hành quay các phần của bộ phim hành động Mulan và họ hoàn toàn im lặng trước những tiết lộ mới về hành động vi phạm nhân quyền nơi đây.


Thượng nghị sĩ Cotton đã gọi Trung Quốc là “đối thủ toàn trị mạnh mẽ” trong cuộc chiến thương mại và kêu gọi các hãng phim và truyền hình Hollywood ý thức được rằng lĩnh vực văn hóa thông tin cũng là chiến trường cạnh tranh của Trung Quốc, cũng như không để nội dung các sản phẩm của họ bị ảnh hưởng xấu từ nước ngoài và "ĐCSTQ không có quyền kiểm soát những gì người Mỹ xem".


Thượng nghị sĩ đề xuất chính phủ Hoa Kỳ không cho phép các công ty của Trung Quốc đầu tư của vào các studio và dịch vụ giải trí trực tuyến của Hoa Kỳ. Các công ty giải trí Hoa Kỳ nên thoái vốn khỏi các nguồn của Trung Quốc và giải thể các liên doanh hiện có. Chính phủ cũng nên cấm Trung Quốc đầu tư của vào các nền tảng chiếu phim và chương trình truyền hình ở Hoa Kỳ, chẳng hạn như yêu cầu tập đoàn rạp AMC Theaters của Hoa Kỳ tách tách khỏi tập đoàn Đại Liên Vạn Đạt.



Ông nói: “Các nhà lãnh đạo ngành giải trí phải hiểu rằng ĐCSTQ, mặc dù là một đối tác có lợi trước mắt, nhưng về bản chất là đối địch với nền dân chủ và sáng tạo của họ. Họ phải sẵn sàng đối mặt với mối đe dọa này, như những nghệ sĩ dũng cảm đã làm với các chế độ độc tài trong quá khứ, bằng cách đặt lý tưởng của họ lên trên lợi ích tài chính trước mắt”.


Thượng nghị sĩ Cotton cũng đã chỉ trích gay gắt ĐCSTQđã “tung” ra đại dịch coronavirus trên toàn thế giới và kêu gọi các nhà lãnh đạo các tập đoàn Hollywood cảnh giác với các mối đe dọa từ Trung Quốc.


Đọc thêm »



© Nguyên Hương
    Breibart

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad