Nhiệm kỳ tổng thống của Biden dường như đã sẵn sàng kết thúc - Người Đưa Tin -->

Breaking

Post Top Ad

Thứ Sáu, 5 tháng 3, 2021

Nhiệm kỳ tổng thống của Biden dường như đã sẵn sàng kết thúc


Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu tại Sân vận động NRG ở Houston, Texas vào ngày 26/2/2021. (Mandel Ngân / AFP qua Getty Images)


Trong hơn 6 tuần nắm quyền Nhà Trằng, Tổng thống Biden đã ký hàng loạt Sắc lệnh hành pháp gây quan ngại và ảnh hưởng đến nền kinh tế và xã hội Mỹ như Sắc lệnh hủy bỏ dự án xây dựng đường ống dẫn dầu Keystone Pipeline XL, dừng xuất cảnh người nhập cư bất hợp pháp, cho phép chuyển giới tùy tiện theo cảm tính, dung túng cơ quan tuyên truyền của Bắc Kinh Viện Khổng Tử, v.v.. Ngày 27/2, gần hai tuần sau hậu quả của trận bão tuyết lớn ở tiểu bang Texas, cuối cùng, ông Biden đã đến tiểu bang này và đã có bài phát biểu "có vấn đề" khi ông phát âm sai một số tên tuổi và nói xấu một số người khác. Trước sự việc này, theo tờ RedState, một số nhà bình luận cho rằng "Bà Jill phải tập kỹ năng trả lời phỏng vấn cho ông Biden", "Đó có thể là một trong những lý do tại sao cho đến nay ông Biden chưa hề tổ chức cuộc họp báo nào" và "Ông Biden không đủ khả năng tối thiểu của một Tổng thống". Dưới đây là bài bình luận của tác giả Michael Walsh.


Bây giờ chúng ta đã được sáu tuần hoặc hơn một chút trong nhiệm kỳ tổng thống giả của Joseph Robinette Biden, Jr., và dường như Kỷ nguyên Biden đã gần kết thúc.



Một người đàn ông lầm lì, liên tục có sự tham dự của vợ, bà Jill, và với cái bóng to lù lù, càng ngày càng dài của Phó tổng thống Kamala Harris ở đằng sau, ông Biden dường như không thể làm bất cứ điều gì ngoại trừ việc ký vào một loạt các Sắc lệnh hành pháp mà ngay sau đó, những người quản lý của ông nhận thấy ông đã kiệt sức, liền “cắt đứt liên lạc với báo giới” ngay trong ngày làm việc của ông, đưa ông lên tầng trên của Nhà Trắng để ngủ trước khi giờ nghỉ trưa đến.


Sẽ thật buồn cười nếu nó không quá bi thảm, hoặc có lẽ nó sẽ thật bi thảm nếu nó không quá buồn cười. Không có ai từng nhầm ông Biden với một người có trí tuệ; thực sự từ lâu ông ta đã hành động như một kẻ chuyên bắt nạt người khác ở cuối quán bar của ông chủ người Ailen, đầy khoác lác và kiêu ngạo, mà lại không có chút gì để chứng thực cho những điều bốc khoác của mình.


Harris đã sẵn sàng


Tin tốt là ông Biden có thể sẽ không ở đó lâu. Tin xấu người có thể thay thế ông ta là bà Harris - con gái của hai người không phải gốc Mỹ, được nuôi dưỡng ở Canada và là người không hề nhận được sự ủng hộ từ khu vực bầu cử sơ bộ của Đảng Dân chủ trong chiến dịch ngắn hạn thảm hại của bà ta cho vị trí đầu bảng của cuộc đua Tổng thống 2020 — một trong những tổng thống tương lai nguy hiểm nhất từ ​​trước đến nay. Như tôi đã viết vào tháng 4/2018:


“Hãy tưởng tượng một phiên bản kết hợp giữa Hillary Clinton và Barack Obama, thì bạn có Kamala Harris, thượng nghị sĩ hiện đang giữ ghế từ California, người, giống như Obama, đang sử dụng Cơ quan thảo luận vĩ đại nhất thế giới là Thượng viện như một đòn bẩy để nhanh chóng lên vị trí lớn hơn: ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ năm 2020.


“Bà ấy là sự kết hợp chủng tộc của Obama, giới tính của Hillary và với xu thế liên minh chính trị ngày nay, điều đó sẽ khó bị đánh bại. Các ứng cử viên tiếng tăm khác — Bernie Sanders, Joe Biden — là những người đàn ông cao niên da trắng, những người sẽ không có cơ hội khi phe Cánh tả bắt đầu xuống đường hò hét và bạo loạn”.


Vâng, như đã dự đoán, chúng ta chứng kiến lực lượng cánh tả xuống đường hò hét và bạo loạn, nhưng bà Harris lại không thể giữ được cơ hội của mình. Vì vậy, một năm trước, khi rõ ràng rằng bà ấy sẽ không thể đến Phòng Bầu dục bằng đôi chân của mình, nhóm "trí tuệ" của Đảng Dân chủ / Obama đã thuyết phục các ứng cử viên cạnh tranh khác, bao gồm ông Pete Buttigieg và Amy Klobuchar thoái lùi ngay trước Ngày thứ Ba trọng đại để ông Biden ra tranh cử, với điều kiện ông ấy phải chọn bà Harris cho vị trí phó tổng thống. Vậy thì…



Chưa hết, ông Biden còn là kẻ bù nhìn không may mắn bị đâm lén. Gần đây, ông ta đã tự phá hoại con đường của mình trong một bài phát biểu ngắn ở Texas, lắp bắp phát âm sai một số tên tuổi và nói xấu những người khác. "Tôi đang làm gì ở đây?" ông ta thất vọng thốt lên. "Tôi bị lẫn rồi".


Câu hỏi của ông rất hay và ông không phải băn khoăn trong đơn độc. Một tháng trước cuộc bầu cử năm ngoái, bà Nancy Pelosi đã đưa ra vấn đề Tu chính án thứ 25 một cách bí ẩn, cho phép thay thế một tổng thống không đủ năng lực bằng một cuộc đảo chính cấp nội các hoặc thông qua một ủy ban bác sĩ, bác sĩ tâm thần và các chính trị gia đương nhiệm. Nếu bạn nghĩ rằng Chủ tịch Hạ viện đang nghĩ về cựu Tổng thống Trump, thì bạn cần nghĩ lại. “Đây không phải là về Tổng thống Trump”, bà ta thẳng thắn nói.


Và mới tuần trước, một nhóm thành viên Đảng Dân chủ, do hai Hạ nghị sĩ dẫn đầu, đã kêu gọi tước bỏ độc quyền tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân của Tổng thống Biden và kêu gọi Phó tổng thống và Chủ tịch Hạ viện đồng tình với bất kỳ quyết định nào như vậy. (Liệu họ có biết những gì mà chúng tôi, chính thức không biết hay không?) Việc bà Harris là Phó tổng thống và bà Pelosi là Chủ tịch Hạ viện là hoàn toàn tình cờ. Các bạn hãy chờ đợi những động thái tương tự để làm suy giảm quyền lực vốn đang suy yếu của ông Biden sẽ tăng lên khi năng lực trí tuệ của ông ta giảm đi.


Ông Trump trở lại chính trường


Trong khi đó, tại Hội nghị Hành động Chính trị của Đảng Bảo thủ CPAC vào ngày 28/2, ông Donald Trump trở lại chính trường với một bài phát biểu nảy lửa khẳng định quyền kiểm soát của ông đối với Đảng Cộng hòa - ngay lập tức được CNN coi là "mối đe dọa mới đối với nền dân chủ Mỹ" - ​​và ám chỉ rằng ông có thể tái tranh cử vào năm 2024. Ông kêu gọi cải cách hệ thống bỏ phiếu và thậm chí còn đề xuất danh sách những người cần khai trừ khỏi Đảng Cộng hòa, bao gồm Hạ nghị sĩ Liz Cheney, các thượng nghị sĩ Mitch McConnell, Mitt Romney và Ben Sasse và một vài người khác. “Hãy loại bỏ họ khỏi Đảng”, ông Trump nói.


Nhiệm kỳ của cựu Tổng thống Trump có thể so sánh với câu chuyện thành Rome và điều đó rất phù hợp. Trong chiến dịch tranh cử, ông Trump đã bất chấp nguy hiểm, tham gia vào trận chiến với cả kẻ thù và đồng minh cũ, và ít nhất sự nghiệp chính trị của ông đã tạm thời bị sụp đổ tại Thượng viện khi Quốc hội đang chứng nhận phiếu Đại cử tri vào ngày 6/1 và đám đông xâm nhập Điện Capitol Hoa Kỳ.


Tuy nhiên, ngay cả khi ông đã kết thúc nhiệm kỳ, dư âm của sự cổ vẫn còn vang vọng. Sau khi Hoàng đế Nero tự sát năm 68 sau Công nguyên, Rome đã chứng kiến ​​Năm Tứ hoàng, một thời kỳ hỗn loạn và nội chiến cuối cùng đã kết thúc bởi Vespasian vào năm 69, sau khi Galba, Otho, Vitellius lần lượt ngã xuống. Chỉ sau đó, tình hình chính trị mới ổn định được vài năm với sự thành lập của vương triều Flavian.



Tại Hoa Kỳ, năm 2021 bắt đầu với ông Trump trong Nhà Trắng, tiếp theo là Tổng thống Biden vào ngày 20/1, với bà Harris bây giờ là người yêu thích nhất để thay thế ‘mặt trời’ sắp lặn một khi tình trạng sa sút của ông ấy trở nên bất khả thi ngay cả đối với những người có họ đệm Robinettes, các phương tiện truyền thông cũng không thể bỏ qua. Hãy tưởng tượng, sẽ không còn những câu chuyện hóc búa về món kem yêu thích của Biden hay cách ông ta đánh bại cháu gái của mình trong một trò chơi điện tử ở Trại David như thế nào:


“Tổng thống Biden đã gia nhập vào điểm số của nhóm những người chuyển hình thức giải trí trong đại dịch sang Mario Kart, ít nhất là cho một trò chơi với cháu gái của ông ấy. Naomi Biden đã đăng trên Snapchat vào cuối tuần này rằng cô và ông của cô đã chơi một trò chơi kiểu arcade Mario Kart tại Trại David vào cuối tuần qua, và ông cô đã thắng".


Đó là tin tức thời sự, thực sự. Tuy nhiên, tình hình còn có thể tồi tệ hơn và chắc sẽ xảy ra khi ông Biden suy tàn và Đảng Dân chủ sẽ cân nhắc khi nào nên tấn công ông. Tổng thống Biden vẫn chưa "cố gắng biến con ngựa của mình trở thành thượng nghị sĩ", cũng chưa tuyên chiến với thần Neptune bằng cách cho quân đoàn của mình tấn công những con sóng bằng kiếm của họ. Nhưng sau khi Caligula bị phế truất, cùng với Claudius và Nero, thì điều tồi tệ hơn nữa sẽ xảy ra.


Michael Walsh là biên tập viên của The-Pipeline.org và là tác giả của “The Devil’s Pleasure Palace” và “The Fiery Angel”do Encounter Books xuất bản. Cuốn sách mới nhất của ông “Last Stands”, một nghiên cứu về văn hóa, lịch sử quân sự từ Hy Lạp đến Chiến tranh Triều Tiên, đã được xuất bản gần đây.


Quan điểm được trình bày trong bài viết này là ý kiến của tác giả.


Đọc thêm »



© Michael Walsh
    Nguyên Hương biên dịch
    The Epoch Times

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad